Công bố 10 đề cử Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 12 - 2019

Thủy Đặng| 05/08/2019 14:39

Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 12 năm 2019 do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức vừa thông qua danh sách 10 đề cử chính thức của giải năm nay.

Công bố 10 đề cử Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần 12 - 2019

Hội đồng giám khảo làm việc phiên thứ nhất.

Theo đó, trên cơ sở theo dõi chặt chẽ các hoạt động "Vì tình yêu Hà Nội" trong thời gian gần 1 năm (từ 9/2018 đến 7/2019), Ban sơ khảo đã chọn ra gần hơn 40 tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm thỏa mãn các tiêu chí chung của Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội, tiến hành thu thập tư liệu, lập hồ sơ bước đầu để trình lên Hội đồng giám khảo xem xét. Sau 2 vòng chấm chung khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 10 đề cử xuất sắc nhất đưa vào Danh sách đề cử chính thức, để từ đó tiếp tục chọn ra các giải thưởng trên 4 hạng mục. Danh sách đề cử cụ thể của từng hạng mục như sau:

Đề cử Giải tác phẩm Vì tình yêu Hà Nội bao gồm 3 cuốn sách: “Hà Nội một thời hát” của Nguyễn Trương Quý – góc tiếp cận độc đáo về đời sống Hà Nội qua âm nhạc của Đoàn Chuẩn; “Kim Liên một thuở” của Vũ Công Chiến – ký ức dung dị về đời sống Hà Nội trong quá khứ ở các khu tập thể cũ;  “Hà Nội quán xá phố phường” của Uông Triều – bức tranh Hà Nội trong ẩm thực

Giải việc làm Vì tình yêu Hà Nội gồm các đề cử: Nhóm kí họa đô thị Hà Nội với các hoạt động nhằm lưu giữ ký ức Hà Nội bằng tranh; Các hoạt động tích cực của TP Hà Nội và cả cộng đồng nhằm khẳng định vị thế và quảng bá hình ảnh Hà Nội “thành phố vì hòa bình”; Nỗ lực yêu cầu khôi phục tên gọi tòa nhà "Bưu điện Hà Nội" ở Hồ Hoàn Kiếm

Giải Ý tưởng – Vì tình yêu Hà Nội có 3 đề cử: Quyết tâm làm "hồi sinh" sông Tô Lịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng người dân Hà Nội; Xây dựng đường đua xe công thức 1 và đăng cai tổ chức giải đua vào 4/2020; Dự án đào tạo, nghiên cứu “Diện mạo mới cho chợ truyền thống của Hà Nội” với sự tham gia của KTS Steve Davies.              

BTC cho biết theo truyền thống mỗi mùa giải chỉ đưa ra duy nhất 1 đề cử Giải thưởng Lớn (dành cho tác giả gắn bó với Hà Nội bằng cả cuộc đời, sự nghiệp của mình) để trao giải vì vậy đề cử ở hạng mục này sẽ giữ kín đến Lễ trao giải. Dự kiến, Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27/8/2019.

Bài liên quan
  • Sau 1 năm công bố kế hoạch Net Zero 2050 có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
    Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công bố 10 đề cử Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 12 - 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO