Công ty XKLĐ Batimex: Bài 1 - Hàng trăm thực tập sinh thi đơn hàng Vệ sinh tòa nhà tại Nhật Bản

Điều tra của Nhân Thịnh| 20/11/2018 19:28

Hàng trăm ứng cử viên thực tập sinh (TTS) vừa có mặt tại Trung tâm đào tạo 03 - Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thái Nguyên - BATIMEX (Công ty XKLĐ Batimex), để được đưa đến hội trường tầng 4, tòa nhà Sông Đà, số 30 đường Phạm Hùng (Hà Nội) thực hiện chương trình thi tuyển đơn hàng Vệ sinh tòa nhà khách sạn tại Okinawa (Nhật Bản).

TTS được đưa từ Trung tâm số 03 đến tòa nhà Sông Đà từ rất sớm (cắt từ video clip do phóng viên thực hiện)

Đây là đơn hàng của Công ty Cổ phần Nhân lực TTC Việt Nam (gọi tắt là Công ty XKLĐ TTC) có địa chỉ ở Trung tâm thương mại Interserco - Số 2, Đường Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Số lượng thực tập sinh 210 người sẽ thi tuyển trong cùng ngày để lấy ra 70 người đi làm việc dọn dẹp tòa nhà – khách sạn tại đảo Okinawa Nhật Bản. Số lượng 210 TTS được lựa chọn từ 05 văn phòng gồm: SC, KA, MĐ, GP và ATK.

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Đã bắt được đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh


Tiếp xúc với phóng viên báo Người Hà Nội tại nơi thi tuyển, chị N.T.T (31 tuổi) quê ở Ứng Hòa, Hà Nội cho biết. Đáng lẽ ra ngày hôm qua (tức 16/11) em phải cùng với các bạn ứng viên thực tập sinh khác tập trung tất cả tại Trung tâm của Công ty để sáng sớm nay xe của công ty sẽ đưa mọi người tới đây (tòa nhà Sông Đà). Nhưng, vì con em bị ốm nên em phải xin về để chăm con. Em có 03 con, cháu út cũng được hơn 03 tuổi. Anh TH (người trực tiếp tuyển dụng) nói với em là 6 giờ sáng nay có mặt tại Tòa nhà Sông Đà để làm thủ thục thi. Em thi đơn hàng hôm nay là đi dọn vệ sinh tòa nhà qua Công ty XKLĐ TTC. Em đã đóng tiền đặt cọc là 10.000.000 VNĐ (mười triệu đồng). Nếu trúng tuyển hôm nay em sẽ phải đóng tiền thêm với số tiền tổng chi phí khoảng hơn 200.000.000 VNĐ.  Em nghe tư vấn đây là đơn hàng tốt nên đã nộp hồ sơ mong muốn được đi Nhật để đổi đời,... Gặp gỡ phóng viên tại buổi thi tuyển, nhiều TTS cho biết đều được tư vấn với mức phí khoảng hơn 200 triệu đồng và hầu hết các bạn TTS đều được làm thủ tục tại tòa nhà số 28 Phạm Hùng. 
Như vậy là doanh nghiệp này đã có dấu hiệu vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Nhà nước.

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin về đơn hàng này ở những số báo sau. 

Một số hình ảnh tại buổi thi tuyển:
Hàng trăm thực tập sinh thi đơn hàng Vệ sinh tòa nhà tại Nhật Bản

Hơn 200 TTS tập trung tại Trung tâm 03
Hàng trăm thực tập sinh thi đơn hàng Vệ sinh tòa nhà tại Nhật Bản
TTS vừa xuống xe BKS: 29B. 02501 thì ngay lập tức được xếp hàng đi lên Hội trường tòa nhà Sông Đà
Hàng trăm thực tập sinh thi đơn hàng Vệ sinh tòa nhà tại Nhật Bản
Đúng 9 giờ kém 05 phút đối tác phía Nhật Bản có mặt tại tầng 01 tòa nhà Sông Đà
Hàng trăm thực tập sinh thi đơn hàng Vệ sinh tòa nhà tại Nhật Bản
Các đối tác Nhật Bản giới thiệu đơn hàng (ảnh cắt từ video clip)
Hàng trăm thực tập sinh thi đơn hàng Vệ sinh tòa nhà tại Nhật Bản
Các TTS đang thi đơn hàng
Hàng trăm thực tập sinh thi đơn hàng Vệ sinh tòa nhà tại Nhật Bản
Phần thi thực hành của TTS

Công ty XKLĐ BATIMEX bị phạt vì cung cấp thiếu thông tin cho người lao động

Còn nữa... 

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3: Phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của Thăng Long Hà Nội
    Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
  • Mua nhà thành phố trước tuổi 30 không còn làm khó người trẻ
    Theo chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân, chính sách trả góp vượt trội, cố định lãi vay trong thời gian tới 15 năm mà Vinhomes đang triển khai là một cơ hội tốt không nên bỏ lỡ cho những người đang thực sự có nhu cầu về nhà ở. Đây cũng được xem là lời giải để những người trẻ hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà trước tuổi 30, bất chấp biến động của thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Công ty XKLĐ Batimex: Bài 1 - Hàng trăm thực tập sinh thi đơn hàng Vệ sinh tòa nhà tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO