Diễn đàn bàn về thách thức trong phát triển ngành Logistics Việt Nam

Thanh Vân| 29/06/2018 11:24

Diễn đàn Kết nối ở châu Á: Thương mại, Vận chuyển, Logistics và Kinh doanh do RMIT Việt Nam vừa tổ chức đã mời đươc các nhân vật trọng yếu trong ngành cũng như các nhà tư tưởng đến cùng nhau thảo luận về các vấn đề và thách thức quanh việc phát triển ngành logistics Việt Nam.

Diễn đàn tổ chức tại Hà Nội đã thu hút hơn 340 người tham dự đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các trường đại học và tổ chức trong nước, cũng như phụ huynh và sinh viên RMIT.

Các chủ đề trình bày tại diễn đàn gồm: Logistics và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam do PGS.TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, trình bày. Logistics ngày nay và làm thế nào để chuẩn bị cho tương lai, do bà Đoàn Thị Diễm Hằng, Giám đốc chi nhánh khu vực Miền Bắc, Công ty Schenker Việt Nam, trình bày.
Diễn đàn bàn về thách thức trong phát triển ngành Logistics Việt Nam

Diễn đàn thu hút hơn 340 người tham dự đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các trường đại học và tổ chức trong nước, cũng như phụ huynh và sinh viên RMIT.

Các chuyên gia nước ngoài cũng góp ý kiến tại diễn đàn, đó là Tiến sĩ Paul Taewoo Lee - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Logistisc hàng hải và Vùng đảo mậu dịch tự do thuộc Khoa Đại dương Đại học Zhejiang (Trung Quốc) với bài thuyết trình "Thách thức và đối phó với các xu thế lớn trong hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu hoá"; Tiến sĩ Inkyo Cheong - Phó hiệu trưởng Đại học Inha (Hàn Quốc) - có bài thuyết trình "Bảo hộ thương mại toàn cầu và ảnh hưởng với Việt Nam".

Phó giáo sư Robert McClelland - Chủ nhiệm nhóm ngành Quản trị, Khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT Việt Nam - cho biết: Diễn đàn được tổ chức nhằm tìm hiểu quan điểm của các chuyên gia trong ngành, những người làm chính sách và các học giả, đồng thời tạo kênh thảo luận các chủ đề quan trọng liên quan đến chuỗi cung ứng và logistics ở Việt Nam.
Diễn đàn bàn về thách thức trong phát triển ngành Logistics Việt Nam
Phó giáo sư Robert McClelland, Chủ nhiệm nhóm ngành Quản trị, Khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT Việt Nam phát biểu khai mạc.

Theo ông Robert McClelland, diễn đàn đưa các bên đến với nhau để nâng cao giao lưu kết nối cũng như hiểu biết trong ngành và liên ngành. Sự kiện sẽ khuyến khích chính phủ và ngành tham gia đối thoại, đồng thời tạo nền tảng tổ chức diễn đàn logistics uy tín hàng năm nhằm hỗ trợ ngành logistics đang lên và đang phát triển ở Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt nhiều tựa sách mới chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
    Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - 2024, NXB Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới, đặc sắc thuộc nhiều thể loại: truyện kể cho lứa tuổi mẫu giáo, văn học thiếu nhi, sách kiến thức, khoa học, kĩ năng gợi mở tư duy, truyền tải năng lượng tích cực... Nhiều hoạt động giao lưu ra mắt, giới thiệu sách với công chúng cũng được NXB Kim Đồng tổ chức trong dịp này.
  • [Infographic] Chuỗi sự kiện "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai"
    Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là chương trình ý nghĩa được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhận hoạt động trong cùng lĩnh vực tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chào mừng kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024).
  • Hà Nội tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024
    Tại Hà Nội, mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 là sự kiện Hội Sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024) được tổ chức vào 09h30 ngày 17/4/2024 tại Phố Sách Hà Nội.
  • Hà Nội có kế hoạch xây dựng đường sắt đô thị thay thế tuyến buýt nhanh BRT
    UBND Thành phố Hà Nội vừa mới có phương án xây dựng thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó 1 tuyến sẽ thay thế hệ thống BRT Kim Mã – Yên Nghĩa đi qua trục đường Lê Văn Lương bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.
  • Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Hướng tới kỷ niệm kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008-20/4/2024), ngày 16/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn bàn về thách thức trong phát triển ngành Logistics Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO