Đề thi tuyển sinh THPT chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9

Nguyễn Hường| 24/04/2019 10:36

Đề thi tuyển sinh THPT chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Chiều ngày 16/4/2019, tại hội nghị giao ban báo chí định kỳ do ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội đã thông tin về công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên.

Năm nay, số học sinh xét tốt nghiệp là 101.453 học sinh trong đó sự kiến số học sinh đăng ký thi khoảng 90.000 em. Đối với các trường công lập và lớp 10 không chuyên tại Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây, Sở GD & ĐT Hà Nội thực hiện phương thức “Thi tuyển” với 4 môn thi bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Theo đó, thời gian thi tuyển sinh sẽ diễn ra vào ngày mùng 2 và 3/6/2019.

Về hình thức thi: Các bài thi môn Toán và Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/ bài thi. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh được chọn đăng ký dự thi một trong các môn: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học ở trường THCS). Bài thi môn Ngoại ngữ gồm 2 phần: phần thi tự luận và phần thi trắc nghiệm khách quan (TNKQ), thời gian làm bài là 60 phút. Trong đó, phần thi TNKQ, thí sinh được làm trên phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) và được chấm bằng phần mềm máy tính. 

Môn thi cuối cùng là môn Lịch sử sẽ thi theo hình thức TNKQ, thời gian làm bài 60 phút. Tuy nhiên, trong một phòng thi sẽ có nhiều mã đề để đảm bảo nguyên tắc: 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề. Đây cũng là môn thi mà các thí sinh phải trả lời trên phiếu TLTN, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu TLTN được chấm bằng phầm mềm máy tính.

Cũng tại hội nghị, ông Phạm Văn Đại nhấn mạnh: “Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Cụ thể, đề thi Toán, Ngữ văn sẽ đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao; Đề thi Ngoại ngữ, Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng thấp”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đề thi tuyển sinh THPT chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO