Công Phượng dự bị tại Incheon, bất khả xâm phạm ở tuyển Việt Nam

news.zing| 19/04/2019 07:03

Như Xuân Trường hồi năm 2016, Công Phượng sẽ chắc suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam bất chấp những khó khăn anh đang phải trải qua tại đội bóng Hàn Quốc Incheon United.

Trận thua 0-1 trước Cheongju tại vòng 4 FA Cup Hàn Quốc hôm 17/4 có lẽ là đêm thất vọng nhất của Nguyễn Công Phượng tại Hàn Quốc. Trước đối thủ tới từ giải hạng 3, tiền đạo tuyển Việt Nam đá chính từ đầu ở vị trí hộ công sở trường, nhưng không tạo được dấu ấn nào đáng kể. Anh lạc lõng trong lối chơi đánh biên của Incheon và phải rời sân chỉ sau 45 phút. Đội bóng Hàn Quốc cũng có trận thua thứ 6 liên tiếp trên mọi mặt trận và bị loại khỏi FA Cup.

Tuy nhiên, phong độ chưa tốt của Incheon chẳng thể là lý do bao biện cho Công Phượng. Vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng cho thấy Incheon là đội bóng yếu nhất K.League lúc này. Ngay cả ở tập thể ấy, Công Phượng vẫn không thể lấy suất đá chính.

Công Phượng dự bị tại Incheon, bất khả xâm phạm ở tuyển Việt Nam
Thời điểm Công Phượng thi đấu tại Incheon trùng với giai đoạn đội bóng đi xuống về phong độ. Ảnh: Incheon.
8 trận đã qua từ đầu mùa, Phượng vào sân 6 lần nhưng chỉ 2 trận đá chính. Lần duy nhất anh chơi đủ 90 phút là trong trận gặp Daegu hôm 5/3. 5 trận khác, Phượng đều chỉ ngồi dự bị hoặc vào sân cuối hiệp hai. Nếu Xuân Trường còn để lại dấu ấn tại Buriram bằng pha kiến tạo ở AFC Champions League, Công Phượng chưa làm được gì khiến người ta phải nhớ đến anh.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện ở CLB. Tại đội tuyển quốc gia, vị thế của Phượng hoàn toàn khác.

Sau kỳ AFF Cup 2018 không quá ấn tượng, Công Phượng đã tiến bộ vượt bậc ở Asian Cup 2019. Tại AFF Cup, Phượng đá chính 3 trong 8 trận, vào sân 296 phút. Đến Asian Cup, tiền đạo thuộc biên chế HAGL đá chính cả 5 trận, chơi 466 phút.

Càng tới giai đoạn knock-out, Phượng chơi càng hay. Anh ghi bàn duy nhất trong trận hòa Jordan trước khi cùng tuyển Việt Nam vượt qua đối thủ tại vòng 16 đội. Đến tứ kết, Phượng tiếp tục rực sáng trước hàng thủ đẳng cấp thế giới của Nhật Bản. 90 phút ấn tượng trước Nhật Bản cũng chính là tấm giấy thông hành đưa Phượng đến với Incheon ngày hôm nay.

Công Phượng dự bị tại Incheon, bất khả xâm phạm ở tuyển Việt Nam
Không còn Anh Đức, Công Phượng trở thành hy vọng số một của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
Tình hình đội tuyển Việt Nam hiện tại cũng mang tới lợi thế cho Công Phượng. Nguyễn Anh Đức giã từ đội tuyển sau AFF Cup, còn cựu đội trưởng Nguyễn Văn Quyết chưa chắc được triệu tập trở lại. Sự vắng mặt của 2 người đàn anh khiến hàng công tuyển Việt Nam yếu đi trông thấy.

Trên đất UAE, không một tiền đạo nào của HLV Park Hang-seo vượt qua tuổi 23. Hai vị trí dự bị cho Công Phượng đều còn rất trẻ (Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh đều sinh năm 1997). Ở King’s Cup vào tháng 6 tới, tình hình còn có phần bi đát hơn. Phan Văn Đức và Tiến Linh chưa bình phục chấn thương, Hà Đức Chinh chỉ vừa khởi sắc, trong khi nhân tố mới Đinh Thanh Bình gây thất vọng ở vòng loại U23 châu Á.

Ông Park chỉ còn Công Phượng là quân bài tốt nhất trên hàng công. Bản thân Phượng cũng đang có duyên ở đội tuyển. Asian Cup và AFF Cup, Phượng ghi tổng cộng 5 bàn sau 12 trận, là chân sút tốt nhất, có hiệu suất cao nhất. Những người tinh ý sẽ nhận ra số áo của Công Phượng tại Asian Cup đã thay đổi so với hồi ở AFF Cup, chuyển từ số 14 sang số 10. Đó là bằng chứng cho thấy vai trò và tầm ảnh hưởng mới của Phượng ở tuyển quốc gia.

Công Phượng dự bị tại Incheon, bất khả xâm phạm ở tuyển Việt Nam
Dự bị ở CLB nhưng chắc suất đá chính tại tuyển quốc gia là tình hình của Công Phượng lúc này. Ảnh: Minh Chiến.
Tình cảnh của Phượng khá giống Xuân Trường hồi năm 2016. Tiền vệ của HAGL cũng dự bị tại chính Incheon, nhưng chơi cực hay trong màu áo tuyển quốc gia. Năm ấy, Xuân Trường là linh hồn của tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup trước khi giành danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam. So với Trường năm xưa, Phượng thậm chí được thi đấu nhiều hơn và thực sự “nằm trong chiến lược của HLV” như anh từng mong muốn ngày mới tới Hàn Quốc.

Trên hàng công tuyển Việt Nam lúc này, vị trí của Công Phượng là không thể thay thế.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
Công Phượng dự bị tại Incheon, bất khả xâm phạm ở tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO