Điện thoại Samsung Galaxy A9 bị lỗi chân sạc, nhưng không được bảo hành

Nhân Thịnh| 03/08/2019 22:49

Câu chuyện thật như đùa này vừa mới diễn ra tại Hà Nội khiến nhiều khách hàng của hãng Samsung lo ngại cho cách làm ăn kiểu… hứa một đằng, làm một nẻo.

Điện thoại Samsung A920 bị lỗi chân sạc, đi bảo hành vẫn… mất tiền
Trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung

Thắc mắc đến báo Người Hà Nội, anh Nguyễn Văn A, ở Ba Đình, Hà Nội, bức xúc cho biết: Ngày 25/12/2018, tôi có mua một điện thoại Samsung Galaxy A9 (2018) SM-A920F 128G  Lemonade Blue, Imei 359933094606927, tình trạng máy mới, giá 12.490.000 đồng. Điện thoại trên được bán cho anh A có mã phiếu xuất hàng là: H181222723 tại kho hàng hóa số 194 Lê Duẩn- HN003 – HoangHaMobile.com (điện thoại: 024.73045566)…

Trên phiếu xuất hàng có ghi rõ: Quý khách vui lòng sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn sử dụng đi kèm theo máy của nhà sản xuất. Trong 15 ngày đầu: Đối với máy mua mới nếu máy bị lỗi phần cứng do nhà sản xuất trường hợp khó nhận biết cần có xác nhận của hãng, quý khách sẽ được đổi trả lại tại HoangHaMobile với điều kiện máy nằm trong phạm vi bảo hành và không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài như: rơi, vỡ, móp méo, cong, vênh, trầy xước, bị dung dịch hóa chất, các loại chất lỏng xâm nhập… còn đủ phụ kiện và hộp. Hoàng Hà  Mobile sẽ đổi trả ngay sau khi kiểm tra xác nhận lỗi phần cứng do nhà sản xuất và máy đủ điều kiện bảo hành đổi trả…

Điện thoại Samsung A920 bị lỗi chân sạc, đi bảo hành vẫn… mất tiền
Chiếc điện thoại Samsung Galaxy A9 có giá cả chục triệu đồng, anh A mới mua được có mấy tháng đã bị lỗi... ẩm chân sạc(?!)

Tuy nhiên, sau khi mua sản phẩm điện thoại A9 này về được mấy tháng tôi thấy máy thường xuyên có hiện tượng chập chờn ở nguồn điện chỗ chân sạc. Do nghĩ rằng đó là hiện tượng chân cắm lỏng cũng bình thường, có thể dùng lâu rồi sẽ hết. Nhưng, càng ngày chiếc điện thoại của tôi càng có biểu hiện bị lỗi rõ rệt. Thậm chí có lúc tôi còn phải vừa sạc vừa cầm trên tay thì mới vào điện.

Quá bất tiện bởi công việc bận rộn nên ngày 02/8/2019, tôi đã tìm đến địa chỉ số 201 Khâm Thiên – Đống Đa- Hà Nội. Đây là Trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung để bảo hành máy do sản phẩm vẫn đang trong thời gian bảo hành.

Nhưng, thật bất ngờ sau một hồi kiểm tra, nhân viên ở Trung tâm bảo hành này nhận định máy của tôi bị ẩm mốc chân sạc và thẳng thừng tuyên bố từ chối bảo hành.

Không còn sự lựa chọn nào khác, cuối cùng tôi vẫn phải bỏ ra 700.000 (bảy trăm nghìn đồng chẵn) để mua bộ sạc máy điện thoại Samsung A9 (606927) để thay vào.

Điện thoại Samsung A920 bị lỗi chân sạc, đi bảo hành vẫn… mất tiền
Phiếu xuất hàng và chiếc điện thoại bị lỗi chân sạc của anh A

Sau khi thay xong bộ sạc, tôi rất bức xúc với cách xử lý thông tin của Trung tâm bảo hành này. Chiếc điện thoại Samsung bị lỗi chân sạc không thể nói là ngoài bảo hành được vì ở đây không hề có sự tác động bởi bên ngoài. Nguồn điện vào máy chập chờn rồi không sạc được nữa là do lỗi từ các vi mạch điện, do nhà sản xuất chứ tôi có chọc ngoáy gì vào đó đâu. Hơn nữa, ngay bản thân việc kết luận lỗi chân sạc của nhân viên bảo hành là ẩm mốc chân sạc lại càng không thuyết phục. Bởi, chiếc điện thoại cả chục triệu bạc, sản xuất kiểu gì mà tại sao lại có thể bị lỗi do ẩm mốc. Trong khi lúc mua tôi được hãng Samsung không ngừng rêu rao quảng cáo hoành tráng về độ bền của sản phẩm. Thế mà cuối cùng tôi lại vớ ngay chiếc điện thoại lởm, dùng được vài tháng bỗng bị vứt vào sọt rác chỉ vì lỗi… ẩm mốc.

Đặc biệt hơn, sau khi phát hiện ra lỗi ẩm mốc chân sạc nhưng Trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung lại ngang nhiên “móc túi” khách hàng bằng động thái khước từ bảo hành để… bán phụ kiện thì thật khó hiểu. Tôi không biết cách giải quyết của Trung tâm bảo hành Samsung đối với trường hợp của tôi là đúng hay sai?, Nhờ Quý Báo giải đáp giúp. 

Báo Người Hà Nội xin chuyển ý kiến của khách hàng trên đến những đơn vị liên quan biết và trả lời Báo để chúng tôi có căn cứ giải đáp thắc mắc của công dân theo quy định pháp luật.

Điện thoại Samsung A920 bị lỗi chân sạc, đi bảo hành vẫn… mất tiền
Điện thoại mua về vẫn còn trong thời gian bảo hành mà đã lỗi chân sạc. Lỗi này được cho là... ẩm mốc chân sạc và Trung tâm từ chối bảo hành buộc khách hàng phải mua phụ kiện thay thế
Điện thoại Samsung A920 bị lỗi chân sạc, đi bảo hành vẫn… mất tiền
Vì là Trung tâm bảo hành chính hãng nên ở đây thường ngày có nhiều khách hàng tìm đến 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các bài tiếp theo...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Samsung Galaxy A9 bị lỗi chân sạc, nhưng không được bảo hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO