Điện lực Thường Tín (Hà Nội) dấu ấn 10 năm trên con đường phát triển

Trần Công Nghĩa | 20/12/2019 22:44

Năm 2019, đánh dấu 10 năm Công ty Điện lực Thường Tín (TP Hà Nội) thành lập và hoạt động. 10 năm qua là một chặng đường chưa phải là dài nhưng đã ghi dấu biết bao nỗ lực của tập thể cán bộ người lao động Công ty Điện lực Thường Tín với những bước phát triển không ngừng nghỉ.

Từ vị “cựu” giám đốc nhiệt huyết và trách nhiệm

Được thành lập từ ngày 01/01/2009, trên cơ sở Chi nhánh Điện Thường Tín với lực lượng lao động ban đầu là 50 cán bộ, nhân viên. Đơn vị quản lý 6 đường dây trung thế, chăm sóc 14.900 khách hàng. Cơ sở vật chất thiếu thốn, trụ sở làm việc chật hẹp, thực trạng lưới điện nông thôn sau khi tiếp nhận cũ nát, chưa được cải tạo khiến đơn vị đối mặt với hàng loạt khó khăn. Từ tháng 4/2010, đơn vị được đổi tên thành Công ty Điện lực Thường Tín trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội hoạt động theo mô hình công ty mẹ và công ty con.

Điện lực Thường Tín (Hà Nội) dấu ấn 10 năm trên con đường phát triển
Vừa qua, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thường Tín bịn rịn chia tay Giám đốc Đặng Quang Thắng nghỉ hưu theo chế độ.

Ngay từ những ngày đầu, có thể nói năm 2009 là khởi đầu cho những bước đi mới. Dưới sự chỉ đạo và điều hành khoa học của ông Đặng Quang Thắng (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc) đã đưa công ty vượt khó. Sau chuyển đổi, Công ty đã tiếp nhận lưới điện nông thôn trực tiếp vận hành, bán điện đến khách hàng tại 11 xã. Đồng thời, ngày càng phát triển là một trong những đơn vị xuất sắc hoàn thành các chỉ tiêu của Tổng công ty giao phó.

Với sự cố gắng, nỗ lực của Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ, công nhân viên, Công ty đã quản lý vận hành 19 đường dây trung thế tổng chiều dài 269km và 552km đường dây hạ thế, trực tiếp cung cấp điện cho 80.961 khách hàng, doanh thu đạt gần 1.000 tỷ đồng/ năm.

Bên cạnh chú trọng tăng năng suất lao động, công ty thực hiện các giải pháp giảm thiểu hao phí điện năng hiệu quả. Cụ thể, tổn thất điện năng năm 2009 là 8,78%, đến nay đã giảm còn 3,74%. Song song hoạt động kinh doanh, Công ty sát sao chăm sóc, lắng nghe ý kiến khách hàng nhằm mang đến dịch vụ cung cấp điện tốt nhất cho người sử dụng, được khách hàng đánh giá cao.

Niềm tin từ chất lượng phục vụ

Không chỉ đạt xuất sắc các chỉ tiêu trong công tác sản xuất kinh doanh; các công tác quản lý đầu tư, SCL cũng đạt kết quả đáng ghi nhận; các công trình đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện, sửa chữa lớn... được hoàn thành và đưa vào sử dụng... giảm thiểu sự cố; điển hình như xây dựng đường dây mạch vòng các đường dây trung thế huyện Thường Tín năm 2016; Năm 2017, áp dụng thí điểm dự án đa chia đa nối của Tập đoàn Tepco Nhật bản; Chuyển bù cố định sang ứng động trên đường dây trung áp; Năm 2018, Lắp đặt Recloser…

Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn, hơn một thật kỷ ở vị cương vị Giám đốc Công ty Điện lực Thường Tín, ông Đặng Quang Thắng chú trọng công tác xây dựng, phát triển Đảng, chỉ đạo thực hiện nhiều chương trình sáng kiến nhân văn, hữu ích cho cộng đồng…

Điện lực Thường Tín (Hà Nội) dấu ấn 10 năm trên con đường phát triển
Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thường Tín chia tay Giám đốc Đặng Quang Thắng nghỉ hưu
Cũng dưới sự lãnh đạo của ông, các hoạt động đoàn thể như Công đoàn, đoàn thanh niên… được quan tâm, phát triển mạnh mẽ. Điển hình, Công đoàn Công ty tổ chức nhiều hành động thiết thực để lại nhiều dấu ấn khó phai, hàng năm duy trì cuộc thi như thi “tiếng hát tháng 5” ca ngợi đất nước, ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm ngày sinh của Người. Đồng thời, Công ty tổ chức nhiều phong trào, chương trình, hành động "tương thân tương ái", "lá rách ít đùm lá rách nhiều", đền ơn đáp nghĩa… tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên tặng quà các gia đình chính sách, cải tạo nâng cấp hệ thống điện sinh hoạt cho các gia đình nghèo…

Trong 10 năm dưới sự lãnh đạo, xây dựng của ông Đặng Quang Thắng, Công ty Điện lực Thường Tín ngày nay phát triển mạnh mẽ. Hiện, công ty có 182 cán bộ, nhân viên có trình độ cao, tay nghề giỏi. Công ty đã thành lập 03 phòng giao dịch khách hàng đóng trên địa bàn các cụm xã để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn đúng với khẩu hiệu của Tổng Công ty đề ra “Chuyên nghiệp – Văn minh – Hiệu quả”.

Là đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo điện an toàn, ổn định và đáp ứng kịp thời các nhu cầu về điện phục vụ cho hoạt động sản xuất phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng… Công ty Điện lực Thường Tín đã nhận được nhiều bằng khen cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng chính phủ năm 2014, Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2015, năm 2018, Giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội năm 2015, Bằng khen của Bộ Công Thương năm 2018...

Ngày 30/11 vừa qua, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thường Tín bịn rịn chia tay Giám đốc Đặng Quang Thắng nghỉ hưu theo chế độ. Rất đông những người có mặt hôm ấy đã xúc động, trao lời thương mến vị giám đốc mẫu mực, hết mình với công việc và thân thiện với nhân viên, giàu lòng nhân ái sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội…

Trải qua chặng đường 10 năm phát triển Công ty Điện lực Thường Tín đã không ngừng phát triển và lớn mạnh với một mục tiêu duy nhất là đem lại ngày càng nhiều lợi ích thiết thực nhất cho quý khách hàng. Bên cạnh đó Công ty Điện lực Thường Tín cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp và xây dựng của khách hàng để hoàn thiện hơn nữa trên con đường phát triển của mình. 

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thường Tín Nguyễn Mạnh Tấn bày tỏ, gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới Quý khách hàng đã đồng hành và hợp tác cũng như ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua. Sự 

“Nhân dịp đầu năm mới 2020, tôi cũng như toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty Điện lực Thường Tín, xin trân trọng gửi đến Quý khách hàng lời Chúc mừng năm mới, kính chúc Quý khách cùng gia đình một năm mới an khang - thịnh vượng.

Công ty điện lực Thường Tín cam kết nỗ lực hết mình vì sự tin tưởng và hợp tác của Quý khách hàng, xây dựng vững mạnh mẽ hơn nữa về con người, phát triển hơn nữa về chất lượng dịch vụ, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách để luôn đồng hành cùng Quý khách hàng. Bên cạnh mục tiêu phát triển, chúng tôi luôn đặt chỉ tiêu chất lượng và cung cách phục vụ lên hàng đầu nhằm tạo dựng được niềm tin và uy tín tới quý khách hàng…”, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thường Tín Nguyễn Mạnh Tấn nói.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Thường Tín (Hà Nội) dấu ấn 10 năm trên con đường phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO