Đánh bại Anh, Bỉ toàn thắng ở vòng bảng

VnE| 29/06/2018 09:56

Pha làm bàn duy nhất của Adnan Januzaj giúp Bỉ thắng Anh 1-0 ở lượt cuối cùng bảng G, tối 28-6.


Trái với dự đoán trước trận, Bỉ và Anh không cố "tranh nhau" vị trí thứ hai để tránh rơi vào nhánh đấu khó trong giai đoạn sau. Cả hai đều thi đấu gắn kết dù tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị do đã chắc suất đi tiếp.

Bỉ thi đấu có phần nhỉnh hơn. Đầu hiệp một, Youri Tielemans suýt mở tỷ số khi tung cú sút xa buộc thủ môn Pickford phải đấm bóng giải nguy. Michy Batshuayi cũng có một pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đi trúng chân John Stones bật ra ngoài. Có một lần trung vệ Gary Cahill còn phải phá bóng ngay trên vạch vôi giải nguy cho tuyển Anh.

So với đối thủ, Anh thi đấu thiên về ''giữ chân'' chuẩn bị cho vòng sau. Việc thiếu những cầu thủ như Harry Kane, Dele Alli cũng khiến họ yếu thế trên mặt trận tấn công.
Đánh bại Anh, Bỉ toàn thắng ở vòng bảng
Bỉ vẫn chơi hay dù thiếu nhiều trụ cột như Hazard, Lukaku, De Bruyne. Ảnh: Reuters

Sau hiệp một không mấy sôi động, Bỉ tấn công mạnh hơn và sớm nhận được thành quả. Phút 51, sau pha làm động tác giả đánh lừa Danny Rose, tiền vệ Adnan Januzaj cứa lòng chân trái mở tỷ số trận đấu. 

Anh chỉ có dấu hiệu chơi tích cực hơn từ sau bàn thua. Với lối chơi bật nhả, các cầu thủ áo trắng tạo được một số tình huống uy hiếp thủ môn Courtois. Một trong số đó là pha thoát xuống đối mặt của Marcus Rashford, nhưng kết thúc bằng cú cứa lòng chân phải đưa bóng đi chệch trong gang tấc.
Đánh bại Anh, Bỉ toàn thắng ở vòng bảng
Januzaj ghi bàn đẹp mắt làm nên chiến thắng.

Bỉ gây sức ép ngược trở lại trong khoảng thời gian cuối trận và bảo vệ thành công chiến thắng. Cách biệt thậm chí có thể cao hơn nếu Mertens và Fellaini dứt điểm chính xác hơn.

Đánh bại Anh với tỷ số 1-0, Bỉ kết thúc bảng G với thành tích toàn thắng và dẫn đầu với chín điểm. Đoàn quân của HLV Roberto Martinez là đội thứ ba đạt được thành tích ấn tượng này, bên cạnh Uruguay và Croatia.

Việc dẫn đầu bảng G, Bỉ sẽ đấu với Nhật Bản ở vòng 1/8. Nếu đi tiếp, họ có thể gặp Brazil ở tứ kết. Đây là nhánh đấu khó do phía sau còn khả năng gặp một trong ba đội Pháp, Argentina và Bồ Đào Nha. 

Trong khi đó, Anh sẽ đối đầu Colombia ở vòng sau. Đội bóng của HLV Gareth Southgate có thể gặp đội thắng trong cặp Thụy Điển - Thụy Sĩ nếu vào tứ kết.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Anh, Bỉ toàn thắng ở vòng bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO