Đặc cách thăng hạng cho HLV huấn luyện VĐV đạt thành tích cao

Tuệ Văn/Chính phủ| 18/09/2018 14:22

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Thông tư 23/2018/TT-BVHTTDL quy định về tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao.

Đặc cách thăng hạng cho HLV huấn luyện VĐV đạt thành tích cao
Ảnh minh họa.

Thông tư nêu rõ tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng đặc cách chức danh nghề nghiệp huấn luyện viên (HLV) từ HLV chính (hạng II) lên HLV cao cấp (hạng I) và từ HLV (hạng III) lên HLV chính (hạng II).

Cụ thể, viên chức được đăng ký xét thăng hạng đặc cách khi trực tiếp huấn luyện vận động viên (VĐV) đạt ít nhất một trong những thành tích sau:

Đối với viên chức được xét thăng hạng đặc cách lên chức danh HLV cao cấp (hạng I), mã số V.10.01.01: 1- Huy chương vàng, bạc, đồng tại các đại hội Olympic; 2- Huy chương vàng, bạc, đồng tại các đại hội Paralympic; 3- Huy chương vàng tại giải vô địch thế giới, cúp thế giới của các môn thể thao Olympic; 4- Huy chương vàng tại ASIAD; 5- Huy chương vàng tại Đại hội Olympic trẻ.

Đối với viên chức được xét thăng hạng đặc cách lên chức danh HLV chính (hạng II), mã số V.10.01.02: 1- Huy chương vàng, bạc, đồng tại ASIAD; 2- Huy chương vàng, bạc, đồng tại ASIAD Para Games; 3- Huy chương vàng giải vô địch châu Á của các môn thể thao Olympic, ASIAD; 4- Huy chương vàng, bạc, đồng tại giải vô địch thế giới, cúp thế giới của các môn thể thao ASIAD; 5- Huy chương vàng, bạc, đồng tại Đại hội Olympic trẻ.

Thông tư nêu rõ, việc xét thăng hạng đặc cách được thực hiện thông qua Hội đồng xét thăng hạng đặc cách chức danh nghề nghiệp. Điểm hồ sơ được tính theo thang điểm 100 và tiêu chí đánh giá căn cứ vào tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức đăng ký dự xét thăng hạng đặc cách tương ứng. Viên chức trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng đặc cách phải có đủ hồ sơ theo quy định, kết quả xét bằng điểm chấm hồ sơ phải được 100 điểm.

Kết quả xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp được thông báo tới cá nhân, đơn vị tham dự kỳ xét chậm nhất sau 15 ngày làm việc tính từ thời điểm hoàn thành kỳ xét thăng hạng đặc cách. Viên chức không trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng đặc cách không được bảo lưu kết quả cho kỳ xét thăng hạng đặc cách lần sau.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 15-10-2018.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Đặc cách thăng hạng cho HLV huấn luyện VĐV đạt thành tích cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO