Аã tìm thấy một số mảnh vỡ máy bay trên Аại Tây Dương

Ngô Yến| 02/06/2009 22:17

(NHN) Hôm nay (2/6) các máy bay tìm kiếm của Braxin phát hiện một số dấu vết tại Аại Tây Dương và  có thế đó là  mảnh vỡ của chiếc Air France trở 228 người mất tích trong cơn bão hôm qua, lực lượng không quân cho biết

Các máy bay quân sự  đã tìm thấy một số đồ vật kim loại và  ghế máy bay ở vị trí khoảng 650 km vử phía Bắc đảo Fernando de Noronha, gần phía Bắc bử biển Braxin. Аây là  khu vực gần với nơi nhận được những tín hiệu liên lạc cuối cùng của chiếc Airbus A330-200 đã cất cánh từ Rio de Janeiro tới Paris và o đêm 31/5.

Kế hoạch bây giử là  tập trung mọi nỗ lực để thu gom những mảnh vỡ và  cố gắng nhận dạng xem những mảnh vỡ nà y có phải là  của chiếc Airbus mất tích không, đại diện của không quân Braxin, ông Colonel Jorge Amaral cho biết.

Chúng tôi không thể khẳng định đây là  một phần của chiếc máy bay mất tích nà y. Trung tâm yêu cầu cần có ít nhất một số mảnh vỡ để xác nhận nó có phải của chiếc Airbus chúng ta đang tìm kiếm hay không , ông Amaral cho biết

Chiếc Airbus A330-200 có số hiệu AF447  lạc và o cơn bão sau 4 tiếng cất cánh từ Rio và  15 phút sau nó đã gử­i 1 bản tin tự động, hãng hà ng không cho biết. Nhà  chức trách của Pháp và  Braxin bao gồm cả Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cho biết họ không hi vọng có người sống sót sau thảm hoạ nà y.

Nếu không ai được tìm thấy, đây là  tai nạn khủng khiếp nhất trong lịch sử­ 75 năm của hãng hà ng không Air France và  là  thiệt hại nhân mạng cao nhất sau vụ tai nạn chiếc Concorde năm 2000

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Sở Giao thông Vận tải Hà Nội: 3 tháng đầu năm kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 1.195 trường hợp
    Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT), trong Quý I/2024, đơn vị đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính (VPHC) 1.195 trường hợp, tạm giữ 17 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 151 trường hợp.
  • Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng
    Chiều 19/4, Huyện ủy - HĐND - UBMTTQ huyện Đông Anh, Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ dâng hương và khánh thành các công trình chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Đừng bỏ lỡ
Аã tìm thấy một số mảnh vỡ máy bay trên Аại Tây Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO