Dạy hài độc thoại cho nữ sinh để đàm phán tăng lương

Theo thanhnien.vn| 22/09/2019 18:38

Trường trung học nữ sinh Sheffield trong thành phố cùng tên của Anh mới đây mở khóa dạy hài độc thoại nhằm giúp các nữ sinh tự tin phát biểu trước công chúng và có thể mạnh dạn đòi tăng lương trong tương lai.

Khóa học nói trên kéo dài 8 tuần, dành cho nữ sinh từ 16-18 tuổi. Nếu thành công, chương trình này sẽ được áp dụng cho nữ sinh trẻ hơn ở trường Sheffield, theo tờThe Telegraph. Hiệu trưởng Nina Gunson cho hay khóa học mới nhằm giúp học sinh tăng sựtự tinđể các em có thể giải quyết những cuộc “đàm thoại khó” sau này trong cuộc đời.

Bà Gunson (43 tuổi), người dạy khóa hài độc thoại, cho biết thêm các em sẽ được học cách đưa ra quyết định nhanh chóng và sẽ được dạy rằng “hoảng sợ là kẻ thù xấu nhất của mình”. Những kỹ năng sẽ giúp các em dám “đấu tranh vì quyền lợi, lương và lợi ích của mình” ở nơi làm việc sau này, theo hiệu trưởng Gunson.


Tương tự, bà Julie Keller, Hiệu trưởng Trường trung học nữ Nottingham, nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục tài chính trong trường, bao gồm các cuộc thảo luận về chi trả lương và đóng vai để giúp các em tự tin bày tỏ quan điểm và đưa ra yêu cầu, theo tờ The Guardian.


Phát biểu tại một hội nghị dành cho các hiệu trưởng, bà Cheryl Giovannoni, giám đốc điều hành GDST, tổ chức phi chính phủ điều hành một nhóm 23 trường trung học dành cho nữ sinh ở Anh, cũng cho rằng học sinh nữ nên được nhà trường trang bị các kỹ năng đòi tăng lương ở nơi làm việc.Bà Giovannoni, được trả hơn 270.000 bảng (gần 8 tỉ đồng)/năm cho vai trò làm giám đốc điều hành của GDST, nhấn mạnh các nữ sinh và phụ nữ trẻ nên học cách “độc lập về tài chính và biết rõ về giá trị của chính mình”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dạy hài độc thoại cho nữ sinh để đàm phán tăng lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO