Doanh nhân Đỗ Minh Phú và tình yêu Hà Nội

Ly Ly| 26/08/2020 16:59

Nhiều năm qua, ông Đỗ Minh Phú, người sáng lập Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong đã không ngừng lao động sáng tạo để đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung, đem lại công việc cho hàng nghìn lao động và góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Mỗi lần qua ngã tư Cửa Nam, có lẽ nhiều người Hà Nội lại bồi hồi nhớ về Bách hóa số 5 Nam Bộ - Tòa nhà có kiến trúc Pháp khang trang thời ấy, là nhân chứng lịch sử của Thủ đô, địa danh gắn liền với cả một thời tuổi trẻ của nhiều thê hệ thanh niên Hà Nội trong những năm 60, 70 của thế kỷ trước.

Doanh nhân Đỗ Minh Phú và tình yêu Hà Nội

DOJI Tower – công trình tiêu biểu chào mừng 65 năm Giải phóng Thủ đô

Cách đây khoảng 50 năm, khi ấy,doanh nhân Đỗ Minh Phú còn là chàng thanh niên chưa đầy 20 tuổi, ngày ngày đạp xe ngang qua ngã tư Lê Duẩn cắt Nguyễn Thái Học, thời ấy có tên là đường Nam Bộ. Khi nhìn thấy tòa nhà đã xuống cấp, chàng trai trẻ tự bâng khuâng, tiếc nuối khi nghĩ đến một ngày nào đó, tòa nhà này sẽ biến mất khỏi Hà Nội.

Thế nhưng, 30 năm sau, chính tại nơi này, doanh nhân Đỗ Minh Phú đã làm cho địa danh nổi tiếng ấy không bị lãng quên… Tòa nhà DOJI Tower được xây dựng mô phỏng viên kim cương khổng lồ, nổi bật giữa lòng Thủ đô, đồng thời là công trình kỷ niệm 65 năm Giải phóng Thủ đô, được khánh thành vào đúng ngày 10/10 lịch sử.

Ông Phú năm nay 68 tuổi, ông đã có hơn 65 năm sinh sống trên mảnh đất ngàn năm văn hiến này. Ông yêu từng con phố, hàng cây, từng con ngõ nhỏ của Hà Nội – những điều đã trở thành một phần máu thịt. Với ông, thành quả sau hơn 30 năm nỗ lực phấn đấu và gặt hái được cũng xuất phát từ tấm lòng của một người con luôn yêu và tự hào về Hà Nội.

Với DOJI Tower, doanh nhân Đỗ Minh Phú mong muốn mang đến một công trình đẹp cho Thủ đô. "Tôi muốn Bách hoá số 5 Nam Bộ trường tồn theo một cách khác. Đó là nơi những nhân viên DOJI hàng ngày tiếp cận người mua, khách du lịch để hiểu nhu cầu của họ. Đây cũng là nơi khách hàng được trải nhiệm trang sức đẹp thay vì chỉ đến mua hay bán, khách du lịch được tìm hiểu về đá quý Việt và cách người Việt yêu và nâng niu đá quý”, ông Đỗ Minh Phú cho biết.

Cũng bởi tâm niệm ấy, những gì mà ông đã làm hơn 50 năm qua, đặc biệt là sự trưởng thành, lớn mạnh của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI suốt chặng đường 26 năm, đã có những đóng góp không nhỏ trong phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội hôm nay, mang đậm dấu ấn của vị thủ lĩnh Đỗ Minh Phú.

Năm 2019, doanh thu của Tập đoàn DOJI là 90.000 tỷ đồng, gấp 10 lần so với thời điểm năm 2011, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước. Suốt một thập kỉ, DOJI giữ vững vị trí Top 5 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam, trong đó có 3 năm giữ ngôi vương (2011, 2013, 2014). DOJI còn được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương năm 2020, nằm trong Top 750 Doanh nghiệp gia đình lớn nhất thế giới 2019.

Trong chiến lược của mình, DOJI lấy đa dạng hoá là trọng tâm phát triển của doanh nghiệp với hàng loạt những thương hiệu khác nhau, phù hợp với đa dạng nhu cầu và thị hiếu. Mỗi sản phẩm của DOJI đều là kết quả của rất nhiều nghiên cứu với công nghệ và kỹ nghệ chế tác cao cấp, xứng tầm các tác phẩm nghệ thuật. Các thương hiệu Trang sức Kim cương, Vàng ép vỉ Âu Vàng Phúc Long, Qùa tặng vàng Kim Bảo Phúc… của DOJI đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, được đông đảo khách hàng Thủ đô và cả nước yêu mến, lựa chọn.

Luôn cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ, Tập đoàn DOJI không ngừng vươn lên những tầm cao mới để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của mọi khách hàng, xứng đáng là một doanh nghiệp lớn của Thủ đô, là “cánh chim đầu đàn” trong lĩnh vực Vàng bạc – Đá quý và Trang sức tại Việt Nam.

Ông chủ của DOJI, đồng thời cũng là ông chủ của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TP Bank) cho biết: “Chỉ cần nhìn vào tương lai, cuộc sống của gần 3000 con người đang chung tay xây dựng DOJI và gần 7000 người đang lao động miệt mài trong Hệ thống ngân hàng Tiên Phong, tôi càng có thêm động lực, quyết tâm để tìm ra cách thức đưa doanh nhiệp của mình ngày một phát triển, không chỉ là giải quyết công ăn việc làm mà tạo nên một mái nhà chung cho cán bộ, nhân viên được thỏa sức sáng tạo, chứng minh năng lực bản thân, dâng cho đời những sản phẩm tốt nhất.”

Trong những năm qua, thực hiện sứ mệnh “vì con người và hướng tới con người”, song song với nhiệm vụ phát triển kinh doanh, DOJI thường xuyên phát động, thực hiện các hoạt động từ thiện thể hiện trách nhiệm với cộng đồng qua đó gắn liền nhiệm vụ kinh doanh với an sinh xã hội, chung tay vì người nghèo, vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật… Trong “cơn đại hồng thủy” của dịch bệnh Covid-19 vừa qua, hai doanh nghiệp của Chủ tịch Đỗ Minh Phú là DOJI và TP Bank đã ủng hộ gần 20 tỷ đồng đã chung tay cùng Chính phủ, Ngành Y tế và Thành phố Hà Nội trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch nguy hiểm.

Doanh nhân Đỗ Minh Phú và tình yêu Hà Nội
Chủ tịch Đỗ Minh Phú (đứng giữa hàng dưới) - Đại diện Ngân hàng TMCP Tiên Phong ủng hộ 5 tỷ đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19

Luôn đề cao trách nhiệm xã hội trong chiến lược phát triển dài hạn, vì lợi ích của doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của cộng đồng, ông Đỗ Minh Phú thể hiện bản lĩnh của một doanh nhân toàn tâm, toàn tài.

Với những đóng góp cho xã hội, doanh nhân Đỗ Minh Phú đã được Thủ tướng Chính phủ nhiều lần tặng Bằng khen; Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2012, 2014); Huân chương lao động hạng Nhì (năm 2019)… và nhiều giải thưởng cao quý khác. Còn với những đóng góp quan trọng cho Thủ đô, ông Đỗ Minh Phú cũng đã được tặng thưởng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú” (năm 2019).

Giờ đây, dù đã là ông chủ của hai doanh nghiệp tầm cỡ, nhưng đam mê công việc vẫn luôn cháy bỏng trong vị doanh nhân ấy. Với ông Đỗ Minh Phú, được đóng góp cho Thủ đô, cho đất nước là điều hạnh phúc nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Đỗ Minh Phú và tình yêu Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO