Đào Duy Tiệp - người thợ điện tâm huyết với nghề

Chung Thịnh| 03/03/2019 13:22

Đó là nhận xét hết sức chân thành mà những đồng nghiệp tại Công ty Điện lực Thường Tín (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) dành cho người Đội trưởng Đội Quản lý điện 1, anh Đào Duy Tiệp. Sau nhiều năm cống hiến sức trẻ và lòng nhiệt huyết trong công việc, anh được xem là hình ảnh tiêu biểu về một người thợ điện luôn nêu cao trách nhiệm, dù chỉ là việc nhỏ nhất.

Người đội trưởng mẫu mực

Phải mất mấy lần hẹn tôi mới gặp được anh Đào Tuy Tiệp, trước mắt tôi là người đàn ông trông bề ngoài không có gì là đặc biệt, mộc mạc, bình dị. Nhưng khi tiếp chuyện thì điều tôi cảm nhận ngay được đó là sự chân thành, khiêm tốn về thành tích của bản thân và hồ hởi, nhiệt tình đầy niềm đam mê khi chia sẻ về công việc.

Anh Đào Duy Tiệp đã qua nhiều công việc, từ những nơi trọng điểm và khó khăn nhất và nay là đội trưởng đội Quản lý điện 1 Công ty Điện lực Thường Tín với nhiệm vụ quản lý đội vận hành 46 Trạm biến áp (TBA) công cộng và bán điện trực tiếp đến 11.240 khách hàng thuộc địa bàn 4 xã, Thống Nhất, Văn Tự, Vạn Điểm, Minh Cường của huyện Thường Tín. Dù ở vị trí công tác nào, anh cũng không chùn bước trước những khó khăn, vất vả, luôn nghiên cứu, trao đổi, động viên đồng nghiệp cùng tìm tòi giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đào Duy Tiệp - người thợ điện tâm huyết với nghề
Anh Đào Duy Tiệp (ngoài cùng bên trái) không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, mà còn có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được Công ty Điện lực Thường Tín nhiều lần khen thưởng.

Hệ thống lưới điện khu vực hầu như chưa được cải tạo, chất lượng điện áp kém, tổn thất điện năng lớn do mới được tiếp nhận quản lý từ cai thầu điện. Do vậy, dù ngày mưa, ngày nắng hay khi có sự cố anh đều cố gắng có mặt kịp thời, phối hợp cùng anh em kỹ thuật nhanh chóng khắc phục sự cố, đảm bảo điện lưới thông suốt. Qua những năm công tác, anh Tiệp đã tích lũy, bổ sung được nhiều kiến thức, có thêm kinh nghiệm trong quá trình thi công. Trong quá trình làm việc anh Tiệp đã có nhiều sáng kiến áp dụng trong sản xuất, hợp lý hóa sản xuất.

Năm 2017, đề xuất và được phê duyệt phương án đầu tư cải tạo lưới điện, anh Tiệp đã chỉ đạo anh em trong đội cùng nhau tiến hành sửa chữa thay thế toàn bộ dây đường trục hạ thế của 4 xã anh quản lý , tiến hành thường xuyên kiểm tra, cân đảo pha, mở hòm kiểm tra công tơ và niêm phong kẹp chì hòm công tơ. Chỉ qua một năm, tổn thất bình quân các trạm biến áp thực hiện đạt dưới 7%. Hoạt động điện lực khu vực do đơn vị anh quản lý luôn đi vào nề nếp, ổn định nên hiệu quả công việc ngày một nâng cao, được người dân và doanh nghiệp đánh giá tích cực.

Giúp đỡ đồng nghiệp, tích cực thi đua

Vai trò của anh - người đội trưởng như một nhạc trưởng của tập thể nhiều con người gắn bó, chia sẻ với nhau trong công tác cũng như trong đời sống thường nhật. Anh thật sự như một người anh của một tập thể này, dìu dắt các thế hệ đàn em trưởng thành, hoàn thành nhiệm vụ chung. Hưởng ứng phong trào thi đua “Trạm an toàn sạch, đẹp”, “Đường dây hạ thế an toàn”, “Cấp điện giỏi”… anh đã cùng đội triển khai đẩy mạnh việc kiểm tra định kỳ, vệ sinh sạch sẽ các thiết bị, đảm bảo cấp điện an toàn; chỉnh trang kịp thời, không để trùng võng, hòm công tơ ngay ngắn, đủ tên khách hàng, đánh đai, dán tem, kẹp chì đầy đủ; thường xuyên kiểm tra các mối nối, cáp xuất tuyến, phát hiện kịp thời các điểm xung yếu, ngăn ngừa sự cố đường trục và hòm công tơ; ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực; tổ chức trực việc tiếp nhận thông tin, giải quyết mọi thắc mắc và xử lý sự cố nhanh chóng để cấp điện cho khách hàng…

Bên cạnh đó, anh Tiệp cũng luôn là người tích cực tìm tòi và động viên anh em trong đội phát huy sáng kiến. Nhiều sáng kiến đã mang lại hiệu quả cao giúp chống quá tải hè, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn hiệu quả kinh tế kỹ thuật… Sáng kiến được anh Tiệp âm đắc nhất đó là sáng kiến khôi phục lại 1 TBA công cộng, phục vụ điện cho nhân dân trên địa bàn. Sáng kiến đã tận dụng 100% vật tư cũ thu hồi, sử dụng lại mặt bằng trạm cũ, giảm bán kính cấp điện qua đó nâng cao chất luợng điện năng phục vụ khách hàng, tiết kiệm chi phí xây dựng 1 TBA công cộng mới.

Khi được hỏi về điều gì giúp anh điều hành đội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Tiệp chia sẻ, theo anh đó là tạo được môi trường làm việc tốt, thân thiện, đoàn kết, tập hợp ý chí của anh em, sử dụng đúng người, đúng việc, phát huy điểm mạnh từng cá nhân, dân chủ và tiếp thu tất cả các ý kiến hay của anh em để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất. Tạo điều kiện cho anh em tự chủ và trưởng thành trong công việc qua đó phát huy khả năng sáng tạo của toàn đội.

Dày công rèn luyện, luôn hết mình vì công việc, sáng kiến của anh đã mang lại lợi ích kinh tế và giảm bớt sự nhọc nhằn cho công nhân ngành điện lực. Đào Duy Tiệp đã thực sự là tấm gương trong thực hiện cuộc vận động ”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tin tưởng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp một phần xây dựng Công ty Điện lực Thường Tín ngày một phát triển, xứng đáng với niềm tin của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đào Duy Tiệp - người thợ điện tâm huyết với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO