Đại hội CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trâm Anh| 24/11/2019 15:53

Ngày 23/11/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội toàn thể Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IV đã long trọng tổ chức. Đây là chặng đường đánh dấu một sự kiện quan trọng nhân kỷ niệm 10 năm thành lập và bầu Ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ IV (2019 - 2024).

Đại hội CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh
Doanh nhân Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP.HCM nhiệm kỳ III phát biểu.

Tới dự có bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Vương Văn Việt, Chủ tịch Quỹ Khuyến học tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh Thanh Hóa, Hội đồng hương Thanh Hoá tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội; Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 200 đại biểu là doanh nhân, doanh nghiệp đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam dự Đại hội.

Trong báo cáo kết quả hoạt động 10 năm của CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh, Doanh nhân Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ III cho biết "Một trong những thành tựu nổi bật nhất của CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh là kết nối những doanh nhân xứ Thanh tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ, liên kết cùng phát triển, góp phần vào cho sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và đất nước, đồng thời có nhiều hoạt động thiết thực hướng về xây dựng quê hương Xứ Thanh".

Đại hội lần này với việc cải tổ toàn diện và bầu mới thành phần ban chấp hành Câu lạc bộ Doanh nhân Xứ Thanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam (HTBC) với Tôn chỉ hoạt động là: KẾT NỐI – CHIA SẺ - ĐỒNG HÀNH - PHÁT TRIỂN.
Mô tả ảnh
Ban chấp hành nhiệm kỳ IV CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP.HCM – phía Nam.

Mục đích của HTBC là Hợp tác, đoàn kết để xây dựng một môi trường sinh hoạt chung cho các Hội viên của HTBC theo đúng tôn chỉ của HTBC. Các hoạt động của HTBC là hoạt động phi lợi nhuận, phi chính trị vì lợi ích của các Hội viên và tham gia đóng góp công sức cho quê hương Thanh Hóa nói riêng, cho Thành phố HCM và cho Đất nước nói chung.

Với mong muốn được gắn kết chặt chẽ hơn nữa với hoạt động vì cộng đồng của Doanh nhân TP.HCM, có thêm nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác kinh doanh giữa các Doanh nghiệp Thanh Hoá tại TP.HCM với các Doanh nghiệp khác tại Tỉnh nhà và TP.HCM, và xây dựng phát triển CLB ngày càng vững mạnh hơn, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho Hội viên. Với ý nghĩa đó, vào giữa năm 2010, HTBC đã đề xuất gia nhập vào Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM và nhận được sự quan tâm giúp đỡ, chấp thuận của Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM.

Mô tả ảnh
Bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ III.

Ngày 19/10/2011, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM đã ký Quyết định thành lập CLB Doanh nhân Thanh Hoá tại TP. HCM trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM trên cơ sở CLB DN Xứ Thanh TP.HCM & Miền Nam. Tên gọi tắt của CLB là HTBC, và tiếp tục hoạt động theo tôn chỉ, mục đích như đã thực hiện trong thời gian qua.

Qua 10 năm hoạt động, với sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ về mặt tinh thần của Lãnh đạo TW và Tỉnh Thanh Hóa, của Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM, Hội doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội và tại Tỉnh nhà, các Cơ quan chính quyền tại TP. HCM, các Hiệp hội doanh nghiệp bạn, các Cơ quan truyền thông… HTBC đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện tại quê nhà… 

Hàng năm tổ chức nhiều chuyến Carnaval kết hợp thăm các doanh nghiệp Xứ Thanh tại nhiều tỉnh thành phía nam và còn rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác, thực tế 10 năm qua HTBC đã đạt được những thành quả đáng tự hào và góp phần quan trọng để HTBC thực hiện được tôn chỉ, mục đích của mình và tiếp tục phát triển vững mạnh, thông qua các buổi họp trù bị trước và trong đại hội, BCH được đổi mới và trẻ hóa toàn diện đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm góp phần đưa HTBC bước sang một hành trình mới với sứ mệnh phát triển đột phá về công tác kết nối hội viên và cơ hội kinh doanh giữa các thành viên với nhau. 
Đại hội CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh
Các Đại biểu dự Đại hội Doanh nhân Thanh Hóa tại TP.HCM nhiệm kỳ 2019 - 2024

Các Doanh nghiệp Hội viên của HTBC đã tự nguyện đóng góp, tài trợ, kêu gọi tài trợ ủng hộ cho các chương trình từ thiện , xây dựng trường học, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, trao học bổng, tài trợ cho khuyến học, khuyến tài, các chương trình hỗ trợ cho bà con vùng bị thiệt hại do thiên tai bão lũi... tại quê hương tại Thanh Hoá và một số địa phương trên toàn quốc, với tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng trong 10 năm qua. Riêng số tiền ủng hộ từ Quỹ của HTBC là gần 3 tỷ đồng.

Hỗ trợ tài chính và tham gia Tổ chức các Họat động của Hội đồng hương Tỉnh Thanh Hóa tại TP.HCM như Họp đồng hương hàng năm của Tỉnh và của các Huyện, phối hợp và tài trợ cho Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM tổ chức ngày giỗ tổ Vua Lê hàng năm.

Tài trợ chính cho các họat động của CLB Sinh viên Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh, của Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.Hồ Chí Minh. Hàng năm, HTBC tài trợ kinh phí tổng trị giá hàng trăm triệu đồng cho CLB Sinh viên Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi, Đông ấm xứ Thanh, Duyên dáng xứ Thanh tại TP.HCM cho Sinh viên Thanh Hóa đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tổ chức khen thưởng và cấp học bổng cho các Sinh viên là con em Thanh Hóa đang học tại TP.HCM có thành tích học tập xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn. Phát động chương trình Hội viên HTBC hỗ trợ việc làm cho các Sinh viên đang theo học và sau khi Tốt nghiệp.

HTBC đã thực hiện tốt vai trò cầu nối liên kết, gắn bó các Doanh nghiệp là Hội viên, giữa Hội viên HTBC với Chính quyền các Địa phương để hỗ trợ cho các Doanh nghiệp đầu phát triển sản xuất kinh doanh; HTBC trong 10 năm qua đã trở thành 1 thương hiệu của Doanh nhân thanh hóa tại Tp.HCM, giữ vai trò trung tâm gắn kết hoạt động với các hội doanh nhân Thanh Hóa tại các địa phương trong toàn quốc, đặc biệt là với Hội DN Thanh Hóa tại tỉnh, tại Hà nội, Đồng Nai, Bình Thuận, Tây Ninh... HTBC đã nhận đánh giá cao về hoạt động kết nối và các thành tích đã đạt được của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và tỉnh đã xem HTBC như một cánh tay nối dài của tỉnh trong việc quảng bá, kêu gọi đầu tư, các chương trình ASXH của tỉnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Mô tả ảnh
 Ông Trịnh Tiến Dũng – Chủ tịch Tập Đoàn Cơ Khí Đại Dũng – Chủ tịch CLB Doanh Nhân Thanh Hóa nhiệm kỳ IV phát biểu tại hội nghị.

Tại Đại hội lần này, BCH của HTBC đã hoàn thiện, trẻ hóa toàn diện và thống nhất ban hành cơ cấu tổ chức và các qui chế hoạt động của BCH, các Ban chuyên môn, Qui chế quản lý tài chính làm căn cứ cho các họat động cho HTBC trong Nhiệm kỳ IV. BCH cũng thống nhất chủ trương gồm các mục tiêu trọng tâm như: Sẽ tổ chức hoạt động theo đúng định hướng của BCH và liên tục phát triển, HTBC có Văn phòng thường trực, thư ký thường trực và xác định họat động của văn phòng và thư ký sẽ là nhân tố quan trọng đảm bảo cho các hoạt động của HTBC thành công và thiết thực cho các Hội viên.

Ban chấp hành, Ban thường vụ sẽ thường xuyên tổ chức các buổi họp để thống nhất các chương trình họat động của HTBC. Đặc biệt là duy trì và phát huy mạnh hơn nữa công tác Xã hội từ thiện, Tăng cường kết nối hội viên với nhau và đặc biệt quan tâm đến việc hợp tác đầu tư tại TP HCM cũng như các tỉnh và tỉnh nhà, nhằm tạo ra cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhau và xúc tiến hợp tác đầu tư kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp hội viên. 

Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ IV với 29 doanh nhân, trong đó Chủ tịch là Ông Trịnh Tiến Dũng – Chủ tịch Tập Đoàn Cơ Khí Đại Dũng – Chủ tịch CLB Doanh Nhân Thanh Hóa nhiệm kỳ IV; và 9 Phó Chủ tịch chuyên trách là Ông Trần Văn Mười – Chủ tịch Công ty BĐS Nhân Mười - Phó chủ tịch thường trực; Ông Trịnh Văn Thành – Chủ tịch Công ty Golf Pro - Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký; Ông Lê Văn Hoan – Chủ tịch Công ty Thép Huy Hoàng Gia - Phó chủ tịch phụ trách Công tác xã hội; Bà Ngô Thị Tuyến – Chủ tịch trường quốc tế Nam Mỹ - Phó chủ tịch phụ trách văn thể mỹ và đối ngoại; Ông Phạm Văn Phong – Phó chủ tịch Ngân hàng Sacombank - Phó chủ tịch phụ trách Ban Đầu Tư và Phát Triển; Ông Đào Trọng Nhân – chủ tịch Công ty Đá Nữ Hoàng - Phó chủ tịch phụ trách truyền thông; Ông Cao Văn Đạt – Chủ tịch Cty BĐS Bảo Ngọc Tiến Đạt - Phó chủ tịch phụ trách Hội Viên; Ông Mai Đức Hùng – Chủ tịch Công ty Mland - Phó chủ tịch phụ trách kết nối; Ông Hồ Ánh Dương – Tập Đoàn Mai Linh - Phó chủ tịch phụ trách hợp tác quốc tế.

Ban chấp hành nhiệm kỳ IV tiếp tục khẳng định mục đích của HTBC là hợp tác, đoàn kết, chia sẻ và phát triển. Các họat động của HTBC là phi lợi nhuận, phi chính trị vì lợi ích của Hội viên, của quê hương Thanh Hóa, của TP. HCM và của đất nước.
Đại hội CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh
Doanh nhân Cao Văn Đạt Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP.HCM trao tặng 5 tỉ đồng cho quê hương Vạn Hòa làm đường giao thông.

Tại đêm Gala chào mừng thành công đại hội doanh nhân CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao học bổng cho sinh viên Thanh Hoá đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh; đấu giá tranh gây quỹ giúp người nghèo và các hoạt động từ thiện, khuyến học. Cũng trong đêm Gala, doanh nhân Cao Văn Đạt, Giám đốc Công ty Bất động sản Bảo Ngọc Tiến Đạt, quê xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống đang sinh sống và lập nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 5 tỉ đồng cho quê hương để làm đường giao thông và trao 200 triệu cho Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hoá./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Đại hội CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO