Аánh bom đẫm máu liên tiếp tại Baghdad, 16 người chết

Ngọc Thiện| 06/04/2009 16:10

(NHN) Một chuỗi vụ đánh bom liên tiếp tại thủ đô Baghdad, Iraq ngà y hôm nay (6/4) đã giết chết ít nhất 16 người và  là m bị thương 56 người khác.

Cuộc tấn công đầu tiên xảy ra và o buổi sáng, khi một chiếc xe bom phát nổ ở trung tâm thủ đô Baghdad, giết chết ít nhất 6 người và  là m bị thương 16 người khác, một nhân viên cảnh sát Iraq nói và  cho biết, hầu hết các nạn nhân là  những người lao động lang thang đang tìm việc là m.

Khoảng 1 giử sau đó, và o lúc 8h30 phút (giử địa phương), một quả bom bên đường nhằm mục tiêu và o một nhóm cảnh sát tuần tra ở phía đông Baghdad, giết chết 2 người khác và  là m bị thương thêm 6 người nữa.

Chỉ sau đó nử­a giử đồng hồ, 2 chiếc xe bom phát nổ ở hai khu chợ khác nhau ở khu vực động người Shiite, phía đông của thủ đô, giết chết tổng cộng 8 người và  là m bị thương 34 người.

Vẫn chưa rõ liệu các vụ đánh bom nà y có mối liên hệ nà o không. Tất cả các nhân viên cảnh sát được phửng vấn đửu yêu cầu giấu tên, bởi họ không được phép cung cấp thông tin cho báo chí.

Vụ nổ nà y xảy ra trong thời kử³ các mối quan hệ ở Iraq khá bình lặng và  tình trạng bạo lực giảm xuống hơn 90%. Tuy nhiên, một số viên chức chính phủ Iraq và  quân đội Mử¹ bà y tử mối quan ngại một cách kín đáo rằng, khi Mử¹ rút quân khửi quốc gia nà y và o ngà y 31 tháng 8 năm 2010, tình trạng bạo lực sẽ lại leo thang.

Các viên chức quân đội Mử¹ vẫn luôn xem những cuộc tấn công gần đây như là  những nỗ lực cuối cùng của những kẻ nổi dậy nhằm kích động sự xung đột phe phái đã từng khiến đất nước nà y gần như bị xé đôi, trong cuộc nội chiến và o năm 2006 và  2007.

Quân đội Mử¹ hôm nay (6/4) cũng tuyên bố rằng, một lính Mử¹ đã bị giết trong một cuộc tấn công một ngà y trước đó tại tỉnh Diyala, nơi những kẻ nổi dậy vẫn còn hoạt động. Аây là  thương vong đầu tiên của quân đội Mử¹ tại Iraq kể từ ngà y 16/3, khi một lính Mử¹ thiệt mạng bởi một quả bom đặt trên đường tại thủ đô Baghdad.

Các lực lượng an ninh Iraq và  quân đội Mử¹ vẫn giữ nguyên mục tiêu nhằm và o những kẻ nổi dậy, lực lượng vẫn thường tổ chức các cuộc tấn công giết hại và  là m bị thương những dân thường đứng ngoà i cuộc chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аánh bom đẫm máu liên tiếp tại Baghdad, 16 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO