Аến АăkLắk ngắm ngọn thác hùng vĩ Аray Nur

Nh­ư Ngọc| 21/08/2009 08:23

(NHN) Thác Аray Nur nằm cách trung tâm thà nh phố Buôn Ma Thuột 25 km vử hướng Nam, cách thuỷ điện Buôn Kuốp chưa đầy 3km và  nằm trong hệ thống thác Аray Sáp - Trinh Nữ - Gia Long, trên dòng sông Sêrêpốk do hai con sông Krông Ana (sông cái) và  sông Krông Nô tạo thà nh.

Ngay khi có mặt tại đây, bạn sẽ được chiêm ngườ¡ng là  một ngọn thác thật hùng vĩ. Nước từ độ cao khoảng 30m đổ xuống lòng sông sâu thẳm, tạo ra những tiếng ầm ầm. Khói nước bay lên trắng xoá, khiến bạn sẽ có cảm giác mình trở nên vô cùng nhử bé trước ngọn thác nà y.

Sau khi thưởng ngoạn ngọn thác hùng vĩ Аray Nur, bạn sẽ có dịp khám phá những hang động kử³ thú ở đây. Bên trong hang rất tối nên bạn phải có đèn pin, bạn sẽ được chiêm ngườ¡ng hà ng ngà n con dơi trú ẩn trong hang. Аây là  cảnh mà  không phải lúc nà o bạn cũng được nhìn thấy. 

Nếu bạn là  người thích cảm giác mạnh, thì có thể chui và o hang đá bên trong lòng thác. Nhưng để và o được bên trong thì bắt buộc phải nhử đến sự giúp đỡ của những người quản lý nơi đây. Và o đến bên trong thác, bạn sẽ cảm nhận hết được sự hùng vĩ của nó. 

Một ghửng đá dà i hơn 200m vươn ra phía trước, nước từ độ cao 30m đổ xuống lòng sông bên dưới. Thêm và o đó là  một khoảng trống rộng chừng 3.000m2. Nhìn ra bên ngoà i, một tường nước dà i bao bọc bạn phía trước và  những bọt nước là m thân thể bạn mát lạnh, sẽ khiến bạn cảm thấy rất hà i lòng.

Sau khi đã trải qua những giây phút cảm giác mạnh trong lòng thác, bạn có thể tự thưởng những món ăn dân dã của đồng bà o các dân tộc Tây Nguyên, có rất nhiửu món cho bạn lựa chọn: Gà  đồng bà o nướng hoặc hấp rượu, thịt lợn rừng nướng, các loại cá đặc sản của sông Sêrêpốk, canh thịt gà  lá giang, canh cà  đắng, gửi rau cà ng cua... Những đặc sản nà y sẽ được thưởng thức cùng với rượu cần.

Ngoà i ra bạn còn có thể thư giản bằng cách câu cá trên sông, hoặc thăm đời sống sinh hoạt của buôn là ng, khai thác văn hoá truyửn thống bản sắc dân tộc ở buôn Kuốp. Nhìn chung khi đến với khu du lịch sinh thái thác Аray Nur, bạn sẽ hoà n toà n được thư giãn sau những chuỗi ngà y là m việc căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аến АăkLắk ngắm ngọn thác hùng vĩ Аray Nur
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO