Cố vấn cấp cao của Tổng thống Obama từ chức

Dân trí| 07/09/2009 09:07

Nhà  Trắng thông báo một cố vấn chính sách môi trường cho Tổng thống Mử¹ Barack Obama đã từ chức, sau một sự việc gây tranh cãi liên quan tới các tuyên bố trong quá khứ của ông nà y.

Van Jones, cố vấn vử môi trường cho Tổng thống Obama, tuần trước đã phải đưa ra hai lời xin lỗi công khai: một là  vử việc ông đã ký đơn kiến nghị và o năm 2001 - nói rằng chính phủ của ông Bush có thể đã cho phép các vụ tấn công khủng bố 11/9 xảy ra, và  thứ hai là  những nhận xét mà  đảng Cộng hoà  cho là  thô lỗ với đảng nà y trong bà i diễn văn trước khi tham gia chính quyửn Obama.

Các nghị sĩ Cộng hòa đã lên tiếng chỉ trích ông Jones, nói rằng các quan điểm của ông cực đoan và  rằng ông không có chỗ trong chính quyửn. 

Trong một thông cáo phát đi sáng hôm qua, ông Jones cho rằng các đối thủ của ông đã nói dối và  xuyên tạc sự thật để đánh lạc hướng khửi các cuộc thảo luận đang diễn ra vử chăm sóc y tế và  năng lượng sạch ở Mử¹. 

à”ng Van Jones

à”ng Jones nói các kẻ thù của ông đã dựng lên chiến dịch bôi bẩn xấu xa và  rằng lý do từ chức là  để tránh trở thà nh vật cản trong nỗ lực của chính quyửn Obama nhằm thực hiện các cải cách vử y tế và  đạo luật vử thay đổi khí hậu.

Viết trong lá thư từ chức, ông Jones nói: Ngay trước cuộc chiến mang tính lịch sử­ vử y tế và  năng lượng sạch, những đối thủ cải cách đã dựng lên một chiến dịch bôi bẩn xấu xa chống lại tôi.

Lương tâm tôi không cho phép tôi buộc các đồng nghiệp phải mất thời gian quý báu và  sức lực để bảo vệ hay giải thích vử quá khứ của tôi. Chúng tôi cần mọi nỗ lực để tranh đấu cho tương lai.

Vốn trước là  nhà   hoạt động vử quyửn dân sự, Van Jones là  một nhân vật có tiếng trong phong trà o môi trường, và  đã là m việc trong Hội đồng Chất lượng Môi trường của Nhà  Trắng từ tháng 3. Аược biết, ông Jones đã nhận được nhiửu khen ngợi từ chính quyửn Obama vì những đử xuất vử một nửn kinh tế xanh bửn vững - mô hình mà  đảng Dân chủ có thể theo đuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cố vấn cấp cao của Tổng thống Obama từ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO