Cụ ông 96 tuổi vẫn tốt nghiệp đại học

AP| 12/06/2009 11:23

(NHN) Một cụ ông 96 tuổi người Аà i Loan sẽ nhận bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngà nh triết học và o cuối tuần nà y. à”ng cho biết mình có thể cạnh tranh được với các sinh viên trẻ hơn nhử học thâu đêm trong suốt thời gian trước khi kiểm tra.

Chao Mu-he, còn được bạn học tại Аại học Nanhua ở nam Аà i Loan gọi là  à”ng Chao, cho biết ông bắt đầu theo học đại học sau khi bị chê là  đã quá già  để có thể là m một tình nguyện viên cho một bệnh viện trong khu vực.

Tôi cảm thấy chán nản sau khi rời khửi bệnh viện, ông Chao nói. Tôi không chơi mạc chược hoặc có các sở thích khác. Tôi cảm thấy mình phải là m gì đó cho cuộc đời của mình.

Tại London, một phát ngôn viên cho Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới cho biết, bà  không thể khẳng định liệu Chao có phải là  người già  nhất được nhận bằng tốt nghiệp đại học hay không bởi công ty của bà  không lưu các kỷ lục vử hạng mục nà y.

Chao cho biết, điửu khó khăn nhất trong việc học của ông là  phải đương đầu với một trí nhớ kém.

Tôi không thể nhớ mọi thứ tốt như những bạn học của tôi, ông nói. Vì thế trước một tiết kiểm tra, tôi sẽ thức dậy lúc nử­a đêm và  học thâu đêm. Bằng cách đó, mọi kiến thức vẫn còn lưu lại trong đầu tôi cho đến khi giử kiểm tra bắt đầu.

à”ng học chuyên ngà nh nghiên cứu các tác phẩm của Chuangtze, một bậc thầy vử Аạo Lão ở và o khoảng thế kỷ thứ 4 trước công nguyên.

Một bạn học 25 tuổi, tên Liang Yu-chan, đã mô tả Chao như một người đà n ông khiêm tốn và  lịch thiệp nhất, người có mối quan hệ tốt với các bạn học và  được các giáo viên trẻ hơn hết mực tôn trọng.

à”ng Chao là  một ví dụ sống của của những lời giáo huấn theo Chuangtze, Liang nói. à”ng thường rất thoải mái, không gây hấn với ai cả.

Một phát ngôn viên tại trường đại học của Nanhua, nơi ông Chao sẽ nhận bằng và o Thứ bảy nà y, xác nhận ông sinh và o ngà y 4 tháng 7 năm 1912.

Chao, người hiện sống một mình, nói rằng ông không chắc chắn vử các kế hoạch trong tương lai. Tôi chỉ muốn sống khoẻ mạnh thôi, ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 96 tuổi vẫn tốt nghiệp đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO