Đại hội ASOSAI 14 năm 2018: Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững

Thanh Long| 17/09/2018 07:57

Đại hội tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) với chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững” sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22/9/2018, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Đại hội ASOSAI 14 năm 2018: Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững
 Ngày 28/3/2018 Kiểm toán Nhà nước đã tổ chức Họp báo thông tin về Đại hội ASOSAI 14 (ảnh:Nhân dân).

Với chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”, Đại hội ASOSAI 14 năm 2018 sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 19 đến 22/9/2018 tại Hà Nội. Đại hội sẽ là diễn đàn để các SAI thành viên đóng góp tham luận, tập trung trao đổi, làm rõ những thách thức về môi trường mà thế giới đang phải đối mặt, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, đề xuất giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả chức năng kiểm toán môi trường hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Kết quả của Đại hội được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện các tài liệu hướng dẫn, quy trình, chuẩn mực kiểm toán, đáp ứng được mục tiêu phát triển bền vững tại các quốc gia thành viên.

Đại hội cũng dự kiến tiếp khoảng370 đại diện của 79 đoàn đại biểu quốc tế, gồm 46 SAI thành viên, Đại diện lãnh đạo INTOSAI, một số cơ quan của INTOSAI và tổ chức quốc tế; 409 khách mời trong nước đại diện các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể, địa phương, trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế, đại sứ quán một số quốc gia tại Việt Nam.


Đây là sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI với cấp Trưởng đoàn là Tổng KTNN (tương đương cấp Bộ trưởng), đặc biệt trong đó Tổng KTNN của Ủy ban kiểm toán In-đô-nê-xi-a tương đương cấp Tổng thống; Tổng KTNN của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc tương đương cấp Phó Thủ tướng; Tổng KTNN của Cơ quan kiểm toán quốc gia Cam-pu-chia tương đương cấp Bộ trưởng cao cấp.


Đặc biệt, theo Quy chế ASOSAI, đăng cai Đại hội ASOSAI 14 đồng nghĩa với việc Kiểm toán Nhà nước Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018 – 2021 và là thành viên Ban Điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp (2015 – 2024).


ASOSAI 14 là sự kiện chính trị - ngoại giao có ý nghĩa hết sức quan trọng và là cơ hội để Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tiếp thu, vận dụng các kiến thức, kinh nghiệm quốc tế, nguồn lực từ tổ chức ASOSAI nói chung cũng như các thành viên ASOSAI nói riêng để nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động.


Mặt khác, việc đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 sẽ là cơ hội để Kiểm toán Nhà nước Việt Nam khẳng định vị trí, vai trò của mình đối với các SAI thành viên, các tổ chức quốc tế trong khu vực và trên thế giới, góp phần đưa vị thế lên một tầm cao mới và đây cũng là dịp để giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
  • Thị trường bất động sản “bắt sóng” xu hướng “live - work - play”
    Xu hướng “live - work - play” (sống - làm việc - tận hưởng) đang là hướng đi đột phá của các nhà phát triển bất động sản cao cấp. Tòa căn hộ TC2 - The Canopy Summit (dự án The Canopy Residences, Vinhomes Smart City, Hà Nội) với hệ tiện ích vượt trên cả sự tiện nghi đang cho thấy khả năng nâng tầm xu hướng của thương hiệu BĐS hàng đầu.
Đừng bỏ lỡ
Đại hội ASOSAI 14 năm 2018: Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO