Аến lượt Toyota cầu cứu Chính phủ

Thanh Xuân| 04/03/2009 11:09

(NHN) Toyota, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới đã cho biết họ đang cầu cứu một khoản vốn từ chính phủ để giải cứu tình hình tà i chính cho công ty.

Toyota đã là m việc với Chính phủ Nhật vử vấn đử nà y qua ngân hà ng hợp tác quốc tế Nhật Bản, ngân hà ng chuyên cứu trợ các công ty kinh doanh của Nhật Bản. 

Theo thông tin đại chúng tại Nhật, Toyota xin cứu trợ một khoản tiửn 200 tỷ Yên tương ứng 2 tỷ USD. Toyota sẽ trình bà y vấn đử nà y trong báo cáo thua lỗ đầu tiên kể từ năm 1950.  

Công ty dịch vụ tà i chính Toyota với hơn 70% hoạt động kinh doanh ở Mử¹, nơi mà  thị trường tín dụng bị thắt chặt khiến họ gặp khó khăn cho hoạt động tà i chính và  sự giảm sút của nửn kinh tế sẽ là m giảm nhu cầu xe hơi. 

Hiên nay, Toyota đã kết thúc thời kử³ hoà ng kim với hơn 77 năm liên tục có lãi với doanh thu bán hà ng luôn vượt qua các đối thủ của Mử¹. 

Ở Mử¹, nhiửu hãng xe hơi như General Motors, GMAC đửu cầu cứu đến chính phủ sau khi công bố khoản lỗ sau đó đã nhận được khoản cứu trợ 6 tỷ USD từ chính phủ. 

Ngân hà ng hợp tác quốc tế Nhật Bản được thà nh lập và o năm 2008. Ngà y 3/3, Bộ trưởng tà i chính Nhật Bản đã khẳng định sẽ bổ sung 5 tỷ USD cho hệ thống ngân hà ng từ khoản dự trữ ngoại hối khổng lồ của Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аến lượt Toyota cầu cứu Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO