Công trình ý nghĩa từ sức trẻ của Đoàn phường Quyết Thắng - TP Kon Tum

Cao Thanh Nhàn | 09/10/2020 09:56

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Vì đàn em thân yêu; tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; hạn chế tai nạn giao thông trong khi các em chờ phụ huynh. Đồng thời còn giúp học sinh, phụ huynh có nơi nghỉ chân trong lúc chờ đợi, Đoàn phường Quyết Thắng - TP Kon Tum đã triển khai thực hiện hoạt động đầy ý nghĩa đó là làm băng ghế chờ tại một số trường học trên địa bàn phường.

Với mong muốn thiết thực: giúp học sinh không còn phải chịu cảnh nắng mưa, đứng lộn xộn ở vỉa hè hay tràn xuống lòng đường, nguy cơ mất an toàn giao thông, Đoàn phường đã và đang triển khai làm các băng ghế chờ tại một số trường học: Trường THCS – THSP Lý Tự Trọng và Trường Tiểu học Phan Đình Phùng.

Công trình ý nghĩa từ sức trẻ của Đoàn phường Quyết Thắng - TP Kon Tum

Công trình ý nghĩa từ sức trẻ của Đoàn phường Quyết Thắng - TP Kon Tum

HS Trường Tiểu học Phan Đình Phùng thoải mái đang đợi ba mẹ đến đón

Có mặt ở cổng Trường THCS – THSP Lý Tự Trọng, (phường Quyết Thắng) mới thấy sự phấn khởi của các em HS khi có địa điểm để đợi cha mẹ, sự yên tâm của các bậc phụ huynh khi con mình được ngồi trên băng ghế chờ trước cổng trường trong khi đợi cha mẹ đến đón sau giờ tan học. Chị Huỳnh Thị Ly Ly - Bí thư Đoàn phường Quyết Thắng cho biết thêm về công tác vận động sức trẻ từ các đoàn viên thanh niên cả về công lẫn tiền mặt. Những đoàn viên có thể hàn, cắt sắt được triệu tập để thực hiện các băng ghế, mỗi ghế dài 3m, rộng 50cm, phần mái dài 3m rộng 1,2m; với kinh phí mỗi ghế 2,000,000 đ (hai triệu đồng).

Em Lê Thị Quỳnh Như cho hay: “Em thấy rất thích và thấy rất tiện. Vì mỗi khi ba mẹ đón trễ, chúng em có chỗ ngồi đỡ mệt và có thể tận dụng thời gian để đọc sách”.

Thầy Nguyễn Mạnh - Tổng Phụ trách Đội Trường THCS – THSP Lý Tự Trọng chia sẻ: “Nhà trường luôn nhắc nhở các em HS đứng trong khuôn viên trường đợi ba mẹ, nhưng khi tan học vẫn khó tránh khỏi tình trạng các em đùa nghịch, hoặc phụ huynh đứng tràn xuống lòng đường đợi con, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Trước tình trạng đó, Đoàn phường đã có công trình rất ý nghĩa. Điều này không chỉ làm đẹp mặt tiền của trường mà còn phát huy tác dụng bảo đảm an toàn cho học sinh nên phụ huynh, học sinh và nhà trường rất phấn khởi”.

Hiện nay vì điều kiện kinh phí hạn chế nên Đoàn phường chỉ thực hiện được 02 mô hình tại 02 điểm trường THCS – THSP Lý Tự Trọng và trường Tiểu học Phan Đình Phùng. Mong rằng với 2 mô hình này, sau này sẽ nhận được nhiều sự tham gia của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ để số băng ghế chờ tại các trường học được tặng thêm, phục vụ nhu cầu của các em học sinh, phụ huynh không chỉ tại các điểm trường trên địa bàn phường mà còn rộng ra trên toàn tỉnh và đặc biệt là những vùng còn khó khăn.

Thông qua hoạt động đầy ý nghĩa này, Đoàn phường Quyết Thắng đã tạo môi trường để đoàn viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nêu cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Đồng thời góp sức trẻ để giúp xã hội văn minh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Công trình ý nghĩa từ sức trẻ của Đoàn phường Quyết Thắng - TP Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO