Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”: Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, lan tỏa yêu thương

Sơn Dương| 28/06/2019 16:13

Sáng ngày 28/6/2019, nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), tại khách sạn Fortuna (số 6B, Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội), báo Người Hà Nội phối hợp với Tạp chí Người Làm Báo tổ chức lễ phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”. Cuộc thi có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần tuyên truyền, tôn vinh những giá trị chuẩn mực đạo đức tốt đẹp của gia đình; giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách con người Việt Nam; đồng thời lan tỏa hơn nữa tình yêu thương con người trong xã hội.

Phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”
Các đại biểu chụp ảnh với Ban Tổ chức

Đến dự chương trình có các đồng chí: Vũ Mão Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tich Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Trần Xuân Hà, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Thành phố Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Sơn Nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, Nhà báo Nguyễn Thế Dũng Giám đốc Nhà văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Chu Thái Thành Tổng biên tập Tạp chí Tài Nguyên và Môi trường, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Minh Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội.Về phía Ban tổ chức có các đồng chí: Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng biên tập báo Người Hà Nội Trưởng Ban tổ chức, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Người Làm Báo đồng trưởng ban tổ chức.

Về phía nhà tài trợ có doanh nhân Nguyễn Minh Hà - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Hoàng Hải (Hoàng Hải FOREVER) nhà tài trợ Kim cương, đại diện của doanh nghiệp Sunshine Group (nhà tài trợ Đồng).

Phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”
Nhà báo Đào Xuân Hưng - Trưởng ban Tổ chức chính thức phát động cuộc thi ảnh "Mái ấm gia đình Việt"

Tại buổi phát động, nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” sẽ góp phần tuyên truyền, phổ biến, tôn vinh những giá trị chuẩn mực đạo đức tốt đẹp của gia đình, giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách cao đẹp của con người, đề cao giá trị hạnh phúc gia đình trong cuộc sống hiện đại; giữ gìn giá trị bản sắc văn hóa gia đình truyền thống Việt Nam. Ban tổ chức cuộc thi mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhiếp ảnh gia và đông đảo công chúng, cùng sự phối hợp tổ chức của các ban, ngành, đoàn thể để cuộc thi thành công tốt đẹp.

Phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Tạp chí Người Làm Báo đồng Trưởng ban Tổ chức công bố thể lệ cuộc thi.

PGS, TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo đồng trưởng Ban tổ chức công bố thể lệ cuộc thi. Theo đó, cuộc thi “Mái ấm gia đình Việt” dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. 

Nội dung tác phẩm ghi lại khoảnh khắc cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, niềm vui hạnh phúc, quan hệ ứng xử, giao tiếp, lao động, học tập, không gian sống... của các thành viên trong gia đình. Mỗi tác giả được gửi dự thi tối đa 10 tác phẩm (nếu là ảnh đơn) và 3 bộ ảnh (mỗi bộ không quá 6 ảnh) tới địa chỉ: báo Người Hà Nội, 126 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội hoặc email: maiamgiadinhviet.nhn@gmail.com. BTC sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng kèm 1 Voucher mua hàng trị giá 10 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 7.000.000 đồng/giải kèm 1 Voucher mua hàng trị giá 7 triệu đồng; 3 giải Ba trị giá 5.000.000 đồng/giải kèm 1 Voucher mua hàng trị giá 5 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng kèm 1 Voucher mua hàng trị giá 2 triệu đồng. 

Ngoài ra, BTC sẽ chọn ra 3 bức ảnh đẹp nhất trongtuần, 1 bức ảnh đẹp nhất trong tháng có số lượt “LIKE” nhiều nhất trên Fanpage của Nhà tài trợ chính (Hoàng Hải Forever): https://www.facebook.com/Foreverbedding.net/ để trao tiền thưởng 500.000VNĐ và phiếu mua hàng của Forever trị giá 300.000VNĐ.

Phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”
Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chúc mừng sự kiện

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi khẳng định, hiện nay xã hội có nhiều mặt trái với sự lên ngôi của mạng xã hội. Cùng nhiều mặt tích cực, mạng xã hội cũng mang đến nhiều bất cập. “Một trong những sự tàn phá âm thầm và không kém phần bạo liệt của mạng xã hội là sự hủy hoại các giá trị mang tính chuẩn mực, trong đó có đạo đức gia đình. Hiện nay, bữa cơm gia đình không còn như xưa nữa, đang dần dần bị mất đi truyền thống mà chúng ta gìn giữ hàng nghìn năm nay. Nếu nền tảng gia đình bị phá vỡ thì bức tường ngăn chặn cái xấu, cái ác cũng bị phá bỏ theo. Cuộc thi “Mái ấm gia đình” được tổ chức là một hoạt động thiết thực để chúng ta lan tỏa những điều tốt đẹp, cảnh báo những gì đang phá vỡ những điều tốt đẹp của truyền thống gia đình- Nhà báo Hồ Quang Lợi nói.

Thay mặt Ban giám khảo, Nhà báo – NSNA Phạm Công Thắng chia sẻ: Hôm nay tôi rất vui mừng được cùng các quý vị đại biểu có mặt tại đây dự lễ phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt ” một sáng kiến do báo Người Hà Nội khởi xướng, phối hợp với Tạp chí Người làm báo tổ chức.

Tôi được biết trong thời gian qua báo Người Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình sự kiện, phát động nhiều Cuộc thi có ý nghĩa. Điều này chứng tỏ báo Người Hà Nội ngoài nhiệm vụ chuyên môn còn có thêm một thế mạnh trong việc tổ chức các cuộc thi nhiếp ảnh, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Thủ đô và các mặt hoạt động xã hội sâu rộng khác.

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”
NSNA Phạm Công Thắng đại diện Ban Giám khảo phát biểu hưởng ứng cuộc thi

Như chúng ta đã biết gia đình là một tế bào của xã hội. Gia đình có bền vững thì đất nước mới phát triển hùng mạnh. Vì vậy vai trò của gia đình cùng với sự biến đổi của gia đình trong xã hội có tác động rất lớn đối với việc phát triển và đi lên của đất nước. Hiện nay, có rất nhiều ý kiến cũng như quan điểm cho rằng truyền thống gia đình Việt Nam đương đại có nguy cơ khủng khoảng do đạo đức xã hội đang xuống cấp một cách trầm trọng trước sự ảnh hưởng to lớn của toàn cầu hóa.  Nếu không có biện pháp tích cực thì nguy cơ những “tổ ấm” này sẽ mất đi nhiều giá trị đẹp trong tương lai. Do vậy chúng ta cần chung tay bằng nhiều giải pháp để bảo tồn gia đình Việt một cách vững chắc. Lấy tinh hoa truyền thống gia đình Việt giao hòa với hiện đại để xây dựng một gia đình Việt Nam hạnh phúc bền vững. 

Từ những lý do trên, Ban tổ đã đề ra nội dung cuộc thi nhằm  tuyên truyền, tôn vinh những giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống của dân tộc cũng như những hình ảnh đẹp về Mái ấm gia đình Việt; đề cao giá trị đạo đức, nhân văn của tình yêu thương con người, tình cảm gia đình cũng như vai trò to lớn của gia đình đối với xã hội. Anh chị em nghệ sĩ nhiếp ảnh chúng tôi sẽ có thêm một sân chơi mới, một đề tài mới đầy tính nhân văn để sáng tác. Và tôi tin rằng các nghệ sĩ nhiếp ảnh, đông đảo công chúng sẽ có nhiều bức ảnh về chủ đề gia đình đẹp, mang nhiều ý nghĩa nhân văn cao cả để gửi về cho BTC - NSNA Phạm Công Thắng hy vọng.

Lưu giữ và lan tỏa những khoảnh khắc đẹp

Doanh nhân Nguyễn Minh Hà – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Hải Forever (nhà tài trợ kim cương) chia sẻ: Trong không khí cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 - ngày có ý nghĩa quan trọng đối với mọi người, mọi gia đình Việt Nam. Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là sự kiện lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt. Đây cũng chính là dịp để các gia đình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển gia đình bền vững trong thời kỳ đất nước đang phát triển hội nhập quốc tế. Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” do báo Người Hà Nội, Tạp chí Người Làm Báo phối hợp tổ chức là hoạt động xã hội ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam. Cuộc thi có ý nghĩa lưu giữ và lan tỏa những khoảnh khắc đẹp, những cử chỉ ân cần yêu thương chia sẻ trong cuộc sống thường nhật giữa thành viên trong gia đình. Đặc biệt hơn nữa, Hoàng Hải Forever rất vinh dự khi được tham gia và góp phần vào sự thành công của cuộc thi với vai trò là nhà tài trợ kim cương.

Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”: Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, góp phần lan tỏa tình yêu thương

Doanh nhân Nguyễn Minh Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Hải Forever phát biểu tại chương trình

Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Hải Forever được thành lập từ năm 1997, trải qua hàng chục năm hình thành và phát triển, Hoàng Hải Forever đã tạo dựng thương hiệu, uy tín hàng đầu trên thị trường chăn ga gối đệm Việt Nam. Với phương trâm, "khác biệt để tạo lên thành công", không ngừng cải tiến mẫu mã luôn đạt tiêu chí chất lượng sản phầm uy tín kinh doanh và chu toàn dịch vụ làm kim chỉ Nam để đưa công ty phát triển ngày càng bền vững, lớn mạnh.

Hiện nay Hoàng Hải Forever sở hữu hai nhà máy tại Hưng Yên và Đức Giang (Long Biên - Hà Nội) với tổng công suất lên đến hàng triệu sản phẩm. Thương hiệu Hoàng Hải Forever có mặt trải dài khắp đất nước, có hệ thống phân phối gồm 90 showroom, hơn 200 đại lý các dự án khách sạn từ 2 đến 5 sao. Có thể nói Hoàng Hải Forever gắn liền với thương hiệu sản phẩm hướng tới phục vụ các gia đình.

Bên cạnh đó Hoàng Hải Forever còn được biết đến là một thương hiệu luôn quan tâm đến cộng đồng xã hội. Công ty luôn hướng tới các hoạt động tri ân, chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội, tham gia nhiều chương trình được tổ chức quy mô có sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng xã hội như: Chương trình “Khúc quân hành”, “Xuân ấm vùng cao – Tình yêu người Hà Nội”,…

Công ty cũng thường xuyên dành tặng các sản phẩm chăn ga gối đệm của mình cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách có một mùa Đông ấm áp. Nhận thấy cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” là hoạt động xã hội ý nghĩa và có tính nhân văn sâu sắc, đồng thời đây cũng chính là dịp giao lưu những không gian sống giữa các gia đình, các thành viên trong gia đình, góp phần lan tỏa tình yêu thương con người trong gia đình và toàn xã hội.

Vì ý nghĩa đó, tôi hy vọng cuộc thi không chỉ là một ngày hội đối với tất cả các gia đình mà còn là cơ hội để các thành viên gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương, trách nhiệm đối với những người thân của mình và sẽ ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp ấn tượng khó phai. Với những tinh thần trên, tôi mong cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” sẽ nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn Ban Tổ chức sẽ thể hiện tinh thần làm việc trách nhiệm, chuyên nghiệp, khách quan, vô tư để có thể lựa chọn được những tác phẩm ảnh xứng đáng nhất đoạt giải cuộc thi - doanh nhân Nguyễn Minh Hà, nhấn mạnh. 

Một số hình ảnh tại buổi phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”:

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”

Toàn cảnh Lễ phát động
Phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Tạp chí Người Làm báo tặng hoa cho
doanh nhân Nguyễn Minh Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hoàng Hải

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”

Phát động cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”

Gia đình ca sĩ Đoan Trang giao lưu tại chương trình
Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”: Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, lan tỏa yêu thương

Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”: Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, lan tỏa yêu thương

Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”: Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, lan tỏa yêu thương
Doanh nhân Nguyễn Minh Hà - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Hải Forever
tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với gia đình ca sĩ Đoan Trang và khách mời
Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”: Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, lan tỏa yêu thương
Đại biểu tặng hoa chúc mừng Nhà báo Đào Xuân Hưng Tổng biên tập báo Người Hà Nội - Trưởng ban Tổ chức

Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”: Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, lan tỏa yêu thương

Các đại biểu, nhà tài trợ và Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với
đồng chí Vũ Mão - nguyên UVTƯĐ, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”: Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, lan tỏa yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO