Doanh nghiệp giữ chân người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán

Minh Khôi/VNHN| 11/01/2020 08:00

Trong 2 năm gần đây, sức tiêu thụ hàng Việt đã tăng lên đáng kể. Nhận thấy tiềm năng từ thị trường trên 93 triệu người tiêu dùng nội địa, nhiều doanh nghiệp Việt đã cải tiến mạnh mẽ chất lượng, mẫu mã sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường.

Cầm trên tay túi gạo Đồng Tháp 5kg đóng trong bao bì màu xanh với những bông lúa sẫm vàng khá hấp dẫn, bà Ngô Việt Hà (phố Quang Trung-Hà Đông-Hà Nội) vui vẻ chia sẻ: Trước đây tôi hay mua gạo tám đỏ Thái Lan vì có mùi thơm dịu, cơm dẻo và mềm. Nhưng nay tôi chuyển sang ăn các loại gạo thơm Đồng Tháp, gạo Séng Cù, Japonica trồng trong nước dẻo ngon không kém gạo nhập ngoại nhưng lại đậm cơm hơn. Ghi nhận tại một số siêu thị lớn tại Hà Nội như: Big C Thăng Long, Aeon Mall, Lote, Mega Mall…, cho thấy: Lượng hàng hóa phục vụ Tết 2020 rất phong phú và đủ chủng loại cho các phân khúc thị trường.

Không riêng gì gạo ngon, bánh kẹo, mà các mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm thực phẩm chế biến sẵn, giăm bông, xúc xích, giò, chả, hàng may mặc cũng được ưu tiên tại các vị trí dễ nhìn thấy trên các kệ hàng và thu hút sự quan tâm của người mua. Tại TPHCM, các doanh nghiệp đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ hàng hóa phục vụ Tết với kinh phí trên 19.027 tỉ đồng, tăng 602,5 tỉ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị cho Tết Kỷ Hợi 2019. Theo ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng Giám đốc Hapro, thời gian qua, hàng Việt đã cải thiện cả về mẫu mã và chất lượng, hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với hàng ngoại, đặc biệt là trong khu vực Đông Nam Á.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông cũng thông tin: Hệ thống Co.opmart hiện có 124 siêu thị hoạt động trên 800 điểm với mặt hàng Việt, thuần Việt chiếm 98%. "Vào dịp cận Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, mức độ tiêu thụ hàng Việt Nam lớn hơn hàng nhập khẩu rất nhiều, đặc biệt là những sản phẩm đặc trưng vùng miền địa phương. Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, hàng Việt giữ mức tăng trưởng 15 - 40% so với cùng kỳ năm trước, điều này cho thấy chất lượng hàng Việt ngày càng được cải thiện, được người tiêu tiêu dùng tin tưởng ưu tiên sử dụng"-bà Dung chia sẻ.

Doanh nghiệp giữ chân người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán

Hàng sản xuất trong nước được người tiêu dùng quan tâm.

Dần thay đổi thói quen “sính ngoại” Theo ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op, hơn 10 năm triển khai trực tiếp Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Saigon Co.op luôn ưu tiên cho hàng Việt từ chính sách thu mua đến trưng bày quảng bá, duy trì tỉ lệ hàng Việt ổn định ở mức trên 90% trong hệ thống kinh doanh. Qua đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, từ tâm lý sính ngoại đã dần chuyển sang sử dụng, góp ý và nhiệt tình ủng hộ hàng Việt.

Có mặt tại siêu thị Big C Thăng Long chiều 5.1.2020, PV ghi nhận hàng hóa phục vụ người tiêu dùng chủ yếu là hàng Việt, trong đó, riêng các loại bánh kẹo đóng hộp phục vụ Tết, hàng Việt là chủ đạo chiếm trên 95%, trong đó tập trung vào các thương hiệu có uy tín như Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hương Việt, Hải Hà, Vinabico, Orion… “Các hãng Kinh Đô, Bibica, Orion có bao bì đóng gói rất đẹp, nhiều hộp bánh lớn, thiết kế không khác gì hàng ngoại, dùng làm quà tặng song thân, sếp, bạn bè, đồng nghiệp rất phù hợp, giá lại rẻ bằng nửa bánh kẹo ngoại, em thấy phù hợp với thu nhập của em”-bạn Đào Quang Hưng (trú tại tầng 6 - Tòa nhà Sông Hồng -Thái Hà, Đống Đa), chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông, tư duy sản xuất hàng Việt Nam của các doanh nghiệp mỗi năm đều có sự dịch chuyển đáng kể. “Nếu như trước dây, các nhà sản xuất đều quan tâm đến hàng nhập khẩu, thì nay thị trường nội địa cũng được quan tâm không kém, như vậy, chất lượng hàng hóa cũng ngày càng được cải thiện để đáp ứng nhu cầu của người dân”- bà Dung nhận định.

https://vietnamhoinhap.vn/article/doanh-nghiep-giu-chan-nguoi-tieu-dung-dip-tet-nguyen-dan---n-26046

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Doanh nghiệp giữ chân người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO