Đẹp đến nao lòng mùa thu Hà Nội

Phan Thu/Hanoimoi| 04/10/2017 23:27

Hà Nội vừa bước sang thu. Bao nhiêu vẻ đẹp của Thủ đô đã ấp ủ bấy lâu đến thời điểm này dần bộc lộ, mang lại biết bao xúc cảm bồi hồi, xao xuyến đến lạ kỳ. Mùa thu Hà Nội quá đỗi bình yên, tâm hồn lữ khách dường như lạc theo mạch cảm xúc tuôn trào. Cùng dạo bước men theo những tuyến phố Hà Nội để cảm nhận mùa thu đã về trên mảnh đất này.

Hương hoa sữa len lỏi trong từng tuyến phố

Một chiều ngồi vẩn vơ trên vỉa hè nào đó của Hà Nội mùa thu, ta cảm nhận thoang thoảng đâu đó mùi hương nồng nàn của loài hoa sữa. Chẳng biết những cây hoa sữa này được trồng từ bao giờ, ngày ngày vẫn vươn mình lên đón ánh nắng mặt trời và được người ta mải mê ngắm nhìn khi tiết trời sang thu. 
Đẹp đến nao lòng mùa thu Hà Nội
Hoa sữa hương thơm nồng nàn. Ảnh: Đức Thành

Mùa thu Hà Nội được báo hiệu bởi từng chùm hoa sữa đẹp tinh khôi, hương thơm say đắm lòng người. Trên con đường trồng hàng dài hoa sữa, bất cứ ai cũng muốn căng lồng ngực hít một hơi mạnh mẽ để cảm nhận mùa thu thật rõ ràng. Những bông hoa sữa nhỏ kết chùm gặp cơn gió thoảng lại vương vấn bay trong không gian rồi nhè nhẹ chạm mặt đất. Hoa này rơi, những đốm hoa khác còn lại vẫn vươn mình đón ánh nắng dịu nhẹ của trời thu...

Mùa cốm xanh trên khắp nẻo đường

Mùa thu quả là mùa của những sắc, hương quyến rũ lòng người. Ngoài màu trắng yêu kiều của hoa sữa, gam màu xanh của cốm được bày bán trên những mẹt hàng cũng trở nên bắt mắt vô cùng. Món cốm xanh được người nghệ nhân tinh tế chế biến thành những món ngon đặc trưng như chả cốm, chè cốm, bánh cốm, hay món chuối chấm cốm dẻo thơm... Cầm trên tay món quà quê mộc mạc dân dã này, ta như cảm nhận trọn vị thu Hà Nội.
Đẹp đến nao lòng mùa thu Hà Nội
Sắc xanh non cốm Hà Nội vào thu. Ảnh Khánh Huyền

Mùa này, nhiều khu phố ở Hà Nội mang hương vị cốm. Nhưng chuộng nhất vẫn phải kể đến cốm làng Vòng, cốm Hàng Than… với bao đời truyền nghề và mỗi mùa đều quay lại để mang niềm vui giản dị đến với người Tràng An. 

Những chiếc thúng tràn ngập sắc hoa

Những gánh hàng hoa chu du khắp phố phường chở theo cả một bầu trời thương nhớ trên đất Thủ đô mỗi độ thu sang… Loài cúc họa mi nhỏ nhắn tinh khôi rồi thêm hoa bách nhật, thạch thảo, hoa bướm, hoa cải…, chẳng nơi nào thiếu. Ra đường mùa này, ghé qua xe hàng rong mua bó hoa về làm quà cho bản thân và những người thân yêu là việc làm không thể thiếu. Ngoài tác dụng trưng bày, vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa cũng thôi thúc nhiều cô nàng lưu lại những bức hình đẹp giữa mùa thu nhẹ nhàng, đằm thắm.
Đẹp đến nao lòng mùa thu Hà Nội
Cúc họa mi e ấp nhỏ xíu. Ảnh: Nhung Ngô

Mùa thu Hà Nội – mùa của các đôi tình nhân hạnh phúc

Mùa thu đến đồng thời cũng là mùa cưới về, mùa hạnh phúc lâng lâng của những đôi uyên ương. Tiết trời Hà Nội dịu nhẹ, nắng không còn gay gắt như mùa hạ, không gian nên thơ... là thời điểm tuyệt vời để các cặp đôi thực hiện bộ ảnh cưới lung linh trong cuộc đời mình. 

Đi trên những con phố tuyệt đẹp của Hà Nội dịp thu sang như Đinh Tiên Hoàng, Tràng Thi, Phan Đình Phùng…, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cặp đôi trong bộ âu phục và váy trắng tinh khôi sánh bước. Hà Nội mùa nào cũng mang những nét đẹp riêng, nhưng Hà Nội vào thu lại mang nét cổ kính, duyên dáng lạ thường tạo nên sức hút riêng cho những bộ ảnh cưới. 

Hà Nội những ngày này vì thế tựa như cô thiếu nữ mang nét duyên thầm. Bất cứ vị khách nào mới đến Thủ đô lần đầu cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp, cảm nhận khí trời tươi mát làm tâm hồn xao xuyến. Đừng ngại ngần đáp chuyến bay tới vùng đất văn hiến nghìn năm để được ôm trọn mùa thu vào lòng như quay lại chốn thân quen trong trái tim mình...
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đẹp đến nao lòng mùa thu Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO