Đang học thể dục, học sinh lớp 12 lao vào chữa cháy nhà

Theo vov.vn| 29/10/2019 10:51

Trong lúc đang học thể dục, phát hiện nhà dân ở gần trường bị cháy, nhóm học sinh lớp 12 Trường PTTH Vĩnh Linh đã lao vào dập đám cháy.

Thầy Nguyễn Hữu Thái, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị xác nhận, nhóm học sinh trong clip tham gia chữa cháy lan truyền trên mạng xã hội là học sinh của lớp 12A6 của Trường THPT Vĩnh Linh.

Trước đó, chiều 28/10, vào giờ học thể dục, các em phát hiện nhà dân ở khóm Vinh Quang, thị trấn Hồ Xá, gần trường học bốc cháy. Một nhóm học sinh đã lao vào dập lửa.

dang hoc the duc, ca lop hoc sinh 12 lao vao chua chay nha hinh 1
Thầy Nguyễn Hữu Thái, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Linh cho biết, nhà trường sẽ xem xét tuyên dương các em học sinh lớp 12A6 tham gia chữa cháy.

Ngôi nhà bị cháy là của ông Nguyễn Văn Lắc, thời điểm xảy ra cháy mọi người đi vắng, cổng nhà bị khóa trái. Trong nhà có một người em gái của ông Lắc bị dị tật bẩm sinh, không có khả năng chạy thoát. Một số học sinh nam đã nhảy tường rào vào nhà, ngắt cầu dao điện và đưa nạn nhân ra ngoài. Sau đó cả lớp 12A6 cùng một số thầy giáo và hàng xóm quanh đó tìm cách vào nhà để phụ dập lửa. Một lúc sau thì chủ nhà về và cùng nhóm người dọn dẹp hiện trường vụ cháy.

Thầy Nguyễn Hữu Thái, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Linh cho biết, nhà trường sẽ xem xét tuyên dương các em học sinh lớp 12A6 tham gia chữa cháy: “Nhà bị cháy gần sân vận động của Trường, học trò đang học thể dục. Thấy thế, các em nhanh trí trèo lên cột điện, ngắt cầu giao, sau đó vào dập lửa và dọn dẹp hết đồ dễ cháy ra khỏi khu vực đó. Khi các em chữa cháy cũng gần cuối giờ, thầy cô cũng đến đó và cho các em về. Ngày mai Nhà trường sẽ làm việc với lợp và xem xét biểu dương để nêu gương cho toàn trường./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đang học thể dục, học sinh lớp 12 lao vào chữa cháy nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO