Công ty XKLĐ Hadico: Bài 3 - Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn: Chúng tôi bị mạo danh

Điều tra của Nhân Thịnh - Nguyễn Hồ| 25/05/2018 17:45

Lãnh đạo Công ty XKLĐ Hadico trong cuộc trả lời trực tiếp với phóng viên đã khẳng định doanh nghiệp chỉ có một địa chỉ duy nhất là tại trụ sở công ty. Công ty XKLĐ Hadico không có bất kỳ liên doanh, liên kết, mở văn phòng tư vấn ở đâu và với ai.

Công ty XKLĐ Hadico: Bài 1 - “Loạn” cơ sở XKLĐ mang danh Hadico

Ác mộng “đổi đời”: Bài 3 - Công ty Cổ phần TMS Nhân lực thu phí cọc vượt gần gấp đôi quy định

Cựu Tổng giám đốc Hadico "thoát" truy tố tội tham ô

Công ty XKLĐ Hadico: Bài 4 - Người lao động sợ hãi đi rút hồ sơ ở cơ sở ngoài trụ sở chính

Trước thực trạng “loạn” trung tâm xưng danh của Công ty XKLĐ Hadico, phóng viên báo Người Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp và trao đổi với người đứng đầu Công ty TNHH một thành viên đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico) là ông Lê Văn Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty.

Trả lời trực tiếp phóng viên báo Người Hà Nội, ông Tuấn phủ nhận sạch trơn, toàn bộ các địa chỉ tự nhận mình là Trung tâm XKLĐ Hadico đều là mạo danh chúng tôi để lừa đảo. Hiện nay, công ty XKLĐ Hadico không hề có bất cứ trung tâm nào tồn tại bên ngoài trụ sở. Công ty XKLĐ Hadico chúng tôi chỉ có một địa chỉ duy nhất đấy là tại trụ sở chính: Số 202 đường Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


Công ty XKLĐ Hadico: Bài 3 - Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn
Ông Lê Văn Tuấn: Công ty XKLĐ Hadico chỉ có một địa chỉ  duy nhất ở số 202 đường Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Còn lại tất cả các địa chỉ khác đều là giả danh Hadico!

Ông Tuấn cho biết thêm: Công ty XKLĐ Hadico chúng tôi chưa bao giờ ký kết các văn bản cho ai làm về lĩnh vực XKLĐ. Xác định lĩnh vực XKLĐ là nhạy cảm cho nên Công ty Hadico không hề có chi nhánh, văn phòng tuyển dụng ở đâu (khu vực Hà Nội), không hề có liên kết, cho mượn giấy phép nào cả. Những địa chỉ tự xưng Hadico tại Hà Nội hoàn toàn là giả mạo.

Công ty Hadico có riêng một trung tâm quản lý về lĩnh vực XKLĐ mà trung tâm XKLĐ phải nằm ngay trong địa chỉ của công ty mẹ để chúng tôi dễ chỉ đạo điều hành.


Công ty XKLĐ Hadico: Bài 3 - Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn

Địa chỉ giới thiệu Hadico ở tòa nhà Song Long, Cầu Giấy

Khi được hỏi đơn cử về một trường hợp là: Tại sao Công ty XKLĐ Hadico lại có trang web giới thiệu địa chỉ ở Tòa nhà Song Long, C2, Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội, ông Lê Văn Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty Hadico khẳng định: Chỗ tòa nhà Song Long trước đây chúng tôi đã đến trực tiếp và đề nghị Công ty XKLĐ TMS dẹp ngay việc này (gỡ biển).


Công ty XKLĐ Hadico: Bài 3 - Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn

Ông Lê Văn Tuấn: Địa chỉ tòa nhà Song Long, chỗ Công ty TMS, chúng tôi đã đến tận nơi đề nghị dỡ biển rồi nhưng không hiểu sao trên mạng vẫn còn...

Trả lời câu hỏi nghi án việc công ty Hadico có dấu hiệu cho mượn giấy phép, cho các doanh nghiệp khác xuất qua vì tại thời điểm phóng viên đến Công ty Hadico làm việc thì trang web này vẫn còn hoạt động bình thường. Ông Tuấn bình thản khẳng định: chúng tôi sẽ kiểm tra lại và yêu cầu dừng ngay.

Trước tình trạng loạn địa điểm mạo danh là Công ty XKLĐ Hadico để mở văn phòng tư vấn, thu tiền hứa hẹn đưa người lao động đi nước ngoài làm việc đã khiến cho người lao động hoang mang  như rơi vào ma trận, không biết đâu là thật, giả.


Với tình hình “loạn” địa chỉ nhận là cơ sở công của Công ty XKLĐ Hadico cho nên nhiều người dân chỉ cần đọc thông tin trên mạng đã tin và nộp tiền để đi nước ngoài làm việc thông qua các cơ sở này. Trong đó đã có nhiều trường hợp người lao động bị về nước trước hạn và còn nhiều hoàn cảnh dở khóc dở cười. Nhưng khi sự việc xảy ra thì người lao động không biết… kêu vào đâu. Người lao động tìm đến địa chỉ chính thì bảo chúng tôi không biết: Tôi không hề có trung tâm nào cả?. Người lao động chạy đến các cơ sở nhận tiền đưa người đi trực tiếp mới vỡ ra là các cơ sở này không có chức năng XKLĐ. Nói chung đó là người không… có tóc cho nên sẵn sàng chây ì, thậm chí thách thức và không giải quyết nguyện vọng của những người lao động nghèo khổ.


Công ty XKLĐ Hadico: Bài 3 - Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn

Địa chỉ số 52 Trần Vĩ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội còn ngang nhiên treo biển giới thiệu là Văn phòng của Công ty Hadico

Những người lao động nào đã, đang và chuẩn bị đi xuất khẩu lao động thông qua các cơ sở XKLĐ mang danh Công ty XKLĐ Hadico mà địa chỉ không phải ở trụ sở chính: số 202 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội thì hãy liên hệ với báo Người Hà Nội để được hỗ trợ. 

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Công ty XKLĐ Hadico: Bài 4 – Đau lòng, người lao động đến số 52 Trần Vĩ đòi tiền vì đi Singapore 'chui', bị đuổi về nước 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng ‘chanh sả’ tại Nha Trang
    Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang. Dàn sao Hàn còn liên tục khoe những khung ảnh nghỉ dưỡng sang chảnh, những góc hình cực chill tại khu resort “ai-cũng-biết-là đâu-đấy” từng được nhiều gương mặt nổi tiếng từ xứ sở Kim Chi check-in.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
Đừng bỏ lỡ
Công ty XKLĐ Hadico: Bài 3 - Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn: Chúng tôi bị mạo danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO