Đại học Anh Quốc Việt Nam công bố quỹ học bổng trị giá 34 tỷ đồng

PV| 06/02/2018 21:45

Ngày 6 tháng 2 năm 2018 tại Hà Nội, Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV) chính thức công bố Quỹ học bổng mừng khánh thành cơ sở Ecopark có giá trị lên đến 34 tỷ đồng dành cho học sinh và sinh viên Việt Nam có thành tích học tập, năng khiếu xuất sắc.

Không chỉ mong muốn tìm kiếm những cá nhân xuất sắc, BUV triển khai quỹ học bổng khuyến học còn nhằm mục đích nuôi dưỡng và biến giấc mơ học tập trong ngôi trường đại diện cho giáo dục Anh Quốc tại Việt Nam của nhiều bạn trẻ thành hiện thực. Năm 2018, cơ sở Ecopark sẽ chính thức đi vào hoạt động sau khi kết thúc Giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư lên tới 25 triệu đô. Trong tương lai, sau khi hoàn thiện trên tổng diện tích 6,5 ha, cơ sở Ecopark sẽ có khả năng đáp ứng hơn 7.000 sinh viên theo học.

Với sự ra đời của Quỹ học bổng nhân dịp năm 2018 khánh thành cơ sở Ecopark, BUV kì vọng sẽ tiếp sức cho những học sinh, sinh viên có tình yêu với nước Anh, tìm kiếm cơ hội tiếp cận, học tập và nghiên cứu trong môi trường giáo dục chuẩn Anh Quốc cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật số và công nghệ thông tin hiện đại nhưng điều kiện kinh tế còn chưa cho phép. Quỹ học bổng bao gồm nhiều chương trình riêng biệt, hướng đến đa dạng đối tượng học sinh, sinh viên Việt Nam. Tùy vào từng chương trình học bổng và thành tích (học thuật và tài năng) của học sinh, sinh viên, mỗi suất học bổng có giá trị từ 85 triệu đồng đếntrên 700 triệu đồng (tương đương 100% học phí).

Do vậy, không chỉ đề cao thành tích học tập tốt, điểm số cao, Quỹ học bổng khánh thành cơ sở mới Ecopark mong muốn tạo điều kiện cho những học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong thể thao, âm nhạc, nghệ thuật, có những đóng góp cho xã hội, hoặc có năng khiếu và hoạt động ngoại khóa xuất sắc. Thông qua đó, mọi sinh viên được phát triển toàn diện - đây cũng là tôn chỉ hoạt động và đào tạo của BUV khi thành lập và phát triển tại Việt Nam.

Quỹ học bổng cũng dành nhiều cơ hội cho học sinh tốt nghiệp THPT có điểm thi xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic Quốc tế, học sinh theo học các trường THPT top đầu và là đối tác của BUV. Sinh viên của các trường đại học quốc tế, chương trình liên kết quốc tế, đại học công lập và dân lập tại Việt Nam có nguyện vọng theo học tại BUV cũng được nộp hồ sơ xét duyệt những suất học bổng chuyển tiếp giá trị. Bên cạnh đó, BUV cũng triển khai các suất học bổng giá trị cao dành tặng cho cư dân của khu đô thị Ecopark – nơi tọa lạc của cơ sở mới sắp khai trương năm 2018. 

Ông Chris Jeffery, Giám đốc Học vụ BUV chia sẻ: “Đầu tư 34 tỷ đồng cho quỹ học bổng khuyến học và phát triển tài năng, BUV mong muốn chung tay mở cánh cửa dẫn tới chân trời giáo dục chuẩn Anh Quốc cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Không chỉ dành cho các thí sinh có thành tích học tập xuất sắc, quỹ học bổng còn hướng đến đa dạng đối tượng học sinh, sinh viên - những người có năng khiếu, đóng góp cho xã hội… Tôi mong rằng trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa học sinh, sinh viên Việt được tiếp cận và trải nghiệm nền giáo dục chất lượng quốc tế ngay trên đất nước mình”.

Thí sinh ứng tuyển có thể lựa chọn các chuyên ngành hiện có trong chương trình đào tạo của BUV như: Quản trị Kinh doanh quốc tế, Quản trị Marketing, Tài chính Kế toán, Quản trị Du lịch, Tài chính ngân hàng, Tài chính và kinh tế, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên Việt Nam cũng có thể thử sức với các khối ngành mới dự kiến khai trương trong năm 2018 là: Quản trị khách sạn - Sự kiện, Thiết kế và lập trình game, Quản trị an ninh mạng, Thiết kế đồ họa.

Đánh giá cao sự ra đời của Quỹ học bổng mừng khánh thành cơ sở Ecopark của BUV, ông Steph Lysaght, Phó Đại sứ Anh tại Hà Nội chia sẻ: “Không chỉ cung cấp các chương trình học và môi trường giáo dục chuẩn Anh Quốc ngay tại Việt Nam, BUV còn triển khai nhiều chương trình học bổng hấp dẫn, phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh, sinh viên Việt Nam. Quỹ học bổng vừa ra mắt của BUV sẽ giúp nâng cao khả năng tiếp cận của người trẻ Việt Nam với nền giáo dục Anh Quốc tân tiến ngay trên đất nước mình. Tôi cho rằng quỹ học bổng này là một hoạt động cần được nhân rộng và triển khai rộng rãi để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong tương lai”.

Học sinh, sinh viên có nguyện vọng đăng ký xét tuyển học bổng có thể truy cập https://www.buv.edu.vn/ để tìm hiểu thông tin chi tiết hoặc liên hệ theo số 096 662 9909 để nhận được sự tư vấn tận tình của bộ phận tuyển sinh BUV.
Thông tin thêm về BUV:

Bằng cấp đào tạo

Đại học Anh quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) là trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cấp bằng trực tiếp từ Đại học London và Đại học Staffordshire danh giá. Đại học London là trường đại học có số sinh viên theo học lớn nhất toàn Vương quốc Anh, với hầu hết các trường cao đẳng thuộc quản lý của trường đều nằm trong top 50 trường đại học hàng đầu tại đây. Trong khi đó, Đại học Stafforshire lại được biết đến là một trong những lựa chọn hàng đầu cho sinh viên nước ngoài theo đuổi các chuyên ngành liên quan đến kinh doanh và nghiên cứu. Sinh viên tốt nghiệp Đại học Stafforshire được đánh giá là nguồn lao động có chất lượng cao tại Anh nhờ sự kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp và mang tới những trải nghiệm giá trị. 

Cơ sở vật chất và hoạt động ngoại khóa

Bên cạnh chất lượng giáo dục chuẩn Anh Quốc, BUV còn đầu tư cơ sở mới với tổng vốn đầu tư lên đến 70 triệu đôla mang tầm quốc tế tại khu đô thị xanh Ecopark, Hà Nội. Cơ sở dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2018 với hệ thống phòng học lớn hiện đại, khu văn phòng, khu tự học, khu học nhóm gồm hàng nghìn đầu sách giấy và điện tử cùng khu rèn luyện thể chất dành cho sinh viên. Cơ sở Ecopark hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm đẳng cấp dành cho sinh viên Việt Nam tới học tập và rèn luyện.

Học tập tại BUV, sinh viên có cơ hội tham dự và tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật trong suốt quá trình học tập. Trường có đến 14 câu lạc bộ năng khiếu như Nhảy, Bơi lội, Bóng đá… được thành lập, điều hành và phát triển bởi chính sinh viên BUV. Ngoài ra, sinh viên có cơ hội tham dự các hoạt động phát triển tư duy gồm hội thảo, thảo luận, dã ngoại và những cuộc thi sáng tạo giúp tăng cường hiểu biết. Do đó, sinh viên BUV được phát triển toàn diện cả về kiến thức học thuật, năng khiếu lẫn kỹ năng mềm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đại học Anh Quốc Việt Nam công bố quỹ học bổng trị giá 34 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO