Để thùng rác ở những vị trí này bảo sao mãi không thoát nghèo

Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp| 18/09/2019 08:16

Đặt thùng rác ở những vị trí cấm kỵ trong phong thủy sẽ khiến gia đình lục đục, làm ăn thất bát.

1. Đặt hướng Tây Bắc: Cản trở tài lộc
Hướng Tây Bắc được cho là hướng đại diện cho tài lộc, công danh của gia chủ. Theo các chuyên gia phong thuỷ, nếu đặt thùng rác ở hướng này, gia chủ đã tự triệt đi đường công danh của mình.
2. Đặt hướng Đông Bắc: Gia đình li tán
Hướng Đông Bắc được xem là hướng tuyệt đối không được đặt thùng rác, bởi hướng này thể hiện cho hòa khí gia đình.
Nếu đặt thùng rác ở đây dễ khiến vợ chồng suốt ngày hục hặc, con cái khó bảo, rất dễ dẫn tới ngoại tình.
Không những thế, hướng Đông Bắc tượng trưng cho người thừa kế sản nghiệp trong gia đình. Đây là hướng đắc địa dành cho con trai trưởng. Chính vì vậy, thùng rác mà đặt ở vị trí này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến người thừa hưởng sản nghiệp, khiến họ nhụt chí, khả năng suy giảm, tài lộc theo đó mà tiêu tán.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Đặt trong phòng khách
Phòng khách cũng được xem là nơi tài vận hội tụ thứ hai trong nhà nên việc đặt thùng rác phải thật thận trọng. Đặc biệt, bạn không nên đặt thùng rác ở vị trí tài lộc (đường chéo từ cửa ra vào cho đến góc tường phía trong phòng).
Chẳng hạn, bạn đặt thùng rác quá gần bộ ghế sô pha hay tủ trưng bày li tách... những nơi này thường liên quan đến các hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi, vì thế rác thải và uế khí từ thùng rác dễ khiến vi khuẩn sinh sôi và truyền nhiễm bệnh tật cho con người.
Ngoài ra, thùng rác là vật chứa nhiều chất bẩn nên trường khí nó phát ra rất dễ làm nhiễu trường khí tốt xung quanh con người, khiến chủ nhân dễ rơi vào tâm trạng bất an, thể chất suy nhược và thường xuyên mắc bệnh.

Vị trí đặt thùng rác tốt nhất
Theo các chuyên gia phong thuỷ, vị trí "đắc địa" để đặt thùng rác là hướng Đông Nam nhưng phải lệch về hướng Đông, hướng Tây Bắc lệch về hướng Tây, hướng Đông Bắc lệch về hướng Bắc và hướng Đông Nam lệch về hướng Nam.
Nguyên nhân là do những hướng trên không phạm đến những phương đại diện cho cung điền trạch. Đặt ở những hướng này không gây bất kì ảnh hưởng tiêu cực nào đến gia chủ và người thân.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt quá nhiều thùng rác trong nhà. Điều này sẽ khiến những uế khí từ thừng rác sẽ tích tụ thành sát khí, từ đây gia vận bất an, tiền tài hao tán.
Thùng rác dùng trong nhà cũng phải là loại có nắp. Vì khi toàn bộ rác thải được "đóng kín", tà khí, ám khí không bị bay ra ngoài, làm ảnh hưởng đến những người sống trong nhà.
Thùng rác cỡ nhỏ cũng sẽ tốt hơn loại cỡ lớn. Tốt nhất là nên chọn loại thùng rác không quá lớn, mỗi ngày chịu khó làm vệ sinh để đảm bảo loại bỏ hết chất thải cũng như uế khí ra khỏi nhà.
*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Để thùng rác ở những vị trí này bảo sao mãi không thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO