Đêm cuối tuần sinh tử của hai ông lớn Manchester

Theo NLĐ| 31/08/2019 11:45

Man United không được phép sẩy chân lần thứ nhì sau 4 vòng đấu trong khi Manchester City hạ quyết tâm soán ngôi đầu bảng của Liverpool, những nhiệm vụ cực kỳ nặng nề nhưng chẳng phải quá tầm hai "ông lớn" làng cầu Anh.

Ra sân sớm nhất vòng 4 với cuộc tiếp đón Man United trên sân nhà St.Mary’s lúc 18 giờ 30 phút ngày 31-8 (K+PM trực tiếp), nhiệm vụ của Southampton chỉ là không để mất điểm như ở 2/3 lần đôi bên chạm trán gần nhất tại đây. Tuy nhiên, phong độ đang lên rất cao của các học trò HLV Ralph Hasenhuttl sẽ đem đến những diễn biến khó lường cho trận cầu mà giới chuyên môn đã mặc định sẽ rất chênh lệch về đẳng cấp này.

Đêm cuối tuần sinh tử của hai ông lớn Manchester - Ảnh 1.

Southampton thua ngược 2-3 mùa giải năm ngoái trước Man United

Sau 2 trận ra quân toàn thua đầu mùa, Southampton liên tiếp giành chiến thắng khi vượt qua Brighton 2-0 tại giải Ngoại hạng rồi loại Fulham ở League Cup với tỉ số 1-0. Hai chiến thắng sân khách đã kích thích mạnh mẽ tinh thần của các cầu thủ Southampton và họ không giấu tham vọng làm nên chuyện trước một Man United đang rối bời về mọi mặt khi quay về "thánh địa" St.Mary’s.

Đêm cuối tuần sinh tử của hai ông lớn Manchester - Ảnh 2.

Danny Ings tỏa sáng ở Southampton sau khi rời Liverpool

Ngược hẳn với Southampton, "Quỷ đỏ" sớm đối diện với thực tế đầy ắp khó khăn không chỉ gói gọn ở thành tích thụt lùi sau 3 vòng đã đấu. Màn chào sân tưng bừng bằng chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Chelsea nhanh chóng bị xóa nhòa với việc để Wolverhampton cầm chân rồi mới nhất là trận thua muối mặt của Man United trước Crystal Palace ngay tại "nhà hát" Old Trafford.

Đêm cuối tuần sinh tử của hai ông lớn Manchester - Ảnh 3.

Man United lần đầu trắng tay trước Palace ở giải Ngoại hạng

Việc hai chân sút tên tuổi Romelu Lukaku và Alexis Sanchez lần lượt ra đi càng làm đậm thêm vấn đề tồn tại lâu nay nơi hàng công Man United. Trước Crystal Palace, các tiền đạo "Quỷ đỏ" được trao rất nhiều cơ hội, tung ra 22 cú sút nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Nếu tình hình này không được cải thiện, khó khăn sẽ bủa vây thầy trò HLV Solskjaer bởi theo thói quen, các đội bóng nhỏ sẽ chủ trương chơi phòng ngự số đông khi chạm trán những "ông lớn", chưa kể họ sẵn sàng rũ bỏ tâm lý "miếng mồi ngon" lâu nay để đôi công khi đối thủ có dấu hiệu hụt hơi…

Đêm cuối tuần sinh tử của hai ông lớn Manchester - Ảnh 4.

Rashford và Martial cần sớm khẳng định vai trò ở Man United

Trong tay chỉ còn 3 tiền đạo đúng nghĩa và vì thế, HLV Solskjaer sẽ rất đau đầu khi Martial chấn thương, chỉ còn Rashford và Greenwood đảm nhận trọng trách mà không có bất cứ phương án dự phòng nào. Nhà cầm quân người Na Uy hẳn sẽ phải tính toán, đẩy cao các tiền vệ có xu hướng tấn công như Juan Mata, Daniel James hay McTominay để hỗ trợ cặp trung phong.

Đêm cuối tuần sinh tử của hai ông lớn Manchester - Ảnh 5.

Liệu Pogba có thể hiện được vai trò thủ lĩnh lúc Man United khó khăn?

Trong quá khứ, Southampton luôn là "đối thủ ưa thích" của Man United khi toàn hòa và thua ở 11 lần chạm trán gần nhất tại sân St Mary. Mùa trước, Southampton suýt làm nên kỳ tích khi dẫn trước đối thủ 2 bàn chỉ sau 20 phút đầu nhưng lại không giữ được lợi thế này đến cuối trận. Không khó để dự báo một chuyến làm khách đầy khó khăn của Man United nhưng trước một Southampton có thực lực yếu hơn hẳn, thầy trò HLV Solskjaer vẫn có cơ hội giành trọn 3 điểm.

Đêm cuối tuần sinh tử của hai ông lớn Manchester - Ảnh 6.

Aguero đang có phong độ ghi bàn cực tốt tại Man City

Kết quả bốc thăm thuận lợi của vòng bảng Champions League xem ra chẳng phải điều gì quá to tát với Man City khi nhà đương kim vô địch nước Anh vẫn thi đấu rất tập trung ở sân cỏ Ngoại hạng với sức mạnh hủy diệt. Họ bỏ lại sau lưng nỗi muộn phiền vì trận hòa 2-2 không đáng có với Tottenham để "vùi dập" Bournemouth với tỉ số 3-1 ngay trên sân khách.

Đêm cuối tuần sinh tử của hai ông lớn Manchester - Ảnh 7.

De Bruyne là động lực thi đấu của toàn đội

Ở vòng 4, khi Liverpool có chuyến làm khách được dự báo sẽ rất vất vả trên sân của Burnley, đấy chính là cơ hội để Man City đòi lại ngôi đầu bảng khi quay về thành Manchester. Đó là lý do buộc đoàn quân của HLV Pep Guardiola phải thắng, thậm chí thắng đậm Brighton để gây sức ép lên Liverpool. Sân nhà Etihad đã và đang là điểm tựa vô cùng chắc chắn cho Man ‘xanh", nơi Sergio Aguero và đồng đội sở hữu chuỗi 20 trận bất bại, bao gồm 18 chiến thắng.

Đêm cuối tuần sinh tử của hai ông lớn Manchester - Ảnh 8.

Brighton không sẵn lòng làm "mồi ngon" cho Man City

Brighton sau 3 vòng mở màn hiện có điểm số ngang với… Man United, Tottenham hay Chelsea, chưa kể thành tích sân khách của "những chú mòng biển" khá ổn với 4 trận gần nhất toàn thắng, chỉ thủng lưới đúng 1 bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đêm cuối tuần sinh tử của hai ông lớn Manchester
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO