Đại hội Đảng bộ xã Xuân Giang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025

Như Anh/Thu Thủy| 11/05/2020 09:43

Trong hai ngày mồng 02 và mồng 03 tháng 5 năm 2020, Đảng bộ xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Thành Phố Hà Nội, tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham dự của 136 đại biểu chính thức đại diện cho 406 đảng viên đến từ 11 chi bộ Đảng trực thuộc.

Trong hai ngày mồng 02 vàmồng 03 tháng 5 năm 2020, Đảng bộ xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Thành Phố Hà Nội, tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham dự của 136 đại biểu chính thức đại diện cho 406 đảng viên đến từ 11 chi bộ Đảng trực thuộc.  Đồng chí Phạm Quang Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Đại hội Đảng bộ xã Xuân Giang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Xuân Giang tập trung lãnh đạo hoàn thành các chỉ tiêu đại hội lần thứ 20 đã đề ra, trong đó có 6 chỉ tiêu vượt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10%/năm, vượt chỉ tiêu 1%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng, tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ tăng (chiếm 78%), tỷ trọng nông nghiệp giảm (chiếm 22%). Giá trị sản xuất/ha canh tác đạt 125 triệu đồng/ha. Thu nhập bình quân đầu người cuối nhiệm kỳ đạt 43 triệu, hiện tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 1,5%.

Đại hội Đảng bộ xã Xuân Giang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025
Toàn cảnh Đại Đảng bộ xã Xuân Giang huyện Sóc Sơn

Công tác xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo, đến năm 2016 xã đã về đích nông thôn mới. Trong 5 năm xã vận động Nhân dân đóng góp trên 16 tỷ đồng, hiến đất mở đường trên 5.800m2, cùng với 20 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của Thành phố và huyện, đầu tư xây dựng 23 km đường giao thông, công hoá 22 km kênh mương. Về thực hiện các nhiệm vụ phát triển văn hoá - xã hội, đến nay, đã có 94% gia đình văn hoá, tăng 9,9% so với nhiệm kỳ trước, 6/6 thôn đạt danh hiệu làng văn hoá cấp huyện (tăng 3 thôn so với nhiệm kỳ trước).

Đại hội Đảng bộ xã Xuân Giang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025
Các Đại biểu tham gia bỏ phiếu kín tại Đại hội

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được coi trọng. Đảng bộ xã Xuân Giang  chú trọng thực hiện trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tỷ lệ Đảng viên tham gia học tập nghị quyết thường xuyên đạt trên 88%, có 1.850 lượt  Đảng viên đăng ký việc làm cụ thể "Làm theo tấm gương đạo đứcHồ Chí Minh".Trong nhiệm kỳ, Quy hoạch đội ngũ cán bộ giai đoạn (2020-2025), có 44 đồng chí, cử 5 đồng chí đi học trung cấp lý luận chính trị, 60 quần chúng ưu tú được đào tạo, bồi dưỡng, kết nạp được 57 Đảng viên mới,  cao hơn chi tiêu Đại hội đề ra là 14%. Xét tặng huy hiệu Đảng cho 150 đồng chí, số chi bộ đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 20%; Đảng viên hoàn thành xuất sắc 42 đồng chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ 228 đồng chí

Đại hội Đảng bộ xã Xuân Giang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Đảng bộ xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn khóa XXI nhiệm kỳ 2020-2025 

Tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó phấn đấu Đảng bộ xã đạt trong sạch, vững mạnh, tỷ lệ chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hàng năm đạt 100%, tỷ lệ Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ 85% trở lên. Về kinh tế nâng giá trị sản xuất trên địa bàn tăng bình quân 11% đến 12%/năm. Xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm và 2 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Phát huy dân chủ, Đại hội Đảng bộ xã Xuân Giang lần thứ XXI đã bầu Ban Chấp hành mới gồm 15 đồng chí, bầu 07 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội XII Đảng bộ huyện Sóc Sơn.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
    Nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, lại sở hữu nhiều lợi thế hiếm nơi nào có được, phân khu Tài Lộc được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, hội tụ đầy đủ các yếu tố đầu tư sinh lời, kinh doanh thuận lợi.
  • Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
    Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đảng bộ xã Xuân Giang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO