Đàn bà một khi đã tuyệt tình thì lòng dạ rắn hơn cả sắt đá

Theo Phunusuckhoe.vn| 26/03/2019 16:22

Phụ nữ đau đủ rồi, khóc đủ rồi, khó lắm mới có thể bỏ được thì chẳng ai dại dột lại tự cầm dao đâm mình một lần nữa. Một khi đàn bà đã tuyệt tình, đã nhẫn tâm thì không ai có thể làm cho họ thay đổi.

Phụ nữ luôn được xem là phái yếu, là người có trái tim đa cảm và yếu mềm. Khi yêu thật sự, họ không ngại những thiệt thòi, dốc tâm sức để vun vén cho tình yêu của mình. Đối với người đàn ông mình yêu, phụ nữ luôn bao dung và có phần chịu đựng. Đàn ông nhiều tật xấu, nhiều lỗi lầm nhưng người phụ nữ vẫn nguyện ở bên. Phụ nữ lạ lắm, đàn ông vô tâm, lười biếng, ích kỉ, thậm chí phản bội họ vẫn có thể dang tay ra ôm lấy.

Đàn bà một khi đã tuyệt tình thì lòng dạ rắn hơn cả sắt đá

Phụ nữ yêu thật lòng sẽ không ngại hy sinh để vun vén cho tình yêu - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà nhẫn nhịn không có nghĩa là họ nhu nhược. Đàn bà luôn nhận thua trong những tranh cãi không phải vì họ hèn kém. Đàn bà bao dung không có nghĩa họ không nhận ra người đàn ông đầy những tật xấu, khiếm khuyết. Bởi vì, họ trọng tình yêu này hơn những trận cãi vã. Đàn bà cần và đàn bà yêu nên tha thứ hết lần này đến lần khác.

Nhưng đàn ông nhiều khi ngộ nhận về sự bao dung và chịu đựng của phụ nữ. Họ nghĩ rằng người phụ nữ yêu mình và quá cần mình nên chẳng thể rời xa. Họ nghĩ người phụ nữ này quá yếu đuối, quá bạc nhược nên không dám tự quyết điều gì. Vì thế đàn ông làm sai hết lần này đến lần khác. Họ gây ra lỗi nhưng lại không biết sửa và hiếm khi hối hận. Họ nghĩ rằng dù có làm điều gì tội lỗi thì người phụ nữ vẫn ở đó, vẫn chờ đợi anh ta bằng tình yêu cam chịu. Điều đó đã gây cho người phụ nữ bao nhiêu tổn thương và đau khổ.

Đàn bà một khi đã tuyệt tình thì lòng dạ rắn hơn cả sắt đá

Đàn ông nhiều khi ngộ nhận về sự nhẫn nhịn và chịu đựng của phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ yếu đuối nhưng không ngu dại để ngồi khóc cả đời. Phụ nữ bao dung nhưng không đủ sức để tha thứ, để chịu đựng mãi khi người đàn ông cứ trơ như gỗ đá. Rồi đến một lúc, khi không còn khóc được nữa, khi nhận ra những giọt nước mắt của mình là vô nghĩa thì phụ nữ tự khắc sẽ buông tay. Đàn bà đủ đau, đủ khổ sẽ tự rời đi.

Nhiều người đàn ông sau khi người đàn bà của mình ra đi mới bắt đầu hối hận về những gì mình đã gây ra. Họ thấy mình đã đối xử tệ, đã làm sai và cầu mong người đàn bà quay trở lại. Nhưng đàn bà là thế, một khi đã chọn rời đi sẽ không có chuyện quay trở lại.

Bởi trong mối quan hệ này, họ đã cho người đàn ông rất nhiều cơ hội để sửa sai. Đàn ông không biết rằng họ đã dằn vặt, đã rơi bao nhiêu nước mắt trước khi buông tay. Đàn bà còn khóc, còn buồn là còn yêu. Một khi đôi mắt ráo hoảnh, chẳng còn mong đợi tin yêu thì khi đi người đàn ông với cô ấy chỉ là người dưng nước lã.

Nhiều người đàn ông tìm cách chuộc lỗi, cầu xin tha thứ nhưng người phụ nữ vẫn không chịu qua trở lại. Phụ nữ đau đủ rồi, khóc đủ rồi, khó lắm mới có thể bỏ được thì chẳng ai dại dột lại tự cầm dao đâm mình một lần nữa. Một khi đàn bà đã tuyệt tình, đã nhẫn tâm thì không ai có thể làm cho họ thay đổi. Lòng dạ đàn bà khi tuyệt tình còn rắn hơn cả sắt đá là như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giới thiệu về làng nghề thổ cẩm Xí Thoại (Phú Yên) tại Thủ đô Hà Nội
    Với mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị nghề thủ công truyền thống, quảng bá nét đẹp văn hóa địa phương, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với đơn vị du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức, giới thiệu về làng nghề thổ cẩm Xí Thoại, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên tại Trung tâm Thông tin di sản phố cổ Hà Nội.
  • Chợ tranh Đông Hồ xưa được tái hiện tại Bắc Ninh
    Tranh Đông Hồ, tên đầy đủ là tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ, một dòng tranh dân gian Việt Nam có xuất xứ từ làng Đông Hồ (khu Tú Khê, phường Song Hồ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Tranh Đông Hồ thường được phát hành vào dịp Tết nguyên đán, còn gọi là tranh Tết.
  • Người lính và mùa xuân đất nước muôn đời
    Nguyễn Khoa Điềm là tác giả lớn của nền thơ Việt Nam hiện đại. Ông góp vào gia tài thơ ca Việt Nam nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bài “Đồng dao mùa xuân”. “Đồng dao mùa xuân” được sáng tác vào tháng 12/1994, in trong sách “Thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tuyển tập 40 năm do tác giả chọn” (Nxb Văn học, Hà Nội, 2011). Tác phẩm gồm 9 khổ với 33 dòng thơ, theo thể 4 chữ với phong cách đồng dao. Bài thơ được xem là một trong những tác phẩm thành công trong việc khắc họa hình tượng người lính.
  • Đồng chí Đào Duy Tùng - Một tấm gương đạo đức với những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc
    Nhân dịp Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), Tạp chí Người Hà Nội xin giới thiệu đến độc giả về những đóng góp to lớn của đồng chí Đào Duy Tùng với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.
  • Công bố số điện thoại lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội để người dân phản ánh
    Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn Thành phố phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đặc biệt là công bố số điện thoại lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội để người dân phản ánh.
Đừng bỏ lỡ
Đàn bà một khi đã tuyệt tình thì lòng dạ rắn hơn cả sắt đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO