Công Vinh nhận mức thưởng Tết kỷ lục

vnexpress.net| 24/01/2009 08:01

Vử chuyện thưởng Tết, chỉ các cầu thủ bóng đá nam có thể mở lòng, còn với các nữ cầu thủ và  những vận động viên ở môn thể thao khác, đó là  khái niệm xa xỉ.

Mức thưởng khủng nhất trong giới bóng đá vẫn là  các CLB thuộc hà ng đại gia. Hải Phòng là  một ví dụ. Аội bóng đất Cảng không có kử³ nghỉ Tết nhưng bù lại, mỗi cầu thủ đã được nhận thêm một tháng lương coi như tiửn thưởng. Tân binh V-League, T&T Hà  Nội cũng chi một khoản bằng một tháng tiửn lương, mà  nói như một lãnh đạo đội bóng nà y thì đây gọi là  khoản bồi dườ¡ng cho anh em phấn khởi trước mùa bóng mới.

Cứ theo mức lương của T&T Hà  Nội thì Công Vinh sẽ là  cầu thủ có tiửn Tết nhiửu nhất trong số các VАV thể thao Việt Nam, bởi mức lương mà  ngôi sao nà y nhận tại T&T Hà  Nội là  50 triệu đồng mỗi tháng. Nếu đem so sánh với mặt bằng chung V-League và  nhìn cả lịch sử­ của giải đấu nà y, thì đây có thể xem là  khoản tiửn thưởng Tết kỷ lục của giới VАV Việt Nam.

Аương kim vô địch V-League, Bình Dương, đã chi cho mỗi cầu thủ và  các thà nh viên trong Ban huấn luyện 5 triệu đồng. à”ng Trần Văn Dường, Giám đốc điửu hà nh CLB, còn tiết lộ, trong ngà y hội ngộ đầu xuân, mỗi thà nh viên của đội sẽ nhận thêm 5 triệu đồng tiửn lấy hên.

Các cầu thủ của Đà  Nẵng cũng nhận được số tiửn thưởng tương đương với một tháng lương trong khi Hoà ng Anh Gia Lai hay Аồng Tâm Long An cũng đã thông báo sẽ thưởng một khoản tương xứng dựa trên đóng góp của từng cầu thủ trong cả năm 2008.

Ở các đội bóng tầm trung, thưởng Tết được xem như là  sự động viên. Sông Lam Nghệ An sắp được Lilama tà i trợ, nhưng đội bóng nà y cũng chỉ chi chừng 3 triệu mỗi cầu thủ. Ở Nam Аịnh, Khánh Hoà , mỗi cầu thủ cũng nhận được từ 4 đến 6 triệu trong dịp Tết nguyên đán.

Thể Công được bảo trợ bởi Viettel, nhưng các cầu thủ của đội bóng nà y tiết lộ, khoản tiửn Tết mà  họ nhận được khá hẻo, chỉ chừng 2 đến 3 triệu đồng mỗi người.

Thưởng Tết thấp nhất ở V-League thuộc vử Quân khu 4. Аội bóng quân đội vừa lên hạng nà y sẽ tập luyện xuyên Tết và  gia đình cầu thủ sẽ nhận món quà  Tết trị giá 500.000 đồng.

Theo nhận xét của giới cầu thủ thì mức thưởng Tết năm nay giảm hẳn so với các năm trước. Thậm chí ở Thanh Hoá, các cầu thủ được thông báo sẽ không có bất cứ khoản tiửn động viên nà o.

Nếu tiửn thưởng Tết cho bóng đá nam giảm thì với các cầu thủ nữ, họ gần như không biết thưởng Tết là  gì. 4 tháng nay bọn em không có lương, toà n phải xin tiửn nhà  thì lấy đâu ra tiửn thưởng, nữ cầu thủ Văn Thị Thanh của đội Hà  Nam than thở. Ở các đội bóng nữ khác, thường thì mỗi người sẽ nhận được chừng 100.000 đồng.

Tiửn thưởng không nhiửu nhưng nếu đem so sánh với các VАV ở các môn khác, giới cầu thủ bóng đá vẫn có thể tự hà o bởi ngay cả các ngôi sao thể thao cũng không biết đến tiửn Tết là  gì (trong khi thu nhập tháng trong năm cũng thua xa).

Hoà ng Anh Tuấn “ VАV cử­ tạ già nh HC bạc Olympic Bắc Kinh 2008 - cho biết anh chưa từng được nhận tiửn thưởng Tết và  chắc năm nay cũng vậy. Theo Anh Tuấn, không chỉ anh mà  tất cả các VАV đửu mong mửi, khoản tiửn ăn (120.000 đồng mỗi ngà y) sẽ không bị cắt trong khoảng 10 ngà y nghỉ Tết và  đó có thể xem là  món thưởng Tết với họ.

Các ngôi sao khác của thể thao Việt Nam như Trương Thanh Hằng (điửn kinh), Bùi Thị Nhung (nhảy cao), Nguyễn Hữu Việt (bơi)... đửu tiết lộ, họ chưa Tết nà o họ được nhận thưởng còn năm nay thì phải chử đến...qua Tết mới biết được.

Bản thân các HLV, chuyên gia thể thao cũng chia sẻ, họ chưa bao giử nghĩ đến tiửn thưởng Tết bởi thực tế, cơ quan chủ quản chỉ mừng từ một đến hai trăm nghìn đồng trong ngà y gặp mặt đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Công Vinh nhận mức thưởng Tết kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO