Công ty XKLĐ Việt Thắng: Bài 1 - Hàng loạt lao động kêu cứu vì về nước không lý do, bị bỏ rơi

Nhân Thịnh| 02/10/2018 13:51

Báo Người Hà Nội vừa nhận được đơn của công dân Trương Đức Dũng, sinh ngày 18/7/1977 ở xóm 4 - Hưng Thịnh - Hưng Nguyên - tỉnh Nghệ An.

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Đã bắt được đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh

Ác mộng “đổi đời”: Bài 3 - Công ty Cổ phần TMS Nhân lực thu phí cọc vượt gần gấp đôi quy định

Công ty XKLĐ Việt Thắng: Bài 1 - Hàng loạt lao động kêu cứu vì về nước chưa rõ lý do
Đơn của người lao động

Theo đơn phản ánh, anh Dũng và 09 người khác làNguyễn Xuân Chương (Hà Tĩnh),Võ Tá Trung (Hà Tĩnh), Hoàng Hồng Nhất (Nghệ An),Nguyễn Văn Thành (Hà Nội), Lê Văn Trực (Tân Kỳ), Nguyễn Cảnh Hoàng (Tân Kỳ), Nguyễn Nhuận Danh (Tân Kỳ), Lý Văn Lâm (Bắc Giang), Nguyễn Công Trường (Tân Kỳ) đều đi Xuất khẩu lao động (XKLĐ) Quata nhưng đã bị đuổi về nước không rõ lý do.
Công ty XKLĐ Việt Thắng: Bài 1 - Hàng loạt lao động kêu cứu vì về nước không rõ lý do
Lao động Trương Đức Dũng đến tòa soạn báo Người Hà Nội kêu cứu

Chúng tôi được Công ty cổ phần phát triển quốc tế Việt Thắng, gọi tắt là Công ty XKLĐ Việt Thắng, trụ sở ở Hải Phong có địa chỉ VP: Km 8 + 500 đại lộ Thăng Long -  An Khánh – Hoài Đức – Hà Nội đưa đi xuất khẩu lao động ở Quata từ ngày 16/1/2018. Hợp đồng ghi 2 năm nhưng chúng tôi sang làm mới đến ngày 31/8/2018 đột nhiên công ty trục xuất cho về Việt Nam không rõ lý do.

Chúng tôi , thắc mắc thì cán bộ Việt Nam ở bên Công trường Quata nói là giảm biên chế. Khi về nước chúng tôi đến Công ty XKLĐ Việt Thắng đòi quyền lợi đền bù hợp đồng. Anh Minh của công ty XKLĐ Việt Thắng trả lời: Lỗi do người Việt Nam nên không được hỗ trợ bất kỳ khoản nào và tiếp đãi không lịch sự nên chúng tôi bức xúc. Khi chúng tôi về nước công ty không ra sân bay đón, anh Minh nói do người lao động lười làm việc nên bị trục xuất. Lý do này không đúng vì chúng tôi sang làm việc gần 8 tháng, quản lý của chúng tôi bên kia không phàn nàn, nhắc nhở gì; không bị bản kỷ luật và kiểm điểm nào. Vậy mà vẫn cho chúng tôi về và công ty không có hỗ trợ gì theo bản hợp đồng đã ký nên chúng tôi viết đơn này nhờ báo Người Hà Nội xem xét giúp đỡ chúng tôi.

Báo Người Hà Nội xin chuyển nội dung trên đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền và trả lời bằng văn bản để Báo có căn cứ trả lời đơn thư bạn đọc theo quy định pháp luật.

Báo Người Hà Nội sẽ thông tin về vụ việc khi có thông tin phản hồi từ phía Công ty XKLĐ Việt Thắng và các cơ quan quản lý nhà nước.

(Còn nữa)...

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Công ty XKLĐ Việt Thắng: Bài 1 - Hàng loạt lao động kêu cứu vì về nước không lý do, bị bỏ rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO