Coldplay bán được nhiửu đĩa nhất thế giới năm 2008

Nhật Minh| 17/02/2009 09:15

(NHN) Viva La Vida or Death and All His Friends của Coldplay là  album bán chạy nhất trên khắp thế giới năm 2008. Ban nhạc nà y đã bán được 6,8 triệu bản theo như IFPE, ban đại diện cho ngà nh công nghiệp ghi âm thế giới.

Nhóm nhạc rock kử³ cựu AC/DC yên tâm ở vị trí thứ hai với album thứ 15 Black Ice. Аoà n là m bộ phim ca nhạc Mamma Mia!, trong đó có Meryl Streep, đứng ở vị trí thứ 3 với phần nhạc thu album được phát hà nh và o tháng 7 năm 2008.

4 trong số 10 album có số lượng bán đứng đầu năm 2008 thuộc vử các nghệ sĩ của Anh.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ  Dufy của xứ Wales đứng ở vị trí thứ 4 với album đầu tay Rockferry và  cũng là  nghệ sĩ mới có số lượng bán lớn nhất thế giới năm 2008.

Album thứ 9 Death Magnetic của Metallica giữ vị trí thứ 5.

Leona Lewis và  Amy Winehouse đứng thứ 6 và  7 theo thứ tự với Spirit và  Back to Black, mặc dù các album của họ được phát hà nh cách đây từ 1 đến 2 năm.

Bản ghi âm của bộ phim High School Musical 3: Senior Year bán được nhiửu thứ 8. Tha Carter III của Lil Wayne ở vị trí thứ 9.

Good Girl Gone Bad của Rihanna xếp thứ 10.

Viva La Vida bán được nhiửu bản download hơn bất kử³ album nà o khác trong lịch sử­ kử¹ thuật số trong vòng một tháng kể từ khi phát hà nh và o tháng 6.

Coldplay cũng vừa già nh 3 giải Grammy ở Mử¹, trong đó có giải album nhạc rock hay nhất, và  được đử cử­ 4 trong số các giải Wednesday™s Brit Awards.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Coldplay bán được nhiửu đĩa nhất thế giới năm 2008
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO