Công ty XKLĐ TMS Nhân lực: Cục Quản lý Lao động ngoài nước chỉ đạo Công ty TMS Nhân lực trả lời Báo

Nhân Thịnh| 20/11/2019 11:46

Vừa qua, báo Người Hà Nội có nhận được đơn của người lao động tên Nguyễn Văn A (xin giấu tên người tố cáo) phản ánh về việc anh có nộp tiền cọc cho Công ty Cổ phần TMS Nhân lực để được thi đơn hàng đi làm việc tại Nhật Bản.

Theo đó ngày 16/4/2019 lao động tham gia thi đơn hàng bảo trì máy của Công ty cổ phần TMS Nhân Lực (Công ty XKLĐ TMS Nhân lực), thuộc nghiệp đoàn Kanto, người lao động đã trúng tuyển đơn hàng và được tham gia khóa học tiếng Nhật tại Trung tâm đào tạo tại Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, đến thời điểm viết đơn đã được 04 tháng nhưng chưa có lịch bay cụ thể, trước khi nhập học Công ty đã thu 10 triệu tiền đặt cọc, sau khi trúng tuyển thu tiếp 3.800 USD ...

Theo thông tin người lao động cung cấp này thì Công ty XKLĐ TMS Nhân lực đã vi phạm quy định của Nhà nước về lĩnh vực đưa người đi nước ngoài.

Công ty XKLĐ TMS Nhân lực: Cục Quản lý Lao động ngoài nước chỉ đạo Công ty TMS Nhân lực trả lời Báo
Đơn người lao động gửi Báo

Sau khi tiếp nhận thông tin của Báo chuyển đến, ngày 24/9/2019, Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã có văn bản số 1383/QLLĐNN- PCTTr về việc rà soát thông tin báo chí nêu. Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu Công ty XKLĐ TMS Nhân lực giải quyết thông thông tin bạn đọc phản ánh và có công văn trả lời Báo Người Hà Nội và báo cáo gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước trước ngày 04/10/2019 bằng văn bản khi có kết quả giải quyết.

Tuy nhiên, phía Công ty Cổ phần TMS Nhân lực đã phớt lờ chỉ đạo trên của cơ quan quản lý Nhà nước và cho đến lúc này vẫn chưa có văn bản trả lời báo Người Hà Nội.

Bạn đọc có thắc mắc gì về lĩnh vực xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại 0988200599 để được hỗ trợ. 

(C
òn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công ty XKLĐ TMS Nhân lực: Cục Quản lý Lao động ngoài nước chỉ đạo Công ty TMS Nhân lực trả lời Báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO