Đầu năm trò chuyện cùng Doanh nhân tuổi Tý

Lệ Quyên| 24/01/2020 01:16

Theo tử vi, những người tuổiTý thường là những người tiên phong, giàu ý chí và lòng dũng cảm, Họ là người luôn dẫn đầu trong công việc. Không những thế, người tuổi Tý còn có tài lãnh đạo và luôn đóng góp những ý tưởng độc đáo, sáng tạo khi làm việc tập thể. Họ sẵn sàng đối mặt với những khó khăn để đem lại thành công và là người sống rất tình cảm. Nhân dịp Xuân Canh Tý, hãy cũng Báo Người Hà Nội trò chuyện với doanh nhân tuổi Tý - Anh Nguyễn Quốc Cường -Chủ tịch thành viên Công ty phân bón Miền Tây về những

-Trong số 12 con giáp, Chuột (Tý) được chọn là con vật dẫn đầu, bởi vậy những người thuộc tuổi Tý thường có tài năng lãnh đạo, thông minh, nhanh nhẹn, tháo vát  và có  khả năng quản lí rất tốt. Anh có thấy điều đó đúng với mình?

-Anh Nguyễn Quốc Cường:  Quan điểm cá nhân tôi nhận thấy rằng, bất kỳ tuổi nào đi chẳng nữa thì người lãnh đạo cũng cần phải trau dồi kiến thức chuyên môn và học hỏi nhiều kiến thức bao quát ở tầm vĩ mô để kỹ năng quản lý và lãnh đạo tốt hơn, Là một Doanh Nhân tuổi Tý, tôi thấy rằng những ý kiến ở trên khá trùng hợp với tính cách và con người tôi. Luôn chịu khó học hỏi và luôn kiên trì và quyết tâm theo đuổi mục tiêu để xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Và tôi tin vào luật nhân - quả, tức là điều gì xảy ra cũng có nguyên nhân của nó. Có thành công là nhờ những cố gắng; muốn giỏi giang thì phải nỗ lực học tập

Đầu năm trò chuyện cùng Doanh nhân tuổi Tý

Anh Nguyễn Quốc Cường – Chủ tịch thành viên Công ty phân bón Miền Tây

-Theo quan niệm xưa, người ta thường cho rằng “ năm tuổi” là năm mà mọi người phải thận trọng trong mọi việc để tránh những tổn thất về sức khỏe, của  cải, tình cảm. Vậy quan niệm của anh thế nào về điều này?

-Anh Nguyễn Quốc Cường: Các cụ ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, năm nay, có lẽ tôi sẽ phải cẩn trọng hơn trong mọi việc để hạn chế tối đa những tổn thất về tinh thần và vật chất. Tuy nhiên, trong kinh doanh tôi luôn phải đối mặt với khá nhiều vấn đề trong suốt quá trình hoạt động, điều hành doanh nghiệp.  Vì vậy, tôi luôn thận trọng suy nghĩ   thật kỹ trước khi quyết định một việc gì đó và luôn cố gắng, nỗ lực để mang lại kết quả tốt nhất. Nói như vậy để thấy rằng bất cứ năm tuổi hay không thì chúng ta luôn phải nỗ lực hết mình.

-Người ta vẫn thường nói rằng Tết là thời gian gia đình được đoàn tụ, quây quần bên nhau. Là chủ doanh nghiệp với khối lượng công việc khổng lồ, sắp xếp thời gian chu toàn mọi việc không phải là điều dễ dàng? Vậy Anh đã  sắp xếp thời gian như thế nào để tận hưởng cái Tết trọn vẹn nhất bên người thân?

-Anh Nguyễn Quốc Cường: Tết là khoảng thời gian dành cho mọi người nghỉ ngơi vui vẻ bên gia đình sau 1 năm làm việc. Cũng như mọi năm, cứ mỗi đầu tháng 12 dương lịch tôi đã chuẩn bị các công việc cuối năm như kế hoạch nhập khẩu, sản xuất, thăm hỏi và tặng quà khách hàng, tất niên công ty và tất niên cùng khách hàng nhằm để tổng kết 1 năm qua. Ngoài ra, đối với các Doanh Nghiệp, dịp cuối năm là thời gian bận rộn cho các công việc rất áp lực như cân đối tài chính để thanh toán cho đối tác, thu hồi các khoản công nợ khách hàng nhưng tôi vẫn sắp xếp mọi thứ trong khung thời gian hợp lý và chu toàn để sẳn sàng cho cộng sự, nhân viên công ty nghỉ sớm để sắp xếp về quê đón tết bên gia đình và người thân. Như thường niên, vào 26 Tết tôi đã hoàn thành các công việc tất bật dịp cuối năm để quay về với gia đình  để chuẩn bị đón Tết cổ truyền bên những người thân.

-Có rất nhiều nghề mà anh có thể chọn để khởi nghiệp, vậy tại sao anh lại chọn nghề phân bón?

-Anh Nguyễn Quốc Cường :Tôi sinh ra và lớn lên ở Miền Tây, nơi mà chủ yếu người dân sống dựa vào nông nghiệp. Trước đó,công việc của tôi cũng có nhiều cơ hội  tiếp xúc và làm việc với người nông dân và tôi nhận thấy rằng họ rất vất vả , cực khổ. Mùa màng của họ chủ yếu dựa vào thời tiết, chất đất thì ngày càng bạc màu , chính điều đó làm cho việc sản xuất ngày càng trở lên khó khăn. Cũng chính vì lý do đó, tôi đã quyết định chọn nghề phân bón với  hy vọng nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho bà con nông dân và quan tâm sức khỏe của người tiêu dung. Tôi vẫn đang cố gắng nỗ lực hàng ngày để thực hiện mục tiêu đó, dẫu biết rằng sẽ còn rất nhiều gian nan, vất vả.

-Anh có thể chia sẻ cho độc giả của Báo Người Hà Nội biết về kế hoạch năm 2020 của mình ?

-Anh Nguyễn Quốc Cường: Tôi nghĩ, Năm 2020 sẽ là một năm khá thú vị đối với tôi. Là một Doanh Nhân , tôi luôn quyết tâm và theo đuổi mục tiêu mặc dù chắc chắn sẽ gặp không ít những trở ngại. Nhưng trong kinh doanh tôi thích được đối đầu với khó khăn. Theo quan niêm cá nhân của tôi Gió yên biển lặng không tạo nên người thủy thủ giỏi, là người chủ doanh nghiệp chuyên Nhập Khẩu phân bón hữi cơ của Châu Âu và Mỹ. Tôi luôn có những kế hoạch và đầy nhiệt huyết để hoàn thành những mục tiêu của Doanh Nghiệp để mang đến giá trị to lớn cho bà con nông dân góp phần xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ bền vững để tạo ra nông sản có giá trị giúp nông dân cải thiện thu nhập và mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp tiêu chuẩn quốc tế. Góp phần mang đến sức khỏe và niềm tin của của người tiêu dùng việt vào những sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam. Nhân dịp năm mới, kính chúc độc giả Báo Người Hà Nội thật nhiều sức khỏe – An khang – Thịnh vượng!

-Trân trọng cảm ơn anh và chúc anh sức khỏe!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đầu năm trò chuyện cùng Doanh nhân tuổi Tý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO