Đa dạng chương trình phúc lợi cho người lao động

Tuệ Diễm/HNM| 31/07/2019 07:51

Trong suốt tháng 7-2019, các cấp tổ chức Công đoàn cùng với các doanh nghiệp và chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình phúc lợi thiết thực, chăm lo cho người lao động đang làm việc tại thành phố.

Đa dạng chương trình phúc lợi cho người lao động
Trao tặng quà cho công nhân trong chương trình phúc lợi người lao động.

Từ đầu tháng 7-2019, Hiệp hội Các doanh nghiệp Khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (Hiệp hội) đã chính thức triển khai chương trình phúc lợi người lao động. Chương trình được tổ chức nhằm giúp công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất mua được hàng giá gốc, sử dụng các dịch vụ tốt, nhiều ưu đãi.

Ông Nguyễn Quang Thái, Phó Chủ nhiệm Thường trực chương trình cho biết: “Chúng tôi có 4 nội dung chăm lo phúc lợi cho người lao động gồm: Gói cước điện thoại di động ưu đãi cho công nhân; đi chợ hộ công nhân; lắp đặt máy bán hàng tự động tại nhà máy và gói bán hàng kết nối trực tiếp với doanh nghiệp”. Cả 4 nội dung đều thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia tài trợ. 

Anh Nguyễn Văn Lai - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTEX Việt Nam (quận 7) bày tỏ: “Chúng tôi có trên 500 lao động nên chương trình lắp máy bán hàng tự động cho công nhân rất hữu ích".

Còn anh Hoàng Lương - Quản lý Công ty TNHH FAPV (Khu chế xuất Tân Thuận) cho biết: "Những chính sách phúc lợi của Hiệp hội đưa ra kỳ này chủ yếu là chăm sóc, hỗ trợ lao động nữ. Công ty có 80% là lao động nữ nên chúng tôi rất quan tâm, tham gia để giữ chân người lao động".

Nhiều doanh nghiệp còn có chính sách chăm sóc con em người lao động. Điển hình như Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), đã phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh và Thành đoàn thành phố, tổ chức Trại hè thiếu nhi năm 2019 cho con em cán bộ, công nhân viên ngành Điện. Trại hè năm nay tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 22 đến 26-7, dành cho 655 em có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019. 

Trong dịp này, tổ chức liên đoàn lao động các cấp tại thành phố cũng triển khai nhiều chương trình ý nghĩa. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 37 mái ấm công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Liên đoàn đã tổ chức tháng công nhân với nhiều hoạt động chăm lo đa dạng, thiết thực, cụ thể, sát nhu cầu của người lao động với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Đánh giá về các hoạt động đa dạng của các cấp tổ chức Công đoàn thời gian qua, bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi và chăm lo cho công nhân, người lao động. Đối tượng được quan tâm ngày càng nhiều, chất lượng các hoạt động chăm lo ngày càng cao, diện bao phủ hoạt động bảo đảm quyền lợi ngày càng rộng...”.  

Hiện thành phố Hồ Chí Minh có hơn 2,2 triệu công nhân, người lao động. Đây là nguồn nhân lực quý, góp phần cho sự phát triển của thành phố. Các hình thức bảo vệ quyền lợi và chăm lo phúc lợi người lao động thiết thực, hiệu quả của chính quyền và các cấp tổ chức Công đoàn thành phố sẽ góp phần nâng cao đời sống tinh thần, trình độ cho người lao động để họ yên tâm làm việc và cống hiến.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3: Phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của Thăng Long Hà Nội
    Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
  • Mua nhà thành phố trước tuổi 30 không còn làm khó người trẻ
    Theo chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân, chính sách trả góp vượt trội, cố định lãi vay trong thời gian tới 15 năm mà Vinhomes đang triển khai là một cơ hội tốt không nên bỏ lỡ cho những người đang thực sự có nhu cầu về nhà ở. Đây cũng được xem là lời giải để những người trẻ hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà trước tuổi 30, bất chấp biến động của thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng chương trình phúc lợi cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO