Có một hội cổ động viên như thế.

Minh Châu| 18/09/2018 16:08

Nghe danh câu lạc bộ Thể Công đã lâu, vì vậy ngày 12/9 khi đội tuyển Viettel - hậu duệ của Thể Công - có chuyến hành quân vào làm khách trên sân Long An, tôi và một nhóm bạn đã quyết định đi xem trận đấu này. Qua sự giới thiệu của một người bạn, chúng tôi đã đi cùng xe với hội cổ động viên Thể Công xuống sân vận động Long An, thành phố Tân An để được tận mắt chứng kiến các cầu thủ Viettel thi đấu. Chuyến đi trong buổi chiều đã để lại trong chúng tôi những ấn tượng khó quên về một hội cổ động viên thân thiện

Sự thân thiện dễ mến của các cổ động viên Thể Công

Ấn tượng đầu tiên của tôi đối với hội cổ động viên Thể Công là sự hoà đồng, than thiện, dễ mến. Mặc dù mới tham gia, nhưng các fan Thể Công nói chuyện với chúng tôi như những thành viên thân thiết. Ngồi trên xe, nghe các bạn kể chuyện về CLB Thể Công (ngày xưa) – câu lạc bộ Viettel (hiện tại), bàn luận về các trận đấu,  nói về các cựu danh thủ của Thể Công và các cầu thủ Viettel một cách say mê, tôi quên cả cảm giác say xe. Tình yêu mãnh liệt dành cho CLB Thể Công, niềm tin yêu, hy vọng ở các cầu thủ trẻ Viettel - những người đang mang trọng trách phục hồi lại “Cơn lốc đỏ” – có lẽ là sợi dây lớn  nhất kết nối các CĐV lại với nhau.

Sự nhiệt tình

Mặc dù trận đấu diễn ra vào ngày giữa tuần (thứ Tư) nhưng rất nhiều fan hâm mộ Thể Công  vẫn xin nghỉ học hoặc nghỉ làm để đi Long An cổ vũ cho đội bóng con cưng của họ. Chưa hết ngạc nhiên về một fan nhí khoảng 14 – 15 tuổi nhưng vô cùng nhiệt tình, tôi còn gặp một nhóm các chị U 40, U50 lặn lội từ Đồng Nai, Bình Dương tự bắt xe khách đến Long An để cổ động cho các cầu thủ Viettel.

Trước khi trận đấu diễn ra, mây đen đã bắt đầu kéo đến vần vũ trên bầu trời như báo hiệu một cơn mưa lớn đang sắp sửa ập tới. CĐV đội khách lại được ban tổ chức sân vận động Long An “ưu ái” cho ngồi ở một khán đài xa nhất, không có mái che. Mặc dù vậy, không có một cổ động viên nào tỏ về lo lắng về điều kiện thời tiết. Hình như mọi tâm trí của họ dồn hết xuống sân, nơi các cầu thủ thân yêu của họ đang thi đấu. Bất kể một cơn mưa có thể ào tới bất cứ lúc nào, chưa kể gần hết hiệp 2, Viettel vẫn bị dẫn trước 2-1, nhưng các cổ động viên trên khán đài cố hết sức vẫn hô vang “Thể Công, Thể Công, Thể Công” để động viên cho các cầu thủ trên sân. Tình yêu của fan Thể Công dành cho các chàng trai Viettel quả là vô bờ bến. Sự ủng hộ của các fan trên khan đài chắc chắn đã truyền cho các cầu thủ Viettel một sức mạnh không nhỏ.

Có một hội cổ động viên như thế.

Fan Thể Công trên sân vận động Long An ngày 12/9

Tình yêu bất tử và niềm tin mãnh liệt vào sự “hồi sinh” của thương hiệu Thể Công.

Chuyến đi với hội CĐV Thể Công đưa chúng tôi từ ngạc nhiên này qua ngạc nhiên khác. Khi giờ thi đấu chính thức sắp trôi qua, chuông điện thoại của một fan bên cạnh tôi vang lên. Sau khi hồ hởi thông báo kết quả của trận đấu, là một lời hẹn “23/9 gặp nhau ở Hà Nội nhé”. Như đoán được suy nghĩ của tôi, anh giải thích: 23/9 là ngày sinh nhật CLB Thể Công. Mặc dù CLB đã giải thể được 9 năm, nhưng hàng năm vào ngày này fan 3 miền Bắc, Trung, Nam vẫn tập hợp ở Hà Nội cùng với các cựu cầu thủ của Thể Công và thế hệ cầu thủ trẻ Viettel để ôn lại truyền thống của CLB, gợi nhắc lại những kỷ niệm của một thời hào hùng và cùng nắm tay mong chờ ngày Thể Công quay trở lại. Khi được hỏi về thời gian bắt đầu gia nhập hội fan Thể Công, anh trả lời hóm hỉnh: “từ lúc anh còn nằm trong bụng mẹ cơ, em ơi. Nhà anh 3 thế hệ ông bà, ba mẹ rồi đến anh đều là fan của Thể Công ”. 

Chức vô địch giải hạng nhất chỉ còn cách Viettel một trận đấu nữa. Nếu giành thắng lợi trong trận gặp Bình Phước (ngày 22/9) thì Viettel sẽ chính thức được thăng hạng lên thi đấu ở V-League từ mùa giải tới. Không chỉ các cầu thủ Viettel mà các fan Thể Công cũng đang hy vọng một bữa tiệc sinh nhật tưng bừng diễn một ngày sau đó (23/9). Chúc các cổ động viên Thể Công có một bữa tiệc sinh nhật hoàn hảo sau gần 10 năm chờ đợi. Tuy không ra được Hà Nội để cổ vũ câu lạc bộ Viettel trong ba vòng đấu cuối cùng và dự tiệc sinh nhật Thể Công nhưng chắc chắn không chỉ chúng tôi mà rất nhiều fan bóng đá trên mọi miền Tổ quốc rất mong được đồng hành cùng các CĐV và các cầu thủ Thể Công ở V-League mùa giải tới. Như một bạn đồng hành trong nhóm tôi đã thú nhận trên facebook “Chưa từng là fan Thể Công nhưng đi xem Viettel thi đấu về thì chắc… yêu mất rồi”. Tình yêu đấy không chỉ được hun đúc từ lối lối đá tấn công lôi cuốn, đẹp mắt của các cầu thủ trên sân mà còn từ những cầu thủ thứ 12 - các Fan Thể Công trên khán đài. Tình yêu mãnh liệt, sự thân thiện, nhiệt tình của những cổ động viên “kỳ lạ” này không chỉ góp phần phục hồi lại một tượng đài bóng đá của nước nhà mà còn lan toả ra cả cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Có một hội cổ động viên như thế.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO