Dấu ấn Hapulico

LyLy| 16/05/2019 06:50

Hội nghị thượng định Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày (ngày 27, 28 tháng 2 năm 2019) được xác định là cơ hội tốt nhất để quảng bá với thế giới về văn hóa, sự phát triển, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Đồng thời, sự kiện cũng là dịp để khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với cộng đồng quốc tế, đóng góp vào sự ổn định, hòa bình của thế giới.

Dấu ấn Hapulico
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Hapulico (vị trí thứ 2, từ trái sang phải) nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Bên cạnh công tác đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra sự kiện được đặt lên hàng đầu thì công tác trang trí, trang hoàng ánh sáng, công tác đảm bảo chiếu sáng tại các tuyến phố chính, tại nơi diễn ra sự kiện, nơi ăn nghỉ của các phái đoàn... cũng được lãnh đạo thành phố đặc biệt coi trọng và chỉ đạo thực hiện sát sao. Tự hào là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực chiếu sáng của Thủ đô, Công ty TNHH Một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị (Hapulico) vinh dự là đơn vị được giao nhiệm vụ tăng cường, đảm bảo chiếu sáng tại các khu vực tổ chức hội nghị.

Dấu ấn Hapulico
Trung tâm truyền thông quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Xác định được tầm quan trọng của sự kiện, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, hướng dẫn của các Bộ: Ngoại giao, Văn hóa thể thao, Thông tin truyền thông và Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã trực tiếp họp giao ban với các Sở, ngành, các đơn vị, trực tiếp đi kiểm tra trên hiện trường để chỉ đạo, đôn đốc. Chỉ trong thời gian ngắn chuẩn bị cho sự kiện (9 ngày) công tác chuẩn bị, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2, các Sở, ngành, các đơn vị đã thực hiện khối lượng công việc lớn, đáp ứng yêu cầu rất cao của Thủ tướng Chính phủ, của Thành phố Hà Nội, của các Bộ, ngành và yêu cầu của phía Mỹ và Triều Tiên. 

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Trung Kiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý Điện chiếu sáng -  Trung tâm điều khiển hệ thống chiếu sáng công cộng Thành phố Hà Nội thuộc Công ty Hapulico - người trực tiếp tham gia công tác chuẩn bị hệ thống chiếu sáng phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, cho biết: “Mặc dù thời gian triển khai công việc rất ngắn (chỉ khoảng 5,6 ngày) với một khối lượng công việc khổng lồ  tuy nhiên bằng sự chủ động, linh hoạt và tinh thần trách nhiệm cao, khẩn trương tập trung nhân lực ứng trực 24/24h, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Hapulico đã nỗ lực ngày đêm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Công ty đã khẩn trương triển khai thực hiện công tác duy trì hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường và xung quanh các khu vực trọng điểm được giao đảm bảo sáng 100%. Hoàn thành việc vệ sinh, lau rửa các chóa đèn cầu trang trí tại các dải phân cách giữa, các vườn hoa và trên các cột đèn đường phố (8.122/8.122 vị trí).

Thay bóng đèn chiếu sáng đường phố các loại đảm bảo tỷ lệ sáng 100% tại các khu vực trọng điểm được giao (623 bóng). Thay thế các bóng đèn Led tiết kiệm điện của các chóa đèn cầu trang trí các loại tại các dải phân cách giữa, vườn hoa và trên các cột đèn đường phố (5.331/5.331 bóng) và thay thế đèn cầu vỡ hỏng (557 bộ).

Hoàn thành công tác tăng cường chiếu sáng các công trình kiến trúc: Sở Văn hóa, Triển làm ảnh, Điện lực Hoàn Kiếm; bổ sung đèn pha chiếu cây xanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, đường Đinh Tiên Hoàng, trước cửa khách sạn Melia (phố Lý Thường Kiệt), khuôn viên cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, khu vực xung quanh quảng trường 1/5, đường Độc Lập (đoạn từ tòa nhà Quốc Hội đến ngã ba đường Độc Lập - Hoàng Văn Thụ). Hoàn thành công tác hiệu chỉnh các đèn pha chiếu sáng trang trí tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, đền Bà Kiệu…

Nhờ đó, hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường và xung quanh các khu vực Lý Thái Tổ, vườn hoa Con Cóc, vườn hoa cạnh khách sạn Hilton, khu vực Nhà hát Lớn, xung quanh hồ Hoàn Kiếm, cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô luôn được đảm bảo cường độ chiếu sáng và chiếu sáng tốt; đảm bảo chiếu sáng trục đường Võ Nguyên Giáp - Võ Chí Công, trục đường Kim Mã, trục đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, trục đường Láng Hạ - Giảng Võ - Nguyễn Thái Học, trục đường Âu Cơ - Yên Phụ, tuyến Nhà hát Lớn Hà Nội - Tràng Tiền - Hàng Khay - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên, các phố Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, Trần Phú, khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội, tại khách sạn và khu vực xung quanh khách sạn Sofitel Hà Nội…

Dấu ấn Hapulico
Công nhân Haplico triển khai công việc trong đêm

Đặc biệt, trong công tác vận hành, ứng trực và xử lý sự cố phát sinh trong các ngày từ 26/2/2019 đến hết ngày 1/03/2019, Hapulico đã triển khai tổ chức công tác ứng trực 100% quân số (3 ca trực/ngày) tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm nhằm đảm bảo xử lý kịp thời nếu có phát sinh sự cố. Công ty tổ chức đóng điện vận hành theo yêu cầu của thành phố như vận hành 100% toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng từ ngày 26/2/2019 đến hết ngày 1/03/2019; ưu tiên đóng điện vận hành sớm hệ thống chiếu sáng công cộng tại các khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát Lớn phục vụ công tác đăng tải thông tin, hình ảnh về Hà Nội của các đơn vị báo chí, truyền thông trong và ngoài nước...

Có thể nói, dư âm về một đất nước Việt Nam hòa bình, mến khách, về một Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, thanh lịch, văn minh với bạn bè quốc tế sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vừa qua có sự đóng góp một phần không nhỏ của Hapulico. Vì vậy,  trong Hội nghị tổng kết công tác phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, Hapulico là một trong 91 tập thể và 11 cá nhân được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khen thưởng thành tích đột xuất trong dịp này. Đây sẽ là nguồn động lực lớn để Hapulico tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng của Thủ đô và đóng góp vào công cuộc xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn Hapulico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO