Cuộc thi Tiếng hát công nhân 2020 đã tìm ra ngôi vị quán quân

Thanh Bình| 08/10/2020 06:56

Tối 7/10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát công nhân năm 2020. Sau màn tranh tài của 17 thí sinh xuất sắc, ngôi vị quán quân đã được trao cho thí sinh Trần Ngọc Đỉnh, đến từ Sơn La với ca khúc Bài ca trên núi.

Cuộc thi do Báo Văn hóa (Bộ VHTTDL) phối hợp với Công ty CP NCT và Công ty CP SKY Music phát động và tổ chức , với sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV Gas), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí Việt Nam - CTCP (PCFCCo).
Cuộc thi Tiếng hát công nhân 2020 đã tìm ra ngôi vị quán quân
Thí sinh Trần Ngọc Đỉnh dành ngôi vị quán quân cuộc thi Tiếng hát công nhân mùa 2

Được phát động từ tháng 5/2020 ngay sau khi Việt Nam kiểm soát được dịch Covid-19 lần thứ nhất, chương trình Tiếng hát công nhân 2020 đã thu hút được 1.030 thí sinh đăng ký tham gia. Trải qua các vòng tranh tài, cuộc thi đã lần lượt lựa chọn được 90 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết tại hai miền Nam – Bắc.

Đêm chung kếtvới sự góp mặt của 17 thí sinh tài năng nhất đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. Ngôi vị quán quân đã được trao cho thí sinh Trần Ngọc Đỉnh (Sơn La) với ca khúc Bài ca trên núi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương. Chia sẻ cảm xúc đăng quang, giọng ca Trần Ngọc Đỉnh  xúc động: “Mọi cảm xúc như vỡ òa. Vượt qua hơn 1000 thí sinh đến từ mọi miền đất nước để đón nhận giải thưởng này là một may mắn và niềm vui quá lớn lao. Đó cũng là kết quả từ những nỗ lực trau dồi bản thân, với niềm đam mê nghệ thuật mà tôi có được…”.

Hai giải Nhì được trao trong đêm chung kết thuộc về các thí sinh Hà Duy Sơn và Ngô Quỳnh Hoa. Ngoài ra, BTC đã trao 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Giải thí sinh được yêu thích nhất thông qua tổng đài bình chọn đã được trao cho Đặng Duy Ngọc. Giải thí sinh triển vọng đã được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Hải Yến.

Theo đánh giá của NSND Quốc Hưng, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, chất lượng các thí sinh tham gia mùa Tiếng hát công nhân năm nay khá đồng đều. Mặc dù không được đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp nhưng sân chơi này đã xuất hiện không ít giọng ca nổi trội. Điều đặc biệt ý nghĩa là Tiếng hát công nhân đã tạo cơ hội để những người lao động, giáo viên, nhân viên văn phòng... được biết thế nào là những sân khấu lớn, giúp họ có cơ hội để công chúng biết đến giọng hát của mình.

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn hóa, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, bước ra khỏi cuộc thi lần đầu tiên năm 2017, nhiều giọng ca xuất sắc của chương trình Tiếng hát Công nhân đã tiếp tục theo đuổi, chinh phục con đường âm nhạc chuyên nghiệp và được công chúng đón nhận. BTC cuộc thi kỳ vọng ở mùa thi thứ hai, Tiếng hát Công nhân 2020 sẽ tiếp tục tìm kiếm được những giọng ca đẹp, tạo nền tảng để các thí sinh đam mê ca hát có điều kiện thực hiện ước mơ của mình, cũng như sẽ dần tạo nhịp cho một sân chơi quen thuộc, nhiều ý nghĩa giành cho những công nhân, người lao động trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giới thiệu gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của văn hóa Đông Sơn
    Sáng 18/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp
    Chiều 17/4, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp đã làm lễ ra mắt và thông tin Báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia năm 2024.
  • Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024
    Lễ hội năm nay có hơn 200 gian hàng, gồm: gian hàng bánh dân gian, gian hàng ẩm thực, gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền. Đồng thời, Lễ hội thu hút hơn 100 nghệ nhân đến từ các vùng miền cả nước tham gia tranh tài và trình diễn làm các loại bánh dân gian.
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Tiếng hát công nhân 2020 đã tìm ra ngôi vị quán quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO