Đêm diễn khích lệ, động viên Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú

An Nhi/HNM| 28/11/2018 11:09

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ cùng tổ chức đêm diễn vở kịch “Bão tố Trường Sơn” tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) vào tối 4-12, nhằm khích lệ, động viên tinh thần đối với đạo diễn vở kịch - Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú, quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, hiện đang điều trị bệnh.

Đêm diễn khích lệ, động viên Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú
Chân dung Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú – quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, đêm diễn được thực hiện theo nguyện vọng của các nguyên lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các cán bộ, nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam cùng nhiều đồng nghiệp của Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú. 

Vở diễn “Bão tố Trường Sơn” của cố tác giả Trương Minh Phương là một trong những vở kịch xuất sắc mà Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú đã biên tập và dàn dựng cho Nhà hát Kịch Việt Nam. “Bão tố Trường Sơn” là câu chuyện về tình yêu, tình đồng chí, đồng đội giữa chiến trường Trường Sơn gian khổ, ác liệt. Dù bão tố của chiến tranh qua đi nhưng bão tố trong lòng người vẫn còn kéo dài đến ngày hôm nay... 

Vở diễn đã đoạt 4 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc tại Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, trong đó có 1 Huy chương vàng vở diễn, 1 Huy chương vàng cho họa sĩ thiết kế sân khấu. Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc cũng giành Huy chương vàng diễn xuất ở vở này. 
Đêm diễn khích lệ, động viên Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú
Cảnh trong vở kịch “Bão tố Trường Sơn” do Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú biên tập và dàn dựng.

Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc chia sẻ, Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú là một người tài năng, say sưa với công việc và cống hiến hết mình dù ở cương vị nào. “Anh Tú vẫn làm việc đến khi không trụ được phải nhập viện khiến chúng tôi rất bàng hoàng. Vì vậy, chúng tôi tổ chức chương trình biểu diễn tác phẩm đáng tự hào này để anh vững tin, thêm nghị lực điều trị bệnh tốt, để anh thấy mọi người vẫn đang đồng hành cùng anh”, nghệ sĩ Xuân Bắc xúc động chia sẻ với báo giới vào chiều muộn ngày 27-11.

Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết, đây là đêm diễn đặc biệt có sự đồng hành của Cục Nghệ thuật biểu diễn và sự đồng ý của gia đình Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú. Hy vọng, từ chương trình này sẽ có nhiều đơn vị, nhà hát tổ chức các hoạt động tương tự để chia sẻ, quan tâm đến đời sống văn nghệ sĩ, khích lệ họ vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến, sáng tạo.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đêm diễn khích lệ, động viên Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO