Công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm tiêu biểu năm 2019

Gia Phú| 30/12/2019 16:17

Chiều 27/12, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức họp báo công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tiêu biểu năm 2019.
Công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm tiêu biểu năm 2019
Họp báo công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tiêu biểu năm 2019. Ảnh: Gia Phú

Theo đó, có 4 sự kiện mỹ thuật tiêu biểu được bình chọn bao gồm: Triển lãm Mỹ thuật Ứng dụng toàn quốc lần thứ 4 (2014-2019); Sự kiện “Art In The Forest 2019” Không gian nghệ thuật trong rừng (mùa thứ 5); Triển lãm tranh Màu nước Quốc tế; Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu Châu Á tại Hà Nội - Việt Nam năm 2019

Về nhiếp ảnh cũng có 4 sự kiện được bình chọn là: Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019; Cuộc thi ảnh "Biển đảo quê hương"; Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 10 tại Việt Nam năm 2019 (VN-19); Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”.

Ngoài 8 sự kiện tiêu biểu, sự kiện Bảo vật quốc gia bức tranh sơn mài "Vườn xuân Trung Nam Bắc" của họa sĩ Nguyễn Gia Trí  bị hư hại trong quá trình bảo quản được bình chọn “sự kiện hạn chế”.

Theo họa sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm năm nay có tổng số 20 sự kiện được đề cử trong đó có 10 sự kiện mỹ thuật, 9 sự kiện nhiếp ảnh và 1 sự kiện hạn chế. Kết quả bỏ phiếu của Hội đồng, chỉ có 8 sự kiện trong cả hai lĩnh vực được bầu chọn là sự kiện tiêu biểu, 1 sự kiện hạn chế.

Đối với sự kiện hạn chế được bình chọn năm nay, các chuyên gia cho rằng việc làm hỏng tác phẩm của Nguyễn Gia Trí trong quá trình bảo quản đã để lại những tổn hại cả về vật chất và tinh thần. Do vậy đánh giá đây là sự kiện hạn chế cũng là một cách gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh trong công tác bảo quản, gìn giữ tác phẩm mỹ thuật nói riêng, di sản nói chung.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm tiêu biểu năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO