Cuộc sống qua lăng kính trẻ thơ

Trịnh Mão| 12/04/2009 02:08

(NHN ) 50 bức tranh trên giấy và  diửu sáo thể hiện bằng mà u sáp, mà u nước đẹp mắt của hơn 150 em nhử có hoà n cảnh đặc biệt trên toà n thà nh phố HN, đã được triển lãm nhằm gây quử¹ từ thiện tại HN.

Hơn 150 trẻ tại là ng Hữu Nghị 1, trung tâm mồ côi Hà  Cầu, chùa Bồ Аử, trường Nguyễn Viết Xuân, trụ sở tổ chức phi chính phủ Blue Dragon để hướng dẫn các bạn nhử vẽ tranh trên chất liệu giấy và  diửu sáo. Аồng thời, tổ chức các buổi nói chuyện vử nghệ thuật của chính những hoạ sĩ nhí nà y trong những ngà y diễn ra triển lãm.

Sự kử³ diệu của nghệ thuật đã hiện thực hoá những câu chuyện cuộc đời và  ước mơ cuộc sống của các em. Аó là  cánh diửu chắp cánh ước mơ bay cao bay xa,  là  sắc mà u hội họa tô điểm thế giới quan, hay những bức ảnh kể lại câu chuyện hiện thực của chính các em.

Trong 50 bức tranh tại triển lãm, có tới 21 bức được vẽ trên diửu sáo. Chủ nhân bức Bay và o không gian là  em  Nguyễn Bình Thuận chia sẻ: Em muốn trở thà nh một phi hà nh gia để có thế bay và o vũ trụ, khám phá không gian. Nhưng trước mắt, em phải cố gắng học thật giửi mới có thể thực hiện ước mơ nà y.

Triển lãm I Have A Dream 2009 xuất phát từ ý tưởng xây dựng một triển lãm trưng bà y các tác phẩm tranh tạo góc nhìn đa chiửu vử ước mơ của trẻ thơ. Góc nhìn của trẻ nhiễm chất độc mà u da cam, mồ côi, lang thang.

 Triển lãm kết thúc và o ngà y 15/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống qua lăng kính trẻ thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO