Diễn Thái: Những đổi thay sau một năm đạt chuẩn Nông thôn mới

Công Vinh| 14/08/2017 10:55

Cuối năm 2015, xã Diễn Thái (Diễn Châu - Nghệ An) đã vinh dự đón nhận quyết định của UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đến nay, sau hơn một năm đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, bức tranh nông thôn nơi đây ngày càng được thay đổi rõ rệt. Nhận thức rõ việc đạt chuẩn NTM đã khó, việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí lại càng khó khăn hơn, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân Diễn Thái đã và đang không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao

Sau hơn 1 năm được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới, điều dễ nhận thấy nhất là chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng nâng lên. Các mô hình điển hình trong chương trình Nông thôn mới đều được triển khai nhân rộng và đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình trên các lĩnh vực. Về phát triển kinh tế đã có nhiều nông dân mạnh dạn chuyển đổi cây trồng vật nuôi, nhằm tăng năng suất hiệu quả trên từng đơn vị diện tích. Việc đầu tư cho giáo dục cũng được mọi người dân hưởng ứng tích cực, nhờ đó chất lượng giáo dục đào tạo của xã Diễn Thái ngày càng được khẳng định vị thế…

Bên cạnh sự hoàn thiện từng bước về cơ sở hạ tầng nông thôn thì đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn xã nông thôn mới cũng không ngừng được cải thiện và nâng cao.
Diễn Thái: Những đổi thay sau một năm đạt chuẩn Nông thôn mới

Ông Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao giấy khen cho một số cá nhân có thành tích nhân dịp xã đón chuẩn Nông thôn mới

Năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế xã đạt 14%; tổng giá trị thu nhập đạt 234,3 tỷ đồng, tăng 30,3 tỷ so với 2015; Thu nhập bình quân đầu người (theo giá thực tế) đạt 30,4 triệu đồng/người/năm, tăng 4,1 triệu đồng so với 2015, đạt 101% kế hoạch đề ra.

Bên cạnh sự phát triển về kinh tế, công tác xây dựng cơ bản rất được quan tâm đầu tư. Hoàn thành dự án xây dựng nhà máy nước tập trung tại Cồn Bàn với tổng vốn đầu tư 9.485 triệu đồng, khắc phục một số hạng mục hệ thống cấp nước; Hoàn thành công trình sân vận động với tổng vốn đầu tư 4.441 triệu đồng; Triển khai thi công dự án nâng cấp một số hạng mục chính trường THCS với dự toán 3.902 triệu đồng và đường bê tông đi xóm với kinh phí 1.143 triệu đồng. Ngoài ra còn hoàn thiện nâng cấp một số công trình trong trường mần non và tiểu học, đảm bảo cho việc dạy và học năm học 2016 - 2017. Xây dựng cơ bản các công trình của nhân dân tiếp tục tăng mạnh làm cho bộ mặt nông thôn mới nơi đây có nhiều đổi mới. Đến nay toàn xã có 185 nhà cao tầng, tăng 38 nhà so với năm 2015.

Qua những kết quả đã đạt được, có thể khẳng định, sau hơn 1 năm được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới, Diễn Thái đã nỗ lực vươn lên bằng chính quyết tâm và nội lực của mình, chủ động phối hợp tháo gỡ và giải quyết những khó khăn vướng mắc, tập trung phát triển toàn diện mọi mặt của đời sống xã hội; đổi mới, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, nỗ lực xây dựng và phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân; thực hiện tốt việc duy trì và nâng cấp 19 tiêu chí nông thôn mới.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch UBND xã Diễn Thái cho biết: “Diễn Thái được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới là điều đáng tự hào, phấn khởi đối với chúng tôi. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu, quan trọng nhất vẫn là duy trì, nâng cao chất lượng 19 tiêu chí đã đạt được. Do đó, phương hướng thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện một số tiêu chí thiết yếu, nhưng chưa thật sự bền vững. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp trên tất cả các lĩnh vực, phấn đấu duy trì, giữ vững chuẩn nông thôn mới”.

Với sự đoàn kết, sáng tạo và những cố gắng không ngừng, sau hơn 1 năm được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, Diễn Thái đã thực sự thay da, đổi thịt, với diện mạo mới, mở ra nhiều triển vọng mới trong phát triển sản xuất và đời sống của nhân dân.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Diễn Thái: Những đổi thay sau một năm đạt chuẩn Nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO