Аiểm mặt những trận giao hữu đỉnh cao

Long phùng| 11/02/2009 07:48

NHN - Rạng sáng ngà y mai NHM lại tiếp tục được chứng kiến những trận giao hữu đỉnh cao giữa các đội bóng tên tuổi trong là ng bóng đá thế giới. Tây Ban Nha - Anh, Pháp “ Argentina. Аây là  những cặp đấu hứa hẹn sẽ đem đến cho NHM những bữa tiệc bóng đá.

03h00 ngà y 12/2, sân Vélodrome, Pháp “ Argentina:

Trước trận đấu, HLV Ramon Domenech cho biết, đoà n quân của ông sẽ quyết tâm để già nh chiến thắng và  ông không coi trận đấu nà y là  một trận giao hữu. Thực ra, sau thà nh tích kém cửi tại VL World Cup 2010 đang diễn ra. Pháp mới chỉ có 4 điểm, tụt xuống xếp thứ 3 bảng 7, kém đội đầu bảng Serbia tới 5 điểm. Vậy nên, tương lai của Domenech đang trở nên bấp bênh hơn bao giử hết.

Chính vì những lý do trên, Domenech bằng mọi giá phải già nh chiến thắng trước một đội tuyển mạnh như Argentina để lấy lại uy tín, lòng tin của NHM cũng như sốc lại tinh thần cho các tuyển thủ trước khi loạt trận VL World Cup sẽ khởi tranh trở lại và o tháng 3.

HLV Maradona cùng các học trò sẽ quyết đấu đến cùng trong trận gặp Pháp.

Bên kia chiến tuyến, HLV Maradona cũng đang trong giai đoạn đầu cầm quân nên cà ng muốn chiến thắng để chứng tử. Chiếc ghế nóng của Maradona chỉ mới được thử­ nghiệm qua đúng 1 trận đấu, khi họ già nh chiến thắng trước Scotland với tỷ số 1-0.

Một chiến thắng chưa nói lên điửu gì. Vậy nên khi đối đầu với một đối thủ sừng sử như Pháp, Maradona sẽ rất quan tâm và  rất muốn chứng tử bản lĩnh đích thực của mình. Аể chúng ta xem, kinh nghiệm 5 năm dẫn dắt Pháp của HLV Domenech sẽ thắng hay tà i cầm quân của cậu bé và ng sẽ thắng vì Maradona chỉ mới có 1 trận trên cương vị HLV trưởng Argentina.

Аội hình dự kiến:

Pháp: Lloris; Sagna, Abidal, Mexes, Gallas; L. Diarra, Toulalan; Ribery, Benzema, Gourcuff; Henry

Argentina: Carrizo; Zanetti, Papa, Heinze, Demichellis; Mascherano, Gago; Maxi Rodriguez, Lucho Gonzalez, Messi; Tevez.

4h, 12/2, sân Sanchez Pizjuan, Tây Ban Nha-Anh:

Một АKVА Châu à‚u với phong độ tuyệt vời trong thời gian vừa qua, sẽ gặp một đội tuyển Anh hùng mạnh dưới thời HLV Capello. Tam sư giử đây đang là  một đội bóng kết dính rất tốt các ngôi sao lại với nhau, họ có một tập thể già u sức chiến đấu và  một lối đá có chiến thuật rất tốt.

Tâm điểm của mọi sự chú ý có lẽ chính là  David Beckham, bởi nếu được ra sân, cầu thủ nà y sẽ san bằng kỉ lục 108 lần khoác băng đội trưởng của huyửn thoại Bobby Moore. Với phong độ hiện tại của Becks, không có gì ngạc nhiên nếu Capello chính là  người cuối cùng hoà n thà nh tâm nguyện đó của anh.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vử phía Beckham.

Ngoà i vấn đử Beckham, đây cũng là  cơ hội để Capello có thể tìm ra những cầu thủ có thể trám và o chỗ trống của Rooney hay Gerrard. Có thể, Lampard sẽ là  người thay thế thích hợp nhất vị trí mà  đội trưởng Liverpool để lại. Nhưng còn vị trí của Rooney thì sao, đã có rất nhiửu cầu thủ chơi hay tại CLB, nhưng khi vử Tuyển thì thi đấu không mấy thà nh công. Аây cũng là  một vấn đử nan giải với vị chiến lược gia người à nà y.

Vử phía Tây Ban Nha. Ngược lại với tình trạng đau đầu của người đồng nhiệm vử tình hình lực lượng, HLV Del Bosque tử ra rất lạc quan khi ông đang có trong tay đội hình mạnh nhất. Vấn đử là  ông sẽ trọng dụng ai và  sẽ để dà nh ai cho những trận đấu chính thức mà  thôi.

Một trận đấu giao hữu và  không có quá nhiửu áp lực, chắc chắn cả Tây Ban Nha lẫn đội tuyển Anh sẽ  chơi hết mình và  cống hiến những pha bóng đẹp mắt cho khán giả. Những Beckham, Lampard, Terry... sẽ đối đầu cùng Torres, Xavi, Casillas...

Аội hình dự kiến:

TBN: Casillas, Marchena, Capdevila, Pique, Ramos, Senna, Xavi, Iniesta, Silva, Torres, Villa.

Anh: Cole, Ferdinand, Terry, Johnson, Beckham, Barry, Lampard, Young, Heskey, Agbonlahor.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аiểm mặt những trận giao hữu đỉnh cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO