Công ty XKLĐ Việt Lực: Bài 1- Đưa người đi nước ngoài trả lương không đúng với hợp đồng

Nhân Thịnh| 01/04/2019 15:18

Không biết vì lý do gì, những lao động được Công ty Cổ phần Thương mại và Cung ứng Việt Lực (Công ty XKLĐ Việt Lực) địa chỉ số 12, Ngõ 245 Phố Mai Dịch, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đưa đi nước ngoài làm việc nhận lương không đúng với hợp đồng đã ký nên về nước trước hạn.

Theo Đơn tố cáo của lao động Phùng Quốc Phương ở Đồng Thái, Ba Vì, Hà Nội: Vừa qua tôi được Công ty XKLĐ Việt Lực đưa đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) với hợp đồng có thời hạn 2 năm ở Algeria. Qua quá trình làm việc, anh em chúng tôi chấp hành đầy đủ những cam kết giữa người lao động và Công ty Kay (Công ty sử dụng lao động). Trong hợp đồng Công ty XKLĐ Việt Lực ký với chúng tôi là công ty sẽ thanh toán lương từng tháng và chỉ giữ lại 01 tháng. Nhưng khi sang đất nước Algieria làm việc, bên công ty chủ sử dụng lao động đã ngang nhiên không thực hiện theo hợp đồng mà chậm lương của người lao động. Chính vì tiền lương chậm trễ nên anh em chúng tôi rất khó khăn đã phải về nước trước hạn. Đã thực hiện sai với thỏa thuận trong hợp đồng vậy mà khi về nước, Công ty XKLĐ Việt Lực lại còn không thanh toán cho anh em lao động tiền phí quản lý lao động.

Lao động Lê Văn Bảo ở Tam Phúc, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, cho biết: Công ty XKLĐ Việt Lực đưa chúng tôi đi lao động tại Algeria hợp đồng 2 năm, nhưng được 9 tháng thì bên sử dụng lao động đã làm sai hợp đồng và cho chúng tôi về nước. Về nước, tôi xuống công ty để thanh lý hợp đồng, nhưng Công ty Việt Lực không thanh lý hợp đồng và không trả phí lao động cho chúng tôi. 

Còn theo lao động Cấn Khái Mạnh ở Thạch Thất, Phú Kim, Hà Nội Nội, trước khi đi xuất khẩu lao động ốp lát ở Algieria anh đã nộp cho Công ty Việt Lực chi phí là 2.100 USD. Công ty XKLĐ Việt Lực đã ký hợp đồng với chúng tôi là không quá 45 ngày là trả lương. Nhưng tôi thấy Công ty XKLĐ Việt Lực "nói một đằng, làm một nẻo" thực hiện không đúng cam kết đã ký. Cuối cùng chúng tôi đã bị về nước trước hợp đồng. Đã vậy khi về nước, Công ty XKLĐ Việt Lực còn không thanh lý hợp đồng, không trả phí quản lý lao động và cũng không bồi thường hợp đồng cho người lao động.

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Công ty XKLĐ Việt Lực: Bài 2 - Thừa nhận trả lương sai hợp đồng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng ‘chanh sả’ tại Nha Trang
    Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang. Dàn sao Hàn còn liên tục khoe những khung ảnh nghỉ dưỡng sang chảnh, những góc hình cực chill tại khu resort “ai-cũng-biết-là đâu-đấy” từng được nhiều gương mặt nổi tiếng từ xứ sở Kim Chi check-in.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
Đừng bỏ lỡ
Công ty XKLĐ Việt Lực: Bài 1- Đưa người đi nước ngoài trả lương không đúng với hợp đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO