Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nam Đức: Bài 1 - Người lao động kêu cứu vì bị lừa đi XKLĐ Ba Lan

Bài, ảnh: Nhân Thịnh| 29/08/2018 11:27

Báo Người Hà Nội nhận được đơn của bà Nguyễn Thị B, sinh ngày 05/05/1968, quê quán: Nghệ An. Bà B viết đơn cùng với con rể tên là: Trần Quốc A, sinh ngày 29/9/1991 tố cáo công ty Nam Đức có dấu hiệu sai phạm.

Ác mộng “đổi đời”: Bài 3 - Công ty Cổ phần TMS Nhân lực thu phí cọc vượt gần gấp đôi quy định

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Đã bắt được đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh

Công ty TNHH TMQT Nam Đức: Bài 1 - Thu tiền của lao động khi chưa có giấy phép XKLĐ
Biên lai thu tiền và hợp đồng tư vấn du học do Ngô Quốc Lượng xác lập. Tuy nhiên sau nhiều tháng trôi qua mà Công ty Nam Đức vẫn không thực hiện được lời hứa và cũng không trả lại tiền

Theo đơn bà B viết:Vào ngày 10 tháng 3 năm 2017, thông qua người bạn cùng quê ở Nghệ An là anh Cảnh giới thiệu với tôi là: Anh Ngô Quốc Lượng là người có  khả năng làm thủ tục đi trại hè Đức. Anh Lượng là Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại quốc tế Nam Đức (Công ty TNHH TMQT Nam Đức). Vì tin người nên tôi đã nhờ anh Lượng làm thủ tục cho con gái tôi là Trần Thị Phương C năm 2001 để đi trại hè Đức và cùng với con rể tôi là Trần Quốc A đi xuất khẩu lao động Ba Lan (XKLĐ). 

Tôi đặt cọc tiền cho anh Ngô Quốc Lượng với số tiền là: 3.630 euro để cọc tiền cho con gái đi du học trại hè.

Còn con rể tôi đã đóng cọc 3 lần cho anh Lượng để đi XKLĐ Ba Lan là: 197.072.000 đồng.

Như vậy, tổng số tiền gia đình tôi đã đóng cọc cho anh Lượng là: Tiền Việt: 197.072.000 (Một trăm chín bảy triệu không trăm bảy hai nghìn đồng) và tiền euro: 3.630 euro (Ba ngàn sáu trăm ba mươi euro).
Công ty TNHH TMQT Nam Đức: Bài 1 - Thu tiền của lao động khi chưa có giấy phép XKLĐ
Người lao động đang viết đơn tố cáo ông Ngô Quốc Lượng tại tòa soạn báo Người Hà Nội

Tuy nhiên sau khi tôi nộp tiền cho ông Lượng, đến hiện tại là hơn 16 tháng nhưng ông Lượng không làm thủ tục để con chúng tôi đi được. Mặc dù sau đó nhiều lần tôi có đi đòi lại khoản tiền đã nộp mà ông Lượng vẫn không trả lại và cứ hẹn ngày này qua ngày khác. Chúng tôi bắt xe đi ra tận Hà Nội để gặp hỏi cụ thể mà anh Lượng không chịu gặp.

Cùng rơi vào tình cảnh tương tự, gửi đơn đến báo Người Hà Nội, một người cũng tên là Nguyễn Thị B, quê quán Nghệ An cũng cho biết. Vào ngày 10/3/2017 thông qua bạn bè là anh Cảnh ở quê Nghệ An giới thiệu, tôi quen biết anh Ngô Quốc Lượng. Anh Cảnh giới thiệu cho tôi, ông Ngô Quốc Lượng hiện đang là giám đốc Công ty TNHH TMQT Nam Đức. Sau đó, tôi được anh Cảnh đưa ra làm việc với giám đốc Lượng để làm thủ tục cho con gái tôi là Ngô Mai D để cháu đi trại hè ở Đức. Sau một tháng chờ đợi không đi được, ông ấy bảo chuyển sang du học. Ông ấy bảo lãnh cho cháu đi và tôi đã tin vào ông Lượng và đã chuyển tiền đầy đủ với số tiền 610.000.000 đồng + 3.630 EURO và làm thủ tục giấy tờ cho cháu hết (Bên A cần giấy tờ gì đó là chúng tôi gửi ngay).

Cuối cùng đến nay con em chúng tôi không đi được và đòi lại tiền thì ông ấy trả 4 lần được 290.000.000 đồng. Số còn lại khất lần khất lượt bao nhiêu lần ông Lượng không trả. Đến bây giờ là hơn 16 tháng rồi vẫn không đi được.

Đặc biệt, ông Ngô Quốc Lượng đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi chưa có phép mà đã hứa hẹn, nhận tiền của bà D để hứa đưa chồng bà D đi XKLĐ ở Ba Lan. Ông ấy gọi điện nói là có một suất ưu tiên đi xuất khẩu lao động Ba Lan, tôi điện lại nghe lời ông Lượng làm hồ sơ cho chồng đi XKLĐ. Tôi đã đi vay lãi ngày để lấy tiền đặt cọc cho ông Lượng. Tổng cộng lại, ông Lượng đã nhận của tôi với số tiền 610.000.000 đồng tiền Việt và 3.630 EURO. Ông ấy hứa làm được đi XKLĐ 100%, lúc nào cũng hứa như thế rồi lại hứa, cuối cùng cũng không đưa đi được. Hiện tại gia đình tôi đang rất hoang mang khi các chủ nợ đến đòi tiền lãi và tiền gốc.

Thử hỏi căn cứ vào đâu mà công ty này đã ngang nhiên nhận tiền, hứa hẹn đưa người lao động đi XKLĐ ở Ba Lan?. Sau khi tiếp nhận thông tin, Phóng viên báo Người Hà Nội đã nhiều lần liên hệ với ông Ngô Quốc Lượng để làm rõ thông tin. Tuy nhiên ông Lượng hứa rồi để đó, chưa trả lời Báo. Chúng tôi xin chuyển nội dung đơn trên đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

* Các nạn nhân đã được giấu tên...

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nam Đức: Bài 2 -  Làm những việc mà không được phép! 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nam Đức: Bài 1 - Người lao động kêu cứu vì bị lừa đi XKLĐ Ba Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO