Công an phường Nguyễn Trãi: Vượt mọi khó khăn bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội

Nguyễn Trường, Nguyễn Bẩy | 26/05/2020 15:38

Công tác bảo đảm an ninh, trật tự là yếu tố then chốt cho sự phát triển của xã hội. Lực lượng nòng cốt và trực tiếp được giao nhiệm vụ quan trọng này là Công an nhân dân các cấp. Trong đó Công an cấp phường là lực lượng gần dân, tiếp nhận, trực tiếp ngăn chặn và xử lý những vi phạm pháp luật bước đầu.

Công an phường Nguyễn Trãi, vượt mọi khó khăn đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Trụ sở Công an phường Nguyễn Trãi

Công an phường Nguyễn Trãi, vượt mọi khó khăn đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội

Phường Nguyễn Trãi là đơn vị hành chính thuộc quận Hà Đông – thành phố Hà Nội. Đây là Phường trung tâm của quận, có mật độ dân cư cao sinh sống tại 15 tổ dân phố. Phường có 35 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn. Vì là Phường trung tâm nên mặc dù đã có chợ Hà Đông là trung tâm thương mại lớn của Quận thì vẫn có nhiều hộ kinh doanh buôn bán trên mặt phố. Ngoài dân cư đông đúc, Phường có lượng lớn người lao động đến từ các địa phương đăng ký tạm trú. Với những đặc điểm của Phường như vậy nên công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội gặp không ít khó khăn, phức tạp. Ý thức được nhiệm vụ và đặc điểm phức tạp của địa bàn, cán bộ chiến sỹ Công an phường Nguyễn Trãi luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, của ngành. Từ đó chỉ huy Công an Phường, đứng đầu là đồng chí Thiếu tá Phan Trắc Tuân Trưởng Công an Phường xây dựng những kế hoạch công tác, phương án chiến đấu phù hợp với từng khu dân cư, từng tuyến phố, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí cán bộ, chiến sỹ, quyết liệt trong công tác chỉ đạo thực hiện kế hoạch đề ra. Từ đầu năm đến nay tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững, cán bộ chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tình trạng các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh diễn ra phổ biến, điển hình là trên tuyến phố Tản Đà. Phố có lòng đường, vỉa hè chặt hẹp, phần lớn các hộ dân trên phố buôn bán, kinh doanh hàng tạp hoá và hàng hoá thiết yếu, lượng người mua bán luôn đông đúc. Trước tình trạng các hộ kinh doanh chiếm dụng vỉa hè bày bán hàng hoá, khách mua hàng dừng đỗ xe không đúng quy định, để xe dưới lòng đường gây ùn tắc giao thông, cán bộ, chiến sĩ Công an Phường bám sát địa bàn, kiên trì tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến người dân, cương quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Đến nay tình trạng vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên tuyến phố Tản Đà, cũng như các tuyến phố khác cơ bản được đảm bảo, đường phố đã được trả lại sự thông thoáng, mỹ quan.

Công an phường Nguyễn Trãi, vượt mọi khó khăn đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội

Dịch Covid-19 diễn ra tại nước ta bắt đầu từ ngày 23/1/2020 tới nay đã được đẩy lùi và kiểm soát. Cách ly, giãn cách xã hội là biện pháp then chốt để chúng ta chiến thắng dịch bệnh. Nhận thấy sự nguy hiểm của dịch bệnh, ngay từ những ngày đầu dịch bệnh, cán bộ, chiến sĩ Công an Phường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, bám sát kế hoạch hành động của Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân Phường. Cán bộ, chiến sỹ trực chiến đấu 24/24, kết hợp với các lực lượng lập các chốt kiểm dịch trên địa bàn Phường, tích cực tuần tra kiểm soát, tham gia tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Công an phường xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm quy định góp phần cùng cả nước đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh.

Công an phường Nguyễn Trãi, vượt mọi khó khăn đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Phan Trắc Tuân- Trưởng Công an Phường cho biết: “Từ đầu năm đến nay Công an phường đã xử phạt 210 trường hợp với số tiền phạt lên đến 89.050.000 đồng. Trong đó, phạt trong lĩnh vực giao thông 132 trường hợp, số tiền phạt 44.250.000 đồng, các lỗi vi phạm: Không đội mũ bảo hiểm, bán hàng rong không đúng quy định, dừng đỗ xe không đúng quy định, để xe dưới lòng đường,... Phạt các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19 là 78 trường hợp, số tiền phạt 44.800.000 đồng, các lỗi vi phạm không đeo khẩu trang khi ra đường, ra ngoài không cần thiết, không đóng cửa hàng kinh doanh theo quy định,... Ngoài ra, trong quá trình tuần tra, kiểm soát về công tác phòng chống dịch Covid, Công an phường đã nhắc nhở, yêu cầu nhiều trường hợp chấp hành, khắc phục vi phạm lần đầu, có yếu tố khách quan”.

Với sự quyết liệt và nghiêm túc trong việc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch cấp trên, bám sát và hiểu rõ địa bàn của cán bộ, chiến sỹ Công an phường Nguyễn Trãi, nhân dân luôn tin tưởng các đồng chí sẽ vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, góp phần xây dựng cuộc sống bình yên, xứng đáng sự tín nhiệm của cấp trên và niềm tin yêu của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Công an phường Nguyễn Trãi: Vượt mọi khó khăn bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO