Đan Mạch vào bán kết Euro sau 29 năm

HNM| 04/07/2021 08:35

Thầy trò HLV Kasper Hjulmand đánh bại Cộng hòa Séc 2-1 ở trận tứ kết diễn ra trên sân Baku đêm 3-7 (giờ Hà Nội).

Đan Mạch vào bán kết Euro sau 29 năm

Nỗ lực của Schick là không đủ để giúp Cộng hòa Séc lội ngược dòng. Ảnh: Reuters

Đan Mạch và Cộng hòa Séc đều lựa chọn cách nhập cuộc đầy cởi mở. Đan Mạch may mắn hơn khi chỉ cần 5 phút để mở tỷ số. Ở ngay tình huống lên bóng đầu, Thomas Delaney đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Vaclik.

Bàn thắng sớm giúp Đan Mạch tự tin lùi đội hình về phòng ngự. Cộng hòa Séc cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không có nhiều ý tưởng tấn công. Hàng thủ Đan Mạch chỉ cần theo sát Patrik Schick là đủ để chặn đứng những pha lên bóng từ đối thủ.

Đan Mạch phòng ngự chủ động và có được sự ăn ý trong từng vị trí. Joakim Maehle, Mikkel Damsgaard thường xuyên hoán đổi vị trí khiến các hậu vệ Cộng hòa Séc gặp nhiều khó khăn. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Maehle giúp Đan Mạch nhân đôi cách biệt ở phút 42.

Pha vẩy má ngoài của anh mở ra khoảng trống thênh thang cho Kasper Dolberg. Công việc của tiền đạo này chỉ là tạo điểm cắt giúp "Những chú lính chì" nắm lợi thế lớn trước khi bước vào giờ nghỉ.

Ngay khi hiệp 2 chuẩn bị diễn ra, HLV Silhavy tung Jakub Jankto và Michael Krmencik vào sân. Bộ đôi này giúp mặt trận tấn công của Cộng hòa Séc gia tăng đáng kể tốc độ và sức mạnh. Đoàn quân áo đỏ thực hiện những pha lên bóng trực diện và có đến 3 lần bắn phá khung thành của Schmeichel trong 3 phút đầu hiệp.

Ở lần dứt điểm thứ 4, Schick đã làm được điều cổ động viên mong mỏi, đó là đánh bại thủ môn Schmeichel. Pha dứt điểm một chạm ở phút 49 đưa tiền đạo sinh năm 1996 sánh ngang với Cristiano Ronaldo. Cả hai đều đã ghi 5 bàn tại VCK Euro 2020.

Cộng hòa Séc thi đấu ấn tượng trong 10 phút đầu, nhưng họ lai không thể duy trì sức ép. Trong hơn 30 phút còn lại của trận đấu, những cơ hội nguy hiểm nhất đều gọi tên các cầu thủ bên phía Đan Mạch. Poulsen vào sân và liên tục khuấy đảo hàng thủ áo đỏ bằng những pha đi bóng tốc độ. Ngoài 2 cú sút trúng đích, tiền đạo này còn tạo cơ hội ngon ăn cho Maehle ở phút 82. Tuy nhiên, số 5 lại không thể tận dụng để ghi bàn kết liễu đối thủ.

Cổ động viên đội bóng áo trắng không cần quá tiếc nuối. Hàng thủ Đan Mạch dưới dự chỉ đạo của Simon Kjaer đã không để lộ dù chỉ một khoảng trống. Sau hàng loạt pha treo bóng vô hại, Cộng hòa Séc chấp nhận thất bại 1-2.

Lần đầu tiên sau 29 năm, Đan Mạch lại góp mặt ở bán kết một kỳ Euro. Đối thủ của họ là đội tuyển Anh.

Đan Mạch vào bán kết Euro sau 29 năm

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch vào bán kết Euro sau 29 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO