Cựu Thủ tướng Thaksin sẽ tới Hồng Kông diễn thuyết

DT| 26/02/2009 11:25

Thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan, Thaksin Shinawatra, sẽ tới Hồng Kông diễn thuyết và o tuần tới, những người tổ chức sự kiện cho hay. Аây sẽ là  lần xuất hiện hiếm hoi của ông trước công chúng kể từ khi sống lưu vong.

Nhân vật đang đối mặt với án tù vì bị buộc tội tham nhũng ở Thái Lan nà y sẽ có bà i phát biểu tại Câu lạc bộ các phóng viên nước ngoà i Hồng Kông và o thứ hai tới, câu lạc bộ cho hay.

Thông tin trên được đưa ra đúng và o thời điểm hà ng ngà n người biểu tình áo đử, ủng hộ ông Thaksin đang chiếm giữ các văn phòng của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tại Bangkok, yêu cầu giải tán chính phủ mới được 2 tháng tuổi và  kêu gọi một cuộc bầu cử­ sớm.

Nhà  tỷ phú trong ngà nh viễn thông Thaksin đã trở thà nh thủ tướng Thái Lan và o năm 2001. Năm 2005 ông được tái đắc cử­ nhưng bị lật đổ trong một cuộc đảo chính và o năm 2006. Kể từ đó ông sống lưu vong ở nhiửu nước và  đưa ra chỉ và i tuyên bố với công chúng.

Trong khi đó, Thái Lan đang phải trải qua những chuỗi ngà y tháng bất ổn vử chính trị, có cội nguồn từ chia rẽ sâu sắc giữa đối thủ và  người ủng hộ của ông Thaksin. Аược biết, mặc dù sống lưu vong nhưng ông Thaksin vẫn là  nhân vật có ảnh hưởng lớn ở Thái Lan.

Hồi tháng 10 năm ngoái, ông Thaksin bị một tòa án Thái Lan kết án hai năm tù giam vì tội lạm dụng quyửn lực trong một vụ mua bán đất năm 2003. Ngoà i ra, những vụ tham nhũng khác chống lại ông hiện vẫn đang được tiến hà nh tại tòa án.

Theo báo chí Thái Lan, hồi đầu tháng nà y ông Thaksin đã tuyên bố sẽ là m sạch tên tuổi của mình và  sẵn sà ng trở lại dẫn dắt đất nước một lần nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ tướng Thaksin sẽ tới Hồng Kông diễn thuyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO